Tập 30: Lostlight

35 10 0
                                    

"Thả mỏ neo!!" Thuyền trưởng ra lệnh trên boong tàu.

"Vâng!!"

Leng keng leng keng leng keng. Ầm. Tiếng mỏ neo to đùng từ từ được thả xuống để giữ con thuyền cố định.

Sau khi đã cố định vị trí thuyền và thành công hạ những chiếc ván gỗ sang bến cảng, tôi đặt bước chân đầu tiên xuống kinh đô Lostlight.

"Nơi này...rộng lớn thật..." Tôi lẩm bẩm.

"Đây! Hàng hóa của các cậu" Những thuyền viên nói trong khi đặt thùng gỗ xuống.

"Xin cảm ơn!" Norgul vừa nói vừa đưa họ vài đồng xu.

Cộc cộc cộc. Chúng tôi thẳng bước đến tổng hội mạo hiểm giả của vương quốc.

Xung quanh là vô số người từ nhiều chủng tộc khác nhau như con người, á nhân, elf, thậm chí có cả người lùn.

"Này Norgul, kinh đô có bao nhiêu người vậy?" Tôi thắc mắc hỏi trong khi vác thùng gỗ trên vai.

"À thì...chắc là cũng được hơn triệu người rồi nhỉ?"

"Năm trước thì khoảng một triệu người...năm nay chắc hơn..." Lealyn vừa nói vừa ngẫm.

"Nhiều đến thế cơ à..." Tôi ngạc nhiên nhìn xung quanh.

"Mà cũng phải thôi...Vương quốc Galas mà lại..." Norgul cười.

__________

Vương quốc Galas là vương quốc nhỏ tuổi nhất và cũng là nơi yên bình nhất trong 3 lãnh thổ cuối cùng của loài người ở Aliveon. 

1/ Đế quốc Setrian: Chạy đua vũ trang với những đế chế vĩ đại ngang hàng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

1/ Đế quốc Setrian: Chạy đua vũ trang với những đế chế vĩ đại ngang hàng. Đứng đầu về tổng sức mạnh trong cả ba nước (theo bảng thông báo xếp hạng mỗi năm).

2/ Thánh quốc Mitarean: Vị thần của họ - Cagonbrok, Thần hộ mệnh trắng là trên hết. Nghe nói toàn bộ người dân trên lãnh thổ đều phải tôn sùng thực thể này. Cụ thể về sự hình thành và nguồn gốc tôn giáo này thì tôi vẫn chưa rõ. Trong mắt họ cả thế giới một ngày nào đó sẽ thuộc sở hữu của "Đấng tối cao" đấy. Là kẻ bề tôi, họ có nhiệm vụ cần phải thực thi sứ mệnh đó. 

Cơ mà cũng không đùa được với họ đâu. Nghe đâu tiềm lực quân sự bên họ dễ dàng ngang cơ với Đế quốc nếu phải "lộ át chủ bài". Hai người anh này thường xuyên đấu đá nhau bằng nhiều hình thức ngoại trừ chiến tranh nhằm khẳng định vị trí của mình như là lãnh thổ của con người "đỉnh cao" nhất.

3/ Và cuối cùng là vương quốc nhỏ tuổi nhất - Galas. Nơi có nhiều đồng minh và chủng tộc khác nhau nhất trong 3 nước.

"Vậy còn năng lực quân sự của chúng ta thì sao?" Tôi hỏi Norgul trên boong tàu.

"Chúng ta có đội quân đặc biệt nhất" Norgul cười.

"Là sao?" Tôi tò mò.

"Cậu sẽ hiểu thôi"

__________

"Chúng ta đến rồi" Norgul nói.

"Đừng nhìn vào mắt ai đó lâu quá nếu không muốn rắc rối" Lealyn quay sang nhắc tôi.

Trước mắt tôi là một tòa nhà 3 tầng với nhiều cửa sổ. Tòa nhà được làm bằng bê tông và các thanh gỗ củng cố khung cửa sổ 4 tấm hình vuông. Bên trên cửa có để một tấm biển với chữ viết và ký hiệu kiếm - cung - gậy phép nằm trên một cái khiên. Toàn thể thiết kế giống với những ngôi nhà và tòa nhà khác ở Lakepass, tương tự thời kỳ trung cổ ở trái đất.

Leng keng. Cái chuông trên cửa rung lên khi chúng tôi mở ra.

 Tầng trệt của tòa nhà là sảnh hội, nơi có quầy tiếp tân, quầy bar và bảng ủy thác. Những cái bàn với nhiều người ngồi được đặt ở khắp phòng. Có bàn ba bốn người ngồi, có bàn chỉ một người ngồi.

Tôi để ý thấy mạo hiểm giả đa số là con người. Tuy nhiên vẫn có mạo hiểm giả là những á nhân và nhiều chủng tộc khác, thậm chí có cả lizardman giống tôi. 

"Yo! Chào mấy chú!!" Norgul cười hỏi bàn có ba mạo hiểm giả. 

"Ô!! Norgul đấy à!! Chuyến này thuận lợi chứ?" Một người đàn ông đang ngồi đứng dậy lại trò chuyện với anh ta.

"Đi theo tôi!" Lealyn nói với tôi rồi dẫn đến quầy tiếp tân.

Cộc cộc cộc. 

"Chúng tôi muốn xác nhận hoàn thành một ủy thác" 

"Vâng! Mời đi lối này!" Cô lễ tân mặc trên mình một chiếc váy dài đến gót chân màu nâu nhạt tươi cười rồi dẫn chúng tôi đến một căn phòng giống với nhà kho. Căn phòng tương đối rộng và được thắp sáng đầy đủ bằng những cây đuốc có khoáng thạch bên trong.

Trong phòng có những thùng gỗ đang được hai người đàn ông sắp xếp ngay ngắn ở một góc và những giấy tờ ủy thác được đóng dấu chất chồng trên bàn làm việc. Ngồi tại bàn là một người phụ nữ có đeo kính. 

Sau khi mời chúng tôi vào trong phòng cô lễ tân quay lại vị trí của mình.

Cộc cộc cộc. Tôi đi theo Lealyn đến chỗ bàn làm việc. 

"Xin chào quý khách! Quý khách muốn xác nhận ủy thác nào ạ?" Người phụ nữ vui vẻ hỏi chúng tôi.

"Cái này..còn đây là bằng chứng. Sẽ cần phải tra khảo thêm thông tin đấy!" Lealyn nói với cô ta trong khi đưa ra tờ giấy ủy thác trong túi rồi chỉ vào cái thùng tôi vác.

"Vâng! Tôi đã hiểu rồi ạ!" Cô ta nói trong khi ra hiệu cho người lại kiểm tra bên trong rồi lôi tên cướp đi.

Cạch. Cô ta đóng dấu vào tờ giấy sau đó đưa lại cho chúng tôi. 

Cộc cộc cộc.

"Đấy là cách chúng ta làm. Có hiểu chưa?" Lealyn vừa đi vừa nói.

"Hiểu rồi" Tôi gật đầu.

Chúng tôi quay lại chỗ quầy tiếp tân và giao giấy ủy thác đã được đóng dấu hoàn thành. Cô lễ tân kiểm tra giấy tờ của Norgul và Lealyn cùng với giấy làm việc tạm thời của tôi.

"Ồ! Có vẻ như...chúng ta gặp một chút rắc rối"

HẾT

- Mọi người có muốn thấy Lostlight ở tập sau không ạ?

- Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và đón đọc truyện của mình. 






Chuyển sinh thành LizardmanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ