Vào một buổi tối, trong khu rừng đang ngủ say có hình bóng của hai Lizardman đang tìm kiếm một thứ gì đó. Họ quan sát trên thân cây, dưới mặt đất xem có dấu vết gì hay không.
"Jouz! Anh mau đến đây xem!"
"Có chuyện gì vậy Ross?"
"Em tìm thấy những dấu vết của thứ giống như là một trận ẩu đả, có thể là nó đấy anh à!!"
"Nhanh!! Mau đi theo dấu chân kia! Trước khi chúng biến mất!" Jouz vừa nói vừa chỉ tay sang một dấu chân hướng về phía hang động trước mặt họ.
Ánh đuốc rực lên giữa đêm tối. Hình bóng của Lizardman một nam một nữ từ từ biến mất vào bên trong hang.
Hang rất to và có dấu vết của những vết xước, đổ bể của những trận ẩu đả. Dần vào trong họ thấy những cái xác bị ăn dở đang thối rữa của các con vật trong rừng.
"Em hãy cẩn thận!" Jouz nói trong khi một tay đưa khiên lên thủ thế tay còn lại giơ kiếm lên sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.
"Em chỉ mong là không có chuyện gì xảy ra với nó" Ross đi phía sau một tay cầm đuốc.
Đã hơn 3 ngày kể từ khi Brocc biến mất khỏi ngôi làng. Tất cả mọi người trong làng đều đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng Jouz và Ross vẫn muốn đích thân dẫn đội tìm kiếm ngày đêm dò tìm dấu vết con trai họ.
Sau một tuần không có tiến triển, Tsuko - đại đội trưởng đã quyết định dừng tìm kiếm với lý do một đứa trẻ Lizardman không thể nào sống lâu như vậy trong rừng mà không có sự bảo vệ.
Khu rừng có thể trông rất bình yên và vô hại đối với con mắt người ngoài. Nhưng với họ, những người Lizardman đã sống ở đây một thời gian lâu dài thì họ biết. Khu rừng này đầy hiểm nguy và những loài quái vật hung tợn. Rừng Colossia là một nơi rộng lớn đến nỗi nhiều sinh vật tồn tại bên trong nó cả đời cũng không thể biết hết được khu rừng. Với địa hình đa dạng và thường xuyên xảy ra hiện tượng siêu nhiên, nơi đây ẩn nấp rất nhiều loài quái thú cổ xưa.
Sau khi đi đến nơi có vẻ như là cuối hang, họ nhìn thấy một bóng đen to lớn đang nằm trên một bãi xương của nhiều loài vật khác nhau.
"Rắc" Âm thanh xương vỡ vụn ra khi Jouz vô tình đạp phải một cái xác.
Một ánh lửa đỏ phực ra ở mắt của con quái thú. Nó ngồi dậy nhìn hai người họ.
"Ross, em mau chạy đi...Báo với Tsuko..." Jouz vừa nói vừa thủ thế đi đến trước mặt con quái vật.
"Không, em sẽ ở lại với anh!!" Cây đuốc trên tay Ross rung rung.
Con quái thú lập tức bay đến dùng móng vuốt tấn công Jouz. Anh giơ khiên lên đỡ nhưng không thể bắt kịp được tốc độ tấn công của con quái vật. Chiếc khiên gỗ được gia cố bằng những thanh sắt gãy làm đôi. Jouz văng ra một khúc. Không để anh có cơ hội đứng dậy, con quái thú ngay lập tức lao đến.
"Vụt" Tiếng móng vuốt lướt qua không khí khi nó tấn công anh.
Anh đỡ trọn đòn tấn công bằng tay của mình. Tay kia lập tức vung kiếm về phía con quái thú.
Nó lùi về sau né đòn rồi lại bổ nhào về phía anh.
"AAAAA" Anh không kịp né đòn tấn công của nó nên đã bị nó cắn đứt tay.
Nó dùng hai tay đè người anh xuống và xé xác anh ra trước khi anh kịp ra tay.
Chứng kiến cảnh tàn sát, Ross ngay lập tức ném cây đuốc về phía con quái vật và chạy ra hang. Vừa chạy vừa khóc, Ross hy vọng sẽ quay lại được làng để gọi viện binh.
Nhưng không, con quái vật không để ai sống sót bước ra. Nó đuổi theo cô bằng tốc độ khủng khiếp.
"GRÀOOO" Nó bổ nhào về phía cô.
"AAAAAAAAAA" Tiếng hét vọng ra làm kinh động các con thú nhỏ ở gần miệng hang.
Một vết máu bắn lên vách hang. Ánh sáng vụt tắt.
__________
Theo hệ thống thì có vẻ như đã 2 năm trôi qua mặc dù khoảng thời gian đó với tôi như 5 phút vậy. Có vẻ như lúc chết tôi đã rơi vào một chiều không gian khác cùng với hệ thống.
Nhưng mà hiện tại điều đó không còn quan trọng nữa. Bây giờ điều quan trọng là tôi phải mau chóng quay về gặp ba mẹ mình. Thời gian tôi mất tích hẳn là họ phải lo lắng cho tôi lắm.
Tôi mau chóng quay về ngôi làng thân thương, nơi đã nuôi tôi khôn lớn, che chở cho tôi trong thế giới đầy cạm bẫy này.
Hiện tại với hệ thống thì tôi không cần phải lo nghĩ gì việc đánh bại Tsuko cả. Thậm chí bây giờ tôi còn muốn được lên làm tù trưởng và đứng đầu ngôi làng, rồi tất cả mọi người sẽ phải công nhận tài năng của tôi.
Sau khi quay về ngôi làng, tôi nhận được một ánh nhìn như khi người khác dành cho người đã chết.
"Chuyện gì vậy?" Tôi ngạc nhiên hỏi.
"Không...Không thể nào...Cậu đã chết rồi cơ mà??" Raze trả lời tôi một cách lắp bắp.
"Thời gian qua cậu đã ở đâu??" Glynn hỏi tiếp lời Raze.
"Mình...Mình bị lạc..." Tôi giả vờ bịa ra một lí do nào đó để bọn họ tin. Không thể nói rằng tôi đi chiến đấu với goblin và đã chết rồi sống lại được.
Sau khi gặp lại người dân trong làng, tôi ngay lập tức chạy về nhà của mình. Nghĩ lại, lúc tôi gặp họ họ có vẻ né tránh ánh mắt của tôi thậm chí vài người còn khóc nữa. Không lẽ việc tôi mất tích lại vui như vậy sao. Tôi không nhớ là mình có gây thù với bất cứ ai cả. Tôi chỉ là một đứa nhóc bình thường thôi.
Mở cửa nhà rầm một cái, tôi nhận ra bên trong đều toàn là bụi. Bụi ở mọi nơi, bám đầy sàn nhà và nội thất. Trông giống như đã rất lâu rồi không có ở đây vậy.
Tôi vội vã chạy ra và yêu cầu mọi người một lời giải thích.
"Ba mẹ của tôi đâu??" Tôi vừa nói vừa nắm hai tay lại biểu lộ cảm xúc lo lắng.
"Chuyện đó...Họ đã đi tìm cậu lúc cậu bị mất tích" Raze trả lời câu hỏi của tôi.
"Họ đã không quay về hơn một năm nay rồi" Glynn tiếp lời Raze.
Tên Rugo đứng một góc nhìn tôi bằng một cặp mắt buồn bã.
Cảm giác đôi chân không còn vững nữa, tôi quỳ gối xuống. Mặt tôi biến sắc trông không còn chút sinh lực nào.
"Không...Không thể nào..." Tôi lẩm bẩm trong tuyệt vọng.
Tên Tsuko, hắn ta là người cầm đầu đội tìm kiếm cũng như tất cả chiến binh ở ngôi làng này. Nếu như ba mẹ mình mất tích hắn ta chắc chắn phải cử người đi tìm. Tôi cố gắng suy nghĩ một cách logic vừa từ từ đứng dậy.
"Mình phải đi gặp Tsuko!"
HẾT
- Cảm ơn mọi người đã đọc truyện của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh thành Lizardman
PrzygodoweCâu chuyện kể về một cậu bé với ước mơ được sống ở thế giới khác. Một nơi có quái vật và phép thuật tồn tại. Khi đã được chuyển sinh, cậu nhận ra thế giới không tốt đẹp như bản thân vẫn nghĩ. Hãy cùng theo dõi cậu bé ấy trên con đường trở thành kẻ m...