Miss
Days. Months. And year and still no trace to him
At hindi ko mai-dedeny sa sarili ko na kahit na dumaan ang isang taong pagkawala niya ng walang paalam.. Hindi ko maitatanggi na kahit ganun hinihintay ko pa rin siya..
Na merong parte saakin ang namimiss ang pressence niya.
Lagi kong hinihintay na sa muling pagbukas ng pinto ng kwarto ko ay siya na ang papasok tapos magpapaliwanag kung bakit sa loob ng isang taon ay hindi siya nagparamdam.
Hindi naman ako magagalit sakanya, siguro kunting sama lang ng loob.
Just . . . Just where are you??
Months ago ng malaman nila Zack ang ginawang pang gho-ghost saakin nung lalaking yun.
It's just because even in the past years, hindi ko maiwasan syempre na isipin siya. Kung anong kalagayan niya at kung kamusta na siya.
Ewan ko ba doon at ganito ang naging tama ko sakanya.
Diko rin namam matagalan na maging galit sakanya dahil lang doon sa ginawa niya diba? Atyaka in the first place ano bang karapatan ko para sumbatan siya ng malala sa pag-alis niya?
Wala.
Kasi buhay naman niya yun. Aalis siya kung kelan niya gusto. Wala ako sa tamang lugar para magalit sakanya, magtampo pwede pa kasi nga wala naman siyang pasabi na aalis siya. At kasalanan ko din kasi hinayaan kong ma-attached ako ng mabilis sa ganong tao.
At dapat din expect ko na na mangyayare ang mga ganon. Wala naman kasing nagtatagal sa panahon ngayon. Don't expect too much, don't fly too high and don't swim too deep kasi nakakamatay
So yun nalaman nga nung kambal yung ginawa niya even dad. Zack was fuming mad of what he did so as Zamiel although hindi ko narinig o nakita ma nagalit siya but i can feel it. Same sila ni dad, i know they are mad of what he did to me.
Paano nila nalaman?
Well nakita or much better nahuli lang naman ako ng kambal na umiiyak nung once na dumalaw sila dito. They ask me why, but ofcourse at first i don't want them to know what exactly is happeninh to me but later on di na rin ako nakapag pigil na sabihin sakanila.
Obviously si Zack ang talaga nga namang galit na galot nun.
"Shit! Ito na nga ba ang sinasabi ko eh! I told you na sasaktan at paasahin ka lang ng taong yun. But what did you do? Hindi ka nakinig saakin ngayon tigna-"
He didn't finish his words when Zamiel interupred him
"Stop that Zack, hindi madadaan lahat sa pasigaw." he calmly said with his twin.
"Per-"
"Hind lahat nadadaan sa mga pasigaw Zack, tinatakot mo si ate. Let's jist talk about it calmly without any shouting, okay?" and for Zack wala naman na siyang magagawa kundi ang tumango at malalim na bumuntong hininga.
Nang magtama ang paningin namin aba! Siya pa itong may ganang umirap sakin!
Sana 'di ka magkaroon ng jowa. Maging single ka sana for eternity.
Naupo muna ang kambal bago nila ako kausapin. "So, ano nang nangyare? Did he already replied to you, ate?" Zamiel asked.
Pero umiling lang ako bilang pagsagot at rinig ko naman ang napakalalim na bunting hininga na binitawan niya. Halatang nagpipigil.
Umiling nalang ako sakanya bilang sagot.
"Sabi ko naman kasi sayo ate diba, na wag na wag ka kaagad magtitiwala sa mga taong hindi mo pa tuluyang kilala!" panenermon ni Zack sakin na akala mo naman siya yung matanda saming dalawa.. Ayus ah ginaganito ganito na ako ng nga kapatid ko.