Chapter 36

14 1 0
                                    

*TOK TOK TOK* *KRIIIK*





Napatingin ako sa pintuan na bumukas at iniluwa non si Lucine.. Nakadress siyang pink at nakalugay ang brown niyang buhok.. Napangiti ako at tinigil muna ang paglalagay ng mga damit ko sa bagahe kong kulay silver..





"Hey, Lucy.. What's up, baby?" tanong ko saka namaywang. Umupo siya sa gilid ng kama ko saka ipinatong ang mga kamay nito sa mga hita..





"Ate.. Aalis ka ba talaga?"




Napangiti ako at humatak ng isang upuan at umupo sa harapan niya.. "Bakit? You want to come with me?"




Tumango-tango siya..




"I'm sorry but you can't, baby.." iling ko at hinawakan ang mga maliliit at malalambot niyang kamay.. Tinitigan ko ang bawat parte ng mukha niya dahil sakanilang lahat, si Lucine ang pinakamamimiss ko dahil ngayon ko lang siya nakilala at nakasama..





Ang mga mata niya ay katulad mg mga mata ni Luan.. Mapupungay at itim na itim.. Mahahaba ang mga pilik-mata niya.. Ang mga kilay niya ay maganda ang korte at makapal. Ang ilong niya'y matangos at mapula ang labi niyang mamasa-masa.. May natural siyang namumula na pisnge lalo na kapag ngingiti siya..





"I'm sorry kung iiwan muna kayo ni Ate, ha? Lucine? Hindi ko pa kasi talaga kayang patawarin si Daddy.. He disappointed my trust to him, and hindi madaling mabuo ulit ang tiwala ko sakaniya.."





"I.. I can understand naman, Ate Venus.. But I'll miss you.. Sana lang kaonting panahon lang ang ituon mo doon sa America.. I want to spend more fun bond with you.. I was always watching you from afar and idolizing how perfect you are.. I still can't believe that you're one of my siblings.."





Mas napangiti ako at kinawit ang iilang hibla ng malambot niyang buhok saka tinapik ang mga kamay niya ng marahan.. Napakalambot ng boses niya kumpara noon. Siguro ay kasama iyon sa mga plano nila at natutuwa ako dahil sa dose niyang anyos noon ay nagawa niyang tiisin ang lahat.. Napakalakas nila ni Luan.. Sobra..

The New MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon