Tầng 4 là một hầm mỏ bị bỏ hoang. Mặc dù vậy xung quanh vẫn còn nhiều khoáng thạch và nồng độ phép thuật dày đặc trong không khí. Tôi thắc mắc điều gì đã khiến nó bị bỏ hoang khi xung quanh vẫn còn nhiều thứ có thể khai thác.
Tôi lần theo vết xe đẩy của bọn kobold ở tầng 3. Nhắc mới nhớ, khoáng thạch tầng 3 rõ ràng ít hơn ở đây. Vậy tại sao bọn kobold không khai thác ở đây nhỉ? Với lại khoáng thạch được hình thành bằng cách nào? Trong đầu tôi lại nảy lên những câu hỏi mà cả tôi cũng không biết câu trả lời.
Đi được một lúc tôi tìm được nơi chúng cất khoáng thạch. Căn phòng mà trước đây có vẻ như là cứ điểm tập trung của những người thợ mỏ. Nay đã trở thành nhà kho được lấp đầy bởi khoáng thạch trông rất đẹp mắt.
Tôi đi vào bên trong.
Không biết bọn kobold cất khoáng thạch ở đây nhằm mục đích gì. Nếu muốn dùng một nơi như nhà kho thì không phải tự đào trên tầng 3 một căn phòng thật to sẽ tiện hơn trong việc vận chuyển à.
Tôi nhặt một viên đá ném vào đống khoáng thạch to nhất trong phòng.
Cộp. Cộp cộp. Lục cục lục cục. Viên đá đập vào đống khoáng thạch. Từng cục khoáng thạch lăn xuống để lộ một con quái vật khổng lồ bằng đá đang ngủ say bên dưới.
"Một...con Golem??" Tôi ngạc nhiên với cảnh tượng trước mắt.
Golem là quái vật được làm bằng đất hoặc đá, kích thước đa dạng tùy vào thời gian sinh sống. Loài này ở sâu bên dưới lòng đất, thường là gần những di tích cổ hay những hang động có nồng độ khoáng thạch cao. Lí do là vì chúng sống nhờ năng lượng phép thuật. Giống như việc chúng ta phải hít thở và ăn uống vậy. Đối với golem thì phép thuật có bên trong các sinh vật và khoáng thạch là thức ăn để duy trì sự sống. Nguồn gốc của loài golem vẫn còn là một bí ẩn. Bọn này không có giống đực và cái nên tôi cũng nghi ngờ khả năng sinh sản của chúng.
__________
Con quái vật khổng lồ bị động tỉnh dậy khỏi giấc ngủ tưởng chừng như vô tận. Nó nhìn vào kẻ đang đứng trước mặt mình bằng đôi mắt phát ra ánh sáng xanh như để thăm dò hắn.
Nó đứng dậy đi lại gần kẻ đó.
Đã một thời gian dài kể từ khi bọn kobold xâm phạm nơi ở của nó. Nó đã đánh đuổi chúng, không cho chúng khai thác khoáng thạch ở nơi này vì đó là nguồn thức ăn duy nhất mà nó có. Nó đã thỏa thuận với một con kobold khổng lồ sau khi cả hai đã va chạm với nhau một cách kịch liệt, rằng nó sẽ không đuổi bọn kobold đi nhưng chúng phải liên tục cống nạp cho nó "thức ăn".
Nơi nào có golem sống thì khả năng xuất hiện những khoáng thạch quý giá hay những kim loại đắt đỏ là chuyện bình thường. Giống như việc cộng sinh vậy, chúng cùng tạo ra môi trường sống phù hợp cho nhau.
Golem thường có xu hướng bảo vệ lãnh thổ, đó là lí do vì sao nhiều di tích và những kho báu thường được canh giữ bởi các golem. Chúng trung thành, không thắc mắc và đặc biệt là rất mạnh.
__________
"Nhưng mà...nói gì thì nói...chẳng phải như thế này là...to quá rồi sao?!?" Tôi thốt lên khi thấy con quái vật đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh thành Lizardman
AdventureCâu chuyện kể về một cậu bé với ước mơ được sống ở thế giới khác. Một nơi có quái vật và phép thuật tồn tại. Khi đã được chuyển sinh, cậu nhận ra thế giới không tốt đẹp như bản thân vẫn nghĩ. Hãy cùng theo dõi cậu bé ấy trên con đường trở thành kẻ m...