"Xông lên!! Mau!! Giết chúng!!!" Toán lính trùm vải đen trên người tập kích đoàn xe ngựa giữa khu rừng.
Phập. Phập. Những kẻ ẩn dưới lớp vải không rõ danh tính hoạt động một cách rất có tổ chức. Những người bảo vệ đoàn xe ngựa dần bị đánh bại gục xuống từng người một.
"Xin hãy tha mạng cho tôi!! Tôi sẽ cho ông bất cứ điều gì ông muốn!! Tôi có tiền!! Tôi có rất nhiều tiền!!" Tên thương gia trên xe ngựa van xin kẻ bịt mặt bí ẩn.
"Đừng nhiều lời!! Hãy chịu chết đi!!" Kẻ bịt mặt không ngần ngại rút dao ra giết tên thương gia mặc cho hắn van xin cỡ nào đi nữa.
Ở bụi cây gần đó, tôi đã quan sát từ đầu đến cuối. Nhìn sơ qua có thể nhầm rằng đây chỉ là những tên cướp bình thường. Bọn chúng giấu mặt bằng những miếng vải tối màu. Khi tấn công có vẻ như họ không hề quan tâm tới tiền bạc nên của cải hẳn không phải là mục đích chính. Họ giết hết từng người một không để ai sống sót, có thể đây là những tên lính đánh thuê được ai đó thuê với mục đích tấn công đoàn hộ tống này. Nguyên nhân là gì thì tôi cũng chưa biết nhưng có vẻ như sự việc nghiêm trọng hơn bề ngoài.
Tôi đã quan sát rõ bọn họ, ai nấy đều rất mạnh. Tôi hoàn toàn không có cửa thắng thậm chí là một chọi một đi nữa. Lựa chọn đã rõ, tôi sẽ không quan tâm tới bọn chúng.
"AA cứu tôi!!!" Mấy thương nhân xấu số hét lên khi bị giết.
Trong tương lai nếu như muốn cứu những người gặp nạn như vậy thì tôi nhất định phải trở nên mạnh hơn. Trở nên mạnh hơn là cách duy nhất để tôi có thể sinh tồn và tận hưởng cuộc sống. Tôi từ từ rút khỏi trận chiến một cách im lặng rồi quay về trong rừng. Sau một hồi đi bộ thì tôi dừng lại. Tôi đã tìm thấy thứ này khi đang đi săn thỏ.
Một đống đá nằm trơ trọi giữa khu rừng, xung quanh bao bọc bởi nhiều loại thực vật cho thấy thứ này đã nằm ở đây rất lâu. Bên trên đống đá là một cái cửa được đặt nằm xéo trông như lối đi dẫn xuống.
Trông nó giống như một dungeon vậy. Dungeon là hầm ngục được thiết kế với nhiều tầng từ cửa ra vào là tầng cao nhất cho đến tầng sâu nhất là nơi sống của nhiều loại quái vật khác nhau. Tầng càng gần cửa vào thì quái vật bên trong cũng sẽ yếu hơn. Dần vào sâu hơn trong dungeon sẽ xuất hiện nhiều loại quái vật mạnh hơn.
Đây là thứ mà tôi đã thấy trong nhiều bộ anime, không biết ở đây nó có được áp dụng giống thế không. Nhưng nhìn vào tôi có thể đoán được nó hẳn sẽ dẫn đến một nơi cực kì nguy hiểm. Có một biểu tượng đầu sọ nhỏ được khắc trên cánh cửa đá.
Tôi dùng sức mở cánh cửa ra bằng hai tay. Cánh cửa mở ra có nhiều bụi bẩn bay trong không khí. Tôi nhìn vào cầu thang đi xuống từ cánh cửa, bên trong chỉ toàn là một màu tối đen.
"Cầu mong là dungeon. Nếu đây không phải dungeon thì nó hẳn là địa ngục rồi" Tôi vừa nói vừa từng bước từ từ đi vào bên trong. Cánh cửa tự động đóng sầm lại sau lưng.
Ầm. Tôi cũng đoán được chuyện này sẽ xảy ra.
[Hầm ngục đã được phát hiện]
[Hệ thống bắt đầu thu thập thông tin]
[Đã đến tầng 1]
Ồ. Có vẻ như tôi đã thật sự tìm được một hầm ngục. Với lại có hệ thống giúp thu thập thông tin thì cũng yên tâm hơn nhiều. Cơ mà tầng 1 à?
Tôi đang thắc mắc thì đột nhiên đi hết cầu thang.
Xung quanh cảm giác như tôi đang ở trong một mê cung. Hai bên đều là những bức tường được làm bằng đá bám đầy rêu và trước mặt là một ngã ba với hai ngã rẽ phải trái.
Tôi rẽ trái. Một ngã ba, tôi rẽ phải. Một khúc cua, tôi rẽ trái. Một khúc cua. Tôi rẽ phải. Một đường thẳng, tôi tiếp tục đi...Loay hoay hơn một tiếng bên trong tầng 1 tôi cảm giác như mình bị lạc.
Không. Không phải là cảm giác. Tôi thật sự đã bị lạc.
Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng bước chân. Lạch cạch lạch cạch, âm thanh nghe không giống như goblin hay orc.
Trước mặt tôi đột nhiên xuất hiện ba con skeleton (bộ xương) trên tay cầm kiếm. Bọn chúng xông lại tấn công tôi. Cơ mà...
Lạch cạch lạch cạch. Lần đầu tiên tôi thấy skeleton, bọn chúng di chuyển bằng cách nào hay vậy. Chẳng phải chúng chỉ còn xương thôi sao, không lẽ chúng không bị rớt từng bộ phận ra à.
Tôi rút kiếm ra dễ dàng đánh bại chúng bằng vài đường vung. Đối với quái vật như skeleton thì vũ khí của tôi là cực kì hiệu quả để chống lại chúng.
Tôi quan sát vụn xương của chúng thì nhận ra có một thứ mờ nhạt trông như phép thuật ở những khớp nối xương. Có thể việc bọn chúng di chuyển được là nhờ vào phép thuật đã được truyền vào cơ thể để hoạt động như những mối nối. Nhưng mà ai có đủ phép thuật để cung cấp cho một lượng lớn skeleton như này nhỉ. Thôi tạm thời bỏ qua, điều này cũng có thể xem như là một kiến thức hữu ích cho tôi.
Tiện thể thì tôi mong mình sẽ lên được vài level trong khi đánh quái ở hầm ngục này để mạnh hơn. Nếu như kiến thức của tôi về hầm ngục là đúng thì ở tầng cuối hẳn sẽ có một con boss.
Tôi loanh quanh ở tầng 1 vừa tiêu diệt skeleton vừa vẽ bản đồ mê cung vào trong cuốn sổ tay của mình. Cuối cùng tôi cũng tìm được lối ra, có vẻ như tôi cũng đã tiêu diệt gần hết skeleton trong mê cung rồi. Ra khỏi mê cung là một cầu thang giống với cái nằm ở cửa dẫn xuống tầng 1.
Tôi đi xuống tầng 2.
HẾT
- Mấy hôm nay tự nhiên bị bệnh quá trời không có viết truyện được mọi người thông cảm nhen.
- Cảm ơn sự ủng hộ và đón đọc của mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh thành Lizardman
PrzygodoweCâu chuyện kể về một cậu bé với ước mơ được sống ở thế giới khác. Một nơi có quái vật và phép thuật tồn tại. Khi đã được chuyển sinh, cậu nhận ra thế giới không tốt đẹp như bản thân vẫn nghĩ. Hãy cùng theo dõi cậu bé ấy trên con đường trở thành kẻ m...