Tập 18: Kẻ canh cửa

45 10 3
                                    

[Đã lên Lv13]

==========

Lv: 13

HP: 120

STR: 514

MP: 0

DEF: 100

AGI: 0

Còn lại: 148

==========

[DEF +148}

Sau khi xử lý nhanh gọn bọn kobold tôi tò mò xem cách bọn chúng trồng trọt và sinh sống. Có vẻ như những kobold đều được phân công việc làm và từng việc đều góp phần cho sự sinh tồn của chúng. 

Loại cây mà chúng trồng ở đây có trái giống như bắp nhưng hình tròn. Cây thì trông hệt như cây bắp. Tôi bẻ một trái và ăn thử. Đúng là mùi vị cũng gần giống với bắp. Loại cây lương thực có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên và đất đai khô cằn như vậy quả thật có sức sống mạnh mẽ, rất thích hợp để dùng làm thức ăn dưới hầm ngục thế này.

Xung quanh được thắp sáng bằng một loại đèn bên trong có khoáng thạch. Có vẻ như khoáng thạch cũng có thể được tận dụng để làm nguồn cung cấp ánh sáng lâu dài.

Tôi vẫn còn mơ màng về cách hoạt động của phép thuật. Có một nguồn năng lượng tuần hoàn không ngừng trong bầu không khí ở nơi này. Thế giới này được bao bọc bởi chúng, phép thuật. Phép thuật chảy trong mọi vật dù có hay không có sự sống. Những cá nhân khi sinh ra có khả năng điều khiển chúng sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ.  

Ở trái đất không có phép thuật. Con người dựa vào sức mạnh của khoa học qua từng thời kì mà nghiên cứu và phát triển thêm những công nghệ mới giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. 

Thế giới này nếu xét về mức độ văn minh thì vẫn chưa được như trái đất, hay ít nhất là theo tôi quan sát được từ khi chuyển sinh. Sự sống đa dạng và phong phú, vật lí và những định luật ở quê nhà không thể được áp dụng ở đây. 

Bịch Bịch Bịch. Những tên kobold còn sót lại đang chạy trốn. 

Tôi nhanh chóng đuổi theo. Nói là nhanh chóng nhưng thực ra không đặt một điểm nào vào AGI nên tôi không thể đuổi theo chúng dễ dàng được. Giới hạn của việc rèn luyện cơ thể chỉ đến thế thôi, nếu muốn đột phá hơn nữa nhất định phải dựa vào việc nâng điểm chỉ số. 

Sau khi đã rời khỏi cánh đồng tôi trở lại với lối đi hành lang quen thuộc. Đuổi theo dấu chân bọn chúng, tôi đến được căn phòng cuối cùng của tầng 3. Phòng này là nơi những khoáng thạch khai thác được đem đến để tiếp tục vận chuyển. những chiếc xe đẩy thô sơ bằng gỗ và đá chất theo hàng cho thấy điều đó.

Một con kobold to đùng toàn thân khoác một lớp lông màu đen đứng trong phòng. Hắn ta cao khoảng 4 đến 5 mét, trên người có nhiều vết sẹo. Hai tay hắn đang cầm một cây cuốc cũng không phải dạng vừa. 

"GRÀÀÀÀOO" Hắn gầm lên sau khi đám kobold còn sót lại đã vào trong phòng. Có vẻ như là để thông báo cho tôi biết nếu bước vào phòng thì sẽ không thể quay ra. 

Hình như sau lưng con quái vật này là đường dẫn xuống tầng kế tiếp. Lạ thật, bọn chúng không chạy trốn xuống dưới à. 

Tôi không dám nói tôi là một mối đe dọa đủ lớn đối với toàn bộ kobold trong phòng này. Đặc biệt là khi tên to con đó vẫn còn đứng bất động ngay giữa phòng. Nhưng nếu như đã chạy trốn thì không phải xuống dưới sẽ bảo đảm an toàn hơn cho những con không thể chiến đấu à? 

À...Thôi.

Xoẹt. Tôi rút kiếm ra.

Tôi lại suy nghĩ quá nhiều rồi. Mục đích của tôi ở đây là để cày cấp.

Bọn chúng vẫn chưa xông lên tấn công tôi vì biết rằng thứ trước mắt cũng là một kẻ thù đáng gờm đã tiêu diệt lượng lớn đồng loại của chúng. 

Sau một lúc nhìn nhau tên kobold to lớn bước về phía trước.

"Ngươi!! Hãy mau rời khỏi nơi này!!" 

"Và ngươi nghĩ ta sẽ làm theo lời ngươi à?" Tôi đáp lại hắn bằng giọng mỉa mai.

"Ngươi đang xâm phạm vào lãnh thổ của bọn ta!! Hãy mau rời đi trước khi ta đè bẹp ngươi như một con côn trùng!" Hắn ta đe dọa.

"Ngươi đem số khoáng thạch đó đi đâu?" Tôi phớt lờ lời đe dọa của hắn và tiếp tục hỏi.

"Không phải là việc của ngươi!!"

"Vậy thì ta chẳng còn gì để nói với ngươi" Tôi nói rồi cầm kiếm đi vào trong phòng.

"GIẾT HẮN!!" Tên kobold khổng lồ hét lên.

Những con kobold còn lại trong phòng đồng loạt tấn công tôi bằng toàn bộ số lượng. Chúng biết đó là cách khả thi nhất để hạ gục tôi.

Xoẹt. Phập. Nhưng đó là những gì chúng nghĩ thôi.

Một nụ cười lộ ra trên miệng tôi. Tôi cầm kiếm lao vào chúng.

"YAAAA"

__________

"Phù..." Tôi giết sạch từng con kobold còn sót lại trong phòng.

"Đến đây!!" Tên kobold to lớn cuối cùng cũng xông vào tấn công tôi.

Ngoài thân hình to lớn đó thì tốc độ của tên này đúng là không thể xem thường được. Ngay cả khi so với những con kobold nhỏ hơn thì tên này nhanh kinh khủng. 

Hắn lao vào tôi dùng cả hai tay vung cuốc theo một đường chéo xuống.

Xoẹt. Một cú móc bằng cây cuốc với tốc độ khó tưởng. Vai trái của tôi bị trúng đòn. Vết thương nhỏ máu.

Tên kobold cười biết rằng tôi không thể đọ lại hắn bằng tốc độ. Cả hai bọn tôi đều là dạng tấn công cận chiến trực tiếp. Tốc độ và sức mạnh là hai yếu tố quyết định sống còn. 

Tôi đã để lộ bản thân thua ở khoản tốc độ. 

Tôi đổi kiếm sang tay phải rồi giơ lên chĩa thẳng vào mặt hắn. 

"Nhào vô kiếm ăn!"

HẾT

- Cảm ơn mọi người đã chờ đợi trong thời gian qua. Mình xin được tiếp tục viết truyện lại bắt đầu từ ngày hôm nay nhé.

- Như mọi khi, cảm ơn các bạn đã đón đọc truyện của mình.




Chuyển sinh thành LizardmanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ