---I know for sure nakuhaan ng camera ang reaksyon ko matapos niya sabihin iyon.
I'll look like a tomato for sure.
Hindi ko alam kung sinadya niya iyon o hindi! Pero ayos lang, hindi niya naman makikita iyon. Maybe after some time because it's gonna be posted on facebook.
Baka hindi na kami magkasama non at nakauwi na ng Pilipinas. I'm good with that.
Nang matapos kami mapicturan ay pumasok na kami sa loob. It looks so good, elite rather!
Ang classy.
The theme's royal so everything is castle inspired. Parang ball ang nangyari, sa isang palasyo.
Ang ganda.
Pumunta kami sa pwesto ng section namin and sat on a vacant seat. Round table iyon kaya hindi lang kami ang naririto. Mabuti at walang assignment ng chairs as to how and who will sit there.
Kaya nakapag tabi kami ni Dirv.
"Not related to the event but..." Nilingon ko siya. "Tomorrow's my try out for the scholarship."
"You'll really try out?" Gulat kong sabi.
Hindi niya na kasi iyon sinabi pa after I opened it up. Kaya gulat ako na itutuloy niya pala iyon.
"Yes," He said in a low voice.
He looked at my hand that is placed on my lap. Andoon rin kasi ang kamay niya at nilalaro ang kamay ko. Ang isa ay nakapatong ang siko sa likod ng inuupuan ko. So he's facing me, magka dikit pa nga ang mga paa namin eh.
Personal space really doesn't exist sa kanya.
Napaigtad kami pareho nang biglang may nagsalita sa mic. It was the MC. Nagkatinginan kami at nagkatawanan.
That was epic!
Nag salita ang MC. There's gonna be a cotillion pero hindi kami kasama doon. Yung mga nag volunteer lang kasi ang kasali.
Hindi naman kami sumali because I don't know how to dance and we've been so busy the past weeks.
Nagkaroon lang kami ng time after the defense eh tapos naman na sila non pumili ng performers. And we're really not interested.
Nanood lang kami nung nag perform sila. They have matching clothes. And weird tuloy dahil may kapareho sila.
Then there are performances from each section. Solo performer ang sa section namin. Hindi ko maalala ang pangalan.
16 kami sa klase pero 14 lang kaming andito, wala si Trisha and Christian.
And sa graduation rin, hindi ko alam kung aattend ba sila o hindi. I hope oo kasi sayang naman.
Mabuti na lang ay nakapag defense na sila, sila pala yung partners na kasabay namin ng araw na iyon. Pang hapon nga lang sila dahil umaga kami.
Hindi nagtagal ay pumili na sila ng prom king and prom queen. Nilingon ako ni Dirv at tinabunan ang mukha niya.
I raised him a brow, "Ang assuming mo talaga!"
Natawa siya sa sinabi ko. Nagpangalumbaba siya sa table habang nakaharap sa akin. Ang isang braso niya ay nakapatong na sa likod ng upuan ko, ang kamay ay nakalaylay sa kabila.
"Just making sure. Kung hindi ikaw ang prom queen, better not be the prom king." He shrugged.
I shook my head at him, hindi makapaniwala. But it made me laugh.
"I want my first dance with you, kaya ayokong mapili. So you better hide your face too." Sabi nito bago tinabunan ang mukha ko ng platong nasa harap namin.
BINABASA MO ANG
Vagary Demeanor (T.R.A.V.E.L SERIES #4)
Storie d'amoreShiarre Emiliana Ortega is a girl who only follows her parents, she doesn't complain because she doesn't find the need to. Until Drake Irvin Lardizabal entered her life. But it's too late, she knows for a fact that things are complicated for the bot...