Tập 24: Bác học điên Roddy

40 12 0
                                    

Tôi ngắm bầu trời qua song sắt của cái cửa sổ nhỏ trong phòng giam. Những đám mây với nhiều hình dạng từ từ trôi qua.

Khi còn nhỏ tôi thường nhìn lên trời và liên tưởng chúng với những vật dụng hàng ngày. Đó là khoảng thời gian đẹp của tôi ở kiếp trước...

Cộc cộc cộc. Tiếng bước chân chậm rãi lớn dần và dừng lại tại phòng giam của tôi

"Này! Ngươi đang mơ mộng gì à?" Tên bác học điên đến gặp tôi. 

"Không có gì. Vậy, trưởng làng đã chấp nhận chưa?" Tôi lo lắng hỏi ông ta.

"Hehe...mở cửa ra" Hắn ta nói với tên lính gác. 

Chúng tôi vừa đi vừa nói chuyện.

"Ta tên Roddy. Còn ngươi?" 

"Brocc"

"Được rồi Brocc. Trưởng làng đồng ý cho ngươi ở lại đây với điều kiện không đến gần và không trò chuyện với dân làng cũng như phải nghe lời ta nếu muốn được nhận lại phần của ngươi trong giao kèo. Ta cũng có ít nhiều hiểu biết về quái vật nên ngươi đừng mong lừa gạt được ta"

"Tôi không có ích lợi gì khi lừa gạt ông cả. Cứ hỏi những gì ông cần hỏi, tôi không có gì để giấu"

"Tốt lắm. Ta thích sự thẳng thắn của ngươi. Thế thì chúng ta hãy về nhà của ta để bắt đầu ngay chứ?"

"Thoải mái" 

__________

"Được rồi. Đầu tiên ngươi và ta sẽ phải làm một bản hợp đồng minh chứng cho sự hợp tác của hai bên"

"Ồ?"

"Ngươi không biết đến chuyện đó sao? Nếu ngươi phản bội lại những điều khoản trong hợp đồng ta có quyền dán lệnh truy nã và tống tiền ngươi hehehe...Tuy nhiên điều này cũng chỉ do trưởng làng muốn thôi. Bản thân ta cũng không cần mấy thứ giấy tờ rắc rối này"

"Cứ làm những gì ông cần làm. Nhưng tôi không thể hiểu được ngôn ngữ của con người, nói chi đến việc đọc văn bản. Ông định làm sao với điều đó đây?"

"À phải rồi phải rồi..." Ông ta vừa nói vừa tìm trong đống đồ kì lạ trên bàn làm việc rồi lấy ra một thứ gì đó giống sợi dây chuyền có gắn một cục khoáng thạch nhỏ.

"Hãy đeo thứ này vào" 

Tôi đeo sợi dây chuyền kỳ lạ lên cổ. Roddy tháo sợi dây chuyền trên người mình ra rồi nói.

"Ngươi nghe được ta chứ?"

"Thật kì diệu! Thứ này có thể phiên dịch luôn cả lời nói của tôi à?" Tôi ngạc nhiên.

"Vậy là vẫn chưa hết phép thuật. Từ giờ ngươi có thể dùng nó"

"Hết phép thuật?"

"Thứ này chỉ đơn giản là sợi dây chuyền nhưng được yểm phép ngôn ngữ vào. Hàng hiếm đấy!! Mặc dù phải thường xuyên cung cấp một lượng phép khá lớn để hoạt động. Ngươi nên thấy may mắn vì gặp được ta đi. Không thì lũ đần ngoài kia đã sớm xiên ngươi rồi!"

"Ông có thể tạo ra chúng không?"

"Dây chuyền và khoáng thạch thì dễ thôi. Nhưng yểm phép thì ta chịu thua. Thứ này ta đã phải mua ở kinh đô với giá khá cao đấy"

"Kinh đô?"

"Nhìn ngươi kìa! Tò mò hỏi ta hết câu này tới câu kia. Đừng lo, ta sẽ sớm giải đáp những thắc mắc của ngươi...nếu ngươi giải đáp những thắc mắc của ta" Lão ta nở một nụ cười nham hiểm.

"Được rồi. Ông hãy lấy bản hợp đồng ra đi"

"Hehehe..có ngay!" Roddy cười lấy ra một tờ giấy bị rách một chút phần rìa có ghi đầy đủ thông tin về hợp đồng.

Tôi cẩn thận cầm lấy rồi đọc thông tin bên trong. Thật ra thứ có được sự chú ý của tôi là thông tin về thế giới chứ không phải là những điều khoản.

"Lục địa Aliveon...vương quốc Galas...năm thứ 382..."

"Hehehe. Đừng lo, ta không lừa gạt ngươi đâu" 

"Ừm. Có vẻ như ổn đấy" Tôi ký tên của mình.

"Được rồi. Đầu tiên, các ngươi sống như thế nào với việc có một cái đuôi? Nó có ảnh hưởng gì trong sinh hoạt hàng ngày không? Cái đuôi đó có giúp gì cho các ngươi trong việc sinh tồn không hay chỉ đơn giản là để làm cảnh thôi..."

Và rồi lão ta hỏi một đống câu hỏi về lizardman. Tôi trả lời ông ta dựa theo hiểu biết của mình. Ngẫm lại thấy cũng nực cười thật. Tôi...là con người kia mà.

__________

Ngày hôm sau tôi lên đường đi đến thị trấn. Tất cả những gì tôi còn trên người là một cái áo khoác được làm bằng da của con cọp có cánh mà tôi giết trong rừng và cây đại kiếm đã theo tôi từ khi tôi chưa có hệ thống.

Lão Roddy là một người chuyên nghiên cứu về các loài sinh vật và thực vật. Ông ta có thể chế tạo một vài loại thuốc nhờ vào các đặc tính của những loài cây tìm được trong rừng Colossia. Tôi đã may mắn khi gặp ông ta vì không phải ngôi làng nào cũng có người sở hữu dây chuyền yểm phép ngôn ngữ. 

Tôi có ra đề nghị mua lại một trong hai sợi nhưng có vẻ nó rất đắt nên ông ta đã từ chối. Thay vào đó ông ta cho tôi biết thông tin của một thị trấn gần đây thường xuyên có lái buôn. Biết đâu tôi có thể gặp may tìm mua được một sợi với giá hời. Còn không thì trị trấn đó cũng hay có mạo hiểm giả và những người đến từ nhiều chủng tộc lui tới. Có lẽ tôi sẽ tìm được ai đó giúp trong việc giao tiếp. Lão ta nói ngôn ngữ của tôi cũng không phải là dạng hiếm nên chắc sẽ tìm được ai đó có thể nói chuyện.

Ông ta cho tôi một bản đồ kèm theo những thông tin cơ bản về thế giới này và 1 đồng xu bằng bạc làm lộ phí. Sau này nếu có cơ hội quay lại tôi nhất định sẽ trả ơn ông ta vì đã giúp đỡ tôi. 

HẾT

- Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và đón đọc truyện của mình.




















Chuyển sinh thành LizardmanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ