Quyển 1 - Chương 4
Dạ tiệc vẫn tiếp tục, qua ba tuần rượu, đã sớm có người gục xuống, có người tinh thần vẫn phấn chấn như cũ, huyên náo vui mừng. Mà những đứa trẻ kia càng thêm vui chắp tay vây quanh đống lửa khiêu vũ, những người còn lại cầm đũa gõ chén bát, hát bài ca dao không rõ tên ở biên quan.
Từ Thoại Mỹ mỉm cười nhìn một màn này, ánh mắt rời sang bên cạnh, lại thấy Mộc Hương uống rượu đỏ cả mặt, ôm vò rượu ngã vào ngực Đường Trúc. Đường Trúc cau mày bất mãn nhìn chằm chằm, nhưng vẫn không đẩy nàng ra. Tròng mắt của Từ Thoại Mỹ dời đi, nhìn vào trung tâm, lại thấy những tướng lĩnh cũng chạy vào khiêu vũ cùng những đứa trẻ, ngày càng nhiều người gia nhập, vây quanh đống lửa bên ngoài cũng không nhìn thấy.
“Mỹ nhi qua năm nay chính là 16 phải không?” Từ Chinh đột nhiên lên tiếng nói, Từ Thoại Mỹ hơi sững sờ, cười nói: “Phụ thân muốn nói gì?”
Từ Chinh giơ tay lên, mang theo những vết chai sạn trên tay sờ đầu Từ Thoại Mỹ , đau lòng áy náy nói: “Ta không phải là người cha tốt, không cách nào chăm sóc tốt cho con, ngược lại con lại phải vì ta quan tâm. Hôm nay mới nhớ tới đã gần ấy năm, mà nguời phụ thân này lại không làm gì được cho con cả!”
Từ Thoại Mỹ ấm áp cười một tiếng: “Phụ thân không cần phải áy náy, ở trong mắt nữ nhi, phụ thân là anh hung đỉnh thiên lập địa, là một vị tướng quân không người nào có thể so sánh. Ngay cả chúng ta không thể lúc nào cũng ở chung một chỗ nhưng nữ nhi vĩnh viễn đứng ở sau lưng phụ thân, không để phụ thân lo lắng cho sau này. Nếu thật sự phụ thân muốn vì con làm cái gì đó thì chỉ cần phụ thân sống thật khỏe mạnh, đừng để nữ nhi một mình sống trên đời này là được!”
Nghe vậy, ngay cả hán tử nhiệt huyết cũng không nhịn được ướt hốc mắt, quay đầu lau đi viền mắt ướt dính, nặng nề gật đầu với Từ Thoại Mỹ : “Yên tâm, con là nữ nhi duy nhất của ta, ta làm sao có thể để cho con một mình!”
Một bên Văn Tử Khiêm cũng rất cảm động, trong mắt tang thương và mờ ướt, đè xuống nghẹn ngào trong cổ họng, nói: “Từ Huynh, sang năm nàng làm lễ trưởng thành, đáng tiếc chúng ta không cách nào trở về. Không bằng ngay bây giờ, trước mặt đông đảo binh lính ở đây làm chi lễ, như thế nào?”
“Đề nghị hay!” Triệu Thanh Nhất đang ở bên uống rượu kêu lên: “Chúng ta có thể chứng kiến lễ trưởng thành của tiểu cô cô chính là phúc khí của chúng ta!”
Các tướng lĩnh khác trở lại chỗ cũng phụ họa: “Được, tướng quân, người để cho chúng ta chứng kiến nha. Nếu là để năm sau sợ rằng không ai thấy được!”
“A, tiểu cô cô trưởng thành!” Những đứa trẻ vỗ tay ồn ào lên.
“Cấp lễ sao?” Nàng đầu tiên là sững sờ, dưới đáy lòng dâng lên một cỗ cảm xúc, mang theo một tia khát vọng. Nàng cho đến bây giờ cũng không có nghĩ đến tuổi của mình, bởi vì nàng căn bản không hề để ý đến. Nhưng giờ mọi người nhắc đến, ngược lại nàng lại có chút kích động, chẳng lẽ bởi vì có người thân bên cạnh quan tâm sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Cover Long Mỹ)Tà Y Hoàng Hậu
Storie d'amoreTHIÊN KIM SỦNG: TÀ Y HOÀNG HẬU Tác giả: Thiên Mai Thể loại: Ngôn Tình, Nữ Cường, Cổ Đại Nguồn: DĐ Lê Quý Đôn Cover Ngocmy2804 Ủng hộ mình nhé ❤