Tập 4: Vươn lên từ nỗi thất vọng!

62 16 2
                                    

Tim tôi gần như ngừng đập ngay sau khi tôi nghe được những lời của Tsuko.

"Vô dụng! Mau đi ra ngoài đi! ta không có nhiều thời gian cho những kẻ như ngươi!"

Tôi thật sự không hiểu bản thân mình đã làm sai điều gì. Tôi buồn bã rời khỏi ngôi nhà to của tù trưởng. 

Lời từ chối của Tsuko đã phần nào đó dập tắt viễn tưởng về một thế giới trong mơ của tôi. Tôi dần nhận ra thứ trước mắt mình không phải là một bộ phim anime nữa mà bây giờ đây nó là hiện thực. 

Tôi đang sống trong một thế giới hoàn toàn xa lạ và không có khả năng gì được trao cho. 

Tôi biết bản thân nếu như muốn sống sót trong thế giới này thì trước hết phải dẹp bỏ những cái suy nghĩ về một "cuộc sống màu hồng" kia qua một bên và phải tập trung vào những điều thiết thực hơn. 

Lizardman ở ngôi làng tôi được phân chia cấp bậc một cách rõ ràng. 

Đứng đầu ngôi làng là tù trưởng - người nhận được sự tín nhiệm của người dân và có quyền ban ra những quyết định lớn khi cần thiết. Mỗi khi tù trưởng đã đến tuổi phải trao quyền hạn lại cho một người khác thì dân làng sẽ tổ chức một cuộc bầu chọn, giống như bầu cử ở Trái đất vậy. Họ không được tự ý chọn một người lên thay thế.

Dưới trướng tù trưởng là một nhóm gồm bảy người được gọi là hội đồng. Mỗi người trong số họ sẽ quản lý những bộ phận khác nhau của làng như: ngân khố, chiến binh, lương thực,...Bọn họ là những người sẽ đưa ra hướng đi và khiến cho ngôi làng có thể ổn định lâu dài. 

Họ không cần được người dân bầu chọn và có khả năng truyền lại vị trí cho con cái trong nhà hoặc bất kì ai họ muốn khi đã đến tuổi "từ bỏ" quyền hạn, miễn là có sự chấp thuận của sáu người còn lại. Đây cũng là lý do khiến hội đồng nắm giữ nhiều sức mạnh hơn cả tù trưởng nếu như hợp lại với nhau. 

Có người còn đồn rằng bảy vị lão bối đầu tiên đều là những người có khả năng chiến đấu cực kì cao nên mới lên được và giữ vững vị trí của mình trong hội đồng ở thời kỳ thành lập.

Dưới hội đồng là những người có trách nhiệm giữ gìn an toàn bên trong và cả bên ngoài ngôi làng. Thường thì chúng tôi chỉ gọi họ là chiến binh thôi. Nếu như bắt ai hay có chuyện gì xảy ra thì mệnh lệnh sẽ được truyền trực tiếp xuống từ hội đồng. Điều đó lại thêm một lý do vì sao hội đồng lại nắm giữ nhiều quyền lực trong tay đến vậy.

Tsuko chính là một trong số bảy thành viên trong hội đồng. Tsuko - kẻ can đảm chính là biệt danh của hắn ta. Với sức mạnh kiếm thuật tốt và khả năng điều khiển phép thuật cơ bản, hắn ta là người nắm giữ lực lượng chiến binh, ma thuật sư chính của ngôi làng. Mặc dù con số đó chỉ vỏn vẹn dưới 20 người nhưng cũng là một lực lượng đáng kể xét với quy mô của ngôi làng.

Và cuối cùng không thể không kể đến là người dân của ngôi làng, với gần 100 người Lizardman thì ngôi làng của chúng tôi nằm ở giữa khu rừng Colossia. 

Nó có cái tên này bởi vì đây là một khu rừng cực kì rộng lớn với lịch sử tồn tại đã rất lâu không ai nhớ nổi.

"Ôi con trai, đừng buồn vì những gì Tsuko nói với con. Cho dù con có năng khiếu hay không thì cha mẹ vẫn luôn yêu con" Mẹ của tôi an ủi tôi vào tối đêm hôm đó.

"Rầm. Hừ, cái tên Tsuko đó đúng là không nể mặt ta. Trước đó ta với hắn đã từng là anh em cùng nhau vượt qua bao nguy hiểm bây giờ hắn có được cái vị trí cỏn con trong hội đồng liền lập tức khinh người" Cha tôi vừa quát vừa đập lên cái bàn gỗ tội nghiệp.

Đêm đó là một đêm rất bình yên. Mặt trăng sáng soi rọi cả ngôi làng đang say giấc. Chỉ có những chiến binh cầm đuốc đi tuần và những ngọn đuốc được thắp lên của tháp canh.

"Một...Hai...Ba...Phù" Tôi vừa nói vừa cầm cây kiếm tập làm bằng gỗ mà cha tôi cho đánh vào trong không khí. Những đường kiếm chém ngang không khí tạo nên những âm thanh vù vù.

Nhất định mình phải sống sót. Mình phải cố gắng tập luyện để có thể sinh tồn trong thế giới khắc nghiệt này. 

Tôi vừa suy nghĩ vừa đặt ra quyết tâm cho bản thân rằng phải trở nên mạnh hơn để có thể sinh tồn trong thế giới khắc nghiệt này. Dù sao thì muốn sống một cuộc đời phiêu lưu cũng phải có "sống" trước đã rồi mới tới "phiêu lưu" chứ.

Tuổi đời của Lizardman khác so với tuổi đời của loài người. Do có sự pha trộn với loài bò sát nên tuổi thọ của Lizardman bị giảm xuống còn gần 60 năm. Tùy vào sự pha trộn với loài bò sát nào mà tuổi thọ có thể dao động trong khoảng 60-75 năm. Những trường hợp hiếm gặp nhất thì vài cá nhân có thể may mắn sống đến 100 năm giống như loài người.

Nhận ra được rằng bản thân không có nhiều thời gian để sống, tôi bắt đầu một lịch trình luyện tập ngày đêm với mong muốn cải thiện bản thân. 

Từ sáng sớm khi trời còn chưa có nắng tôi đã đi ra ngoài trước cửa nhà để tập những đường kiếm cơ bản, đôi khi tôi còn thử điều khiển dòng chảy phép thuật trong cơ thể tôi xem có tiến triển gì hay không. 

Kết quả tôi đã khám phá ra bản thân không hề vô dụng đến mức đó. Tôi cũng có khả năng sử dụng phép thuật, chỉ là không được tốt như những cá nhân có năng khiếu trời ban thôi. 

Tất nhiên điều này không hề làm tôi nản chí mà chỉ khiến tôi ngày càng nỗ lực tập luyện kiếm pháp và tăng cường khả năng điều khiển phép thuật. 

Sau khoảng độ 1 năm tôi đã có thể vung kiếm chỉ bằng một tay và dễ dàng thi triển một số đường kiếm cơ . Điều này khiến tôi cảm thấy rất hài lòng vì ít nhất bản thân cũng không hề vô dụng như Tsuko nghĩ. Nhắc đến tên đó, tôi nhất định một ngày nào đó cho hắn thấy rằng không phải số phận ai cũng có thể dễ dàng bị định đoạt chỉ bằng một cái liếc mắt của hắn. 

Tôi sẽ đánh bại hắn, đó chính là mục tiêu hiện tại của tôi. 

Cơ mà, nếu như muốn đạt được mục tiêu thì tôi cần phải có những kế hoạch luyện tập có tính thực tế. 

Đó là lý do...Đêm nay tôi sẽ trốn ra bên ngoài ngôi làng.

HẾT

- Cảm ơn mọi người vì đã đọc truyện của mình.






Chuyển sinh thành LizardmanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ