Tập 19: Ngang sức

41 12 3
                                    

Rầm. Cây cuốc của tên kobold to lớn đập vào vách tường. 

Tôi nhảy sang bên né đòn tấn công rồi vung kiếm vào người hắn.

Sau một lúc ăn miếng trả miếng thì cả tôi và hắn đều bị thương. Cả hai đã thấm mệt.

"Phụt" Tôi phun ngụm máu trong miệng mình. Vết thương trên bả vai trái ngày càng tệ hơn. Nếu không được băng bó thì sẽ gây ra nhiễm trùng nặng. Đến lúc đó tôi sẽ gặp rắc rối lớn. Tôi phải nhanh chóng kết liễu tên quái vật này.

"YAAA!!" Tôi đâm thẳng thanh kiếm vào người hắn. 

"Hự!!" Hắn ta dùng cuốc đánh bật kiếm của tôi ra và phản đòn bằng một cú vung từ trên xuống.

Rầm. Tôi lăn sang một bên né đòn. Cây cuốc đã cắm vào mặt đất gây khó khăn cho hắn trong việc rút ra.

"Hử?!?" Hắn loay hoay rút cây cuốc ra thì không thấy tôi nữa.

Tôi đang trốn sau những chiếc xe chở hàng ở gần đó. 

Tên này quả thật đúng là một con quái vật. Nếu tôi không mau xử lý hắn thì vết thương trên người tôi sẽ gây nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Tôi cẩn thận quan sát hắn nhìn xem có điểm yếu nào không.

Và tôi đã tìm được nó. Một vết sẹo bị lộ ra sau gáy khi hắn cúi đầu xuống. Một nụ cười nở ra trên cái miệng đang chảy máu của tôi.

"Ê!! Tìm tao à??" Tôi la lên.

Hắn ta quay đầu lại thì ngay lập tức tôi phóng thanh kiếm thẳng về phía hắn.

Keng. Hắn ta dùng cuốc đánh bay thanh kiếm.

"Ha!! Ngươi nghĩ đòn tấn công này sẽ hạ gục được ta ư??" Hắn ta cười.

"Từ đầu ta đã không nhắm vào chỗ đó rồi!!" Tôi đắc chí.

"Cái gì???" Hắn ta ngay lập tức lấy lại tư thế nhưng đã quá trễ.

Tôi đã nhân cơ hội di chuyển lại gần hắn trong lúc hắn đánh bật kiếm của tôi. Tôi dùng móng vuốt tấn công vào gót chân của hắn.

"GAAA" Hắn ta ngã quỵ xuống trong đau đớn.

Tôi trèo lên lưng hắn dùng hai tay siết chặt cổ.

"HAHAHA!!! Ngươi nghĩ ngươi sẽ hạ gục được ta chỉ bằng cách siết cổ ta thôi ư!!" Hắn ta lập tức đứng dậy rồi lùi lại về phía vách tường.

Ầm. Hắn ta đập lưng vào tường nhằm đè bẹp tôi.

"Hự!!!" Tôi phun ngụm máu ra lộ rõ vẻ đau đớn.

Một nụ cười độc hiện ra trên miệng tôi. Tôi nhe răng ra.

"Không!! Ta nhắm vào thứ này cơ!!" Tôi cắn vào vết sẹo mà tôi đã nhìn được khi nãy.

"GAAAAA" Hắn ta lập tức gào lên trong đau đớn.

Ầm. Ầm. Hắn ta dùng chút sức lực còn lại để đập lưng vào tường.

"Sao...Ngươi không...Chết?!??!"

"Phụt" Tôi phun ra một ngụm máu nữa nhưng vẫn không ngừng cắn thật sâu vào gáy hắn. 

Cuối cùng tôi ngoạm lấy một phần thật to khiến máu tuôn ra.

"AAAA" Tên kobold la lên trong tuyệt vọng rồi ngã quỵ xuống.

Tôi đứng dậy đi lại nhặt thanh kiếm rồi đến chỗ cầu thang dẫn xuống tầng 4.

Mọi thứ tối dần. Tôi đã mất quá nhiều máu. Tôi bất tỉnh.

__________

Sau khi tỉnh dậy tôi nhận ra các vết thương trên người đã lành tuy nhiên vẫn còn nhiều chỗ vẫn rất nhức. Có lẽ do khả năng hồi phục nhanh của loài bò sát mà tôi may mắn còn sống sót. 

Tôi bắt đầu mổ xẻ tên kobold xem bên trong có cái lõi nào không. Tôi tìm được một cục lõi khá to gần như gấp đôi so với của tên orc lần trước. Không biết là do tôi đã quen với cảnh này hay do tôi là một tên máu lạnh mà tôi đã dần quen với việc mổ xẻ xác kẻ thù của mình. 

Không biết bên trong tôi có một cục lõi nào không nhỉ? Những con quái vật này có biết bên trong chúng có lõi không? Nếu có thì việc có lõi có ảnh hưởng gì đến hoạt động của các cơ quan nội tạng không nhỉ? Đầu tôi bỗng nảy lên nhiều câu hỏi.

Như thường lệ, chúng đều không có lời giải và tôi lại mau chóng quên béng đi những câu hỏi như này sau một lúc.

Tôi cũng không quên kiểm tra xác của những con kobold bình thường. Tuy nhiên giống hệt như tôi đoán, bên trong chúng không có lõi sinh lực.

Lõi của tên kobold này có một màu xanh lục gần giống như của Xugug. Có khi nào tất cả lõi sinh lực đều có một màu xanh lục không nhỉ? Tại sao lõi sinh lực lại có màu xanh lục?

Tôi đập bể lõi ra thành nhiều mảnh nhỏ hơn rồi ăn chúng. Tôi cảm giác được sức nóng từ bên trong như thể đang có một ngọn lửa rực cháy trong mình. Đầu óc quay cuồng và dần mất kiểm soát bản thân, tôi tiếp tục gục xuống lần 2.

__________

==========

Lv: 13

HP: 120

STR: 514

MP: 0

DEF: 248

AGI: 0

Còn lại: 0

Kỹ năng:

- Hấp thụ lõi sinh lực: còn 1 lõi có thể dùng

==========

[Hấp thụ lõi sinh lực] 

Tôi ra lệnh bằng suy nghĩ trong khi đang ngủ. Đây là lần đầu tiên tôi biết được có thể truy cập vào bảng hệ thống trong lúc bản thân bị bất tỉnh.

[Đã hấp thụ được nội tại]

==========

Lv: 15

HP: 150

STR: 514

MP: 0

DEF: 248

AGI: 0

Còn lại: 573

Kỹ năng:

- Hấp thụ lõi sinh lực: còn 0 lõi có thể dùng

==========

[STR +421]

[DEF +152]

[Mở khóa kỹ năng sử dụng đại kiếm: Thuần thục]

Ồ. Không lẽ việc hấp thụ lõi cũng có thể mở khóa độ thành thạo của vũ khí à. Tôi ngạc nhiên trước những khả năng mới.

Những vết thương trên người tôi cũng đã khỏi và cơ thể cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh. Sức mạnh của hệ thống một lần nữa cứu sống tôi.

Tôi tỉnh dậy cầm lấy thanh kiếm quen thuộc rồi từ từ bước xuống cầu thang.

HẾT

- Cảm ơn mọi người đã đón đọc truyện của mình.

Chuyển sinh thành LizardmanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ