Chương 21

57 7 0
                                    

Quyển 1 - Chương 21: Phong mang sơ lộ

Vốn chỉ là một bữa tiệc, tuy nhiên không biết một vị đại thần nào đó nói đến chuyện săn bắn vào mùa thu sắp tới, khiến cho Kim hoàng cũng muốn hưởng thụ một chút không khí săn bắn ở Thiên Khải. Đông Phương Khải suy nghĩ một chút rồi liền đồng ý, hơn nữa còn trực tiếp yêu cầu mọi người ngồi ở đây đều phải tham gia. Mùa xuân và mùa thu là hai mùa diễn ra hoạt động săn bắn của hoàng gia, vốn chỉ là một loại giải trí của hoàng đế sau lại trở thành hoạt động của tầng lớp quý tộc. Hôm nay lại có khách quý tới chơi, điều này cũng được coi là một phương thức chiêu đãi, có thể biểu thị một quốc gia cường thịnh lại không khiến người ghét.

Nếu đã quyết định, hoàng đế liền phất tay sai người đi chuẩn bị. Sáng sớm ngày mai liền xuất phát.

Mọi người tạ ơn rồi chuẩn bị rời đi. Từ Thoại Mỹ  vừa rời vị trí đã thấy Đông Phương Nhuận ngẩng đầu đi qua trước mặt nàng. Bộ dáng kia giống như rất hài lòng, lại như là cao ngạo. Từ Thoại Mỹ  thấy thế liền buồn cười một hồi, đồng thời cũng không giải thích được, không hiểu vị vương gia này như thế nào!

Thật ra thì cũng không có gì chuẩn bị, ăn ở đều đã có người phụ trách, mỗi người chỉ việc mang ít y phục và một vài vật dụng để dùng là có thể đi.

Sáng sớm ngày hôm sau đặc biệt có xe ngựa đến đón, mọi người đều tập hợp ở trước cửa thành, sau đó chờ hoàng đế cùng đi. Mà Thoại Mỹ  không may là phải ngồi cùng xe với Đông Phương Hiểu, Đông Phương Hiểu lại mang theo Tô Diệp Ngâm, không khí bên trong xe nhất thời lúng túng, không ai nói gì, cưa như vậy một đường trầm mặc.

Khi tụ hợp, nàng  đột nhiên phát hiện ra hôm nay có rất nhiều thiên kim tiểu thư cư nhiên không ngồi xe ngựa, ngược lại đổi thành cưỡi ngựa. Từng người một giả bộ cưỡi ngựa, hồng nhan kiều mị, hiên ngang mạnh mẽ, nhưng thế nào cũng có cảm giác kỳ quái.

Nhưng không lâu sau, khi nhìn thấy Đông Phương Khải và Kim Tử Long  thúc ngựa tới, Thoại Mỹ  nhất thời hiểu ra, thì ra là muốn biểu hiện trước mặt Kim Tử Long ! Từ Thoại Mỹ  nhìn thấy, Đông Phương Hiểu cũng nhìn thấy, khẽ cắn răng gọi người dắt một con ngựa tới, nhảy lên đuổi theo. Hiển nhiên là thua trời một vạn không bằng kém bạn một ly!

Vì vậy trong xe ngựa chỉ còn lại Từ Thoại Mỹ  và Tô Diệp Ngâm. Tô Diệp Ngâm không biết mở miệng như thế nào, mà Từ Thoại Mỹ  căn bản không muốn mở miệng. Vì vậy, một đường đi vẫn là trầm mặc.

Nơi săn bắn của hoàng gia là dãy núi không xangoại thành Vân Đô, được bao quanh bởi những hàng rào, bên trong nuôi dưỡng rất nhiều mãnh thú, đặc biệt cho quý tộc săn bắn trong hai mùa xuân thu. Mặc dù không xa nhưng vừa đi vừa nghỉ, ước chừng hai ngày mới tới được nơi.

Vì hưởng thụ không khí dã ngoại cho nên cũng không có ở trong khách sạn*, đều dùng lều thay thế.

*Nhà trọ dành cho tầng lớp quý tộc, ở

Sai Mộc Hương và Đường Trúc đi sửa sang lều trại, Thoại Mỹ  tìm một nơi vắng vẻ ngồi xuống nghỉ ngơi. Nhưng nàng còn chưa ngồi lâu đã đụng phải một cỗ hơi thở mãnh liệt khiến nàng không thể không đứng dậy: “Bái kiến Kim hoàng!”

(Cover Long Mỹ)Tà Y Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ