Van Malik
Kanina ko pa pinagmamasdan Ang mga cookies na ginawa para sa'kin ni Lyn. Paano Niya kaya ginawa ito? Nahirapan ba siya e bake ito? Ilan Oras niya kaya ginawa ito para sa'kin?
Grabe!
"Van ano iyan?" Na intriga tanong ni Benjie sabay tingin sa hawak-hawak ko cookies.
"W-Why are you asking?"
"Cookies? Kanina ko pa Nakikita hinawakan mo iyan? Ano meron sa cookies na iyan bro?" His asking.
"Basta, maganda ba ang mga cookies na ito Benjie? What do you think?" Tanong ko sa kaniya.
"H-High school palang mag-kaibigan na Tayo dalawa pero Ngayon lang kita nakita ganiyan kasaya dahil sa cookies? Ang weird mo bro."
"Mukha ba ako Masaya?"
"Halata ka bro! So masyado Ako curious malaman kung kanino galing ang cookies na iyan bro?" Mas lalo na intriga ang tanong Niya sakin.
"Secret" nakangisi sabi ko.
"Para ka Bata, may nalalaman ka pa secret-secret diyan" Natatawa Saad Niya.
"It's none of your business bro."
"Ang KJ mo bro! Pero kanino talaga galing iyan?"
"Gusto mo talaga malaman?"
"Oo kaya nga tinatanong kita Diba?"
"For special someone" I said.
Kumunot Ang noo Niya."S-Special someone? Who?"
"Basta secret at ang dami mo tanong bro?"
"Ang suplado mo, nagtatanong lang Ako kung kanino talaga galing iyan, kung ayaw mo sabihin okay lang sa'kin."
Tsk!
Nakita ko si Daddy kausap ang Bago mga investor sa company.
His sighed kaya lumapit Ako sa kaniya.
"How your day son?" Tanong Niya sakin habang may binasa files.
"I'm good Dad, why?"
"Kumusta kayo Ng babae dinala mo sa Bahay nakaraan? May relasyon ba kayo Ng babae na Yun Van?"
"Oo may relasyon kami dalawa at bakit mo Naitanong Dad?"
"Wala lang at maganda ang girlfriend mo anak, inosente at simple babae. Na alala ko iyon mommy mo noon unang nagkita kami sa La Salle. Simple manamit at friendly sa lahat Ng tao nakapaligid sa kaniya. Ugali Ang nagustuhan ko sa kaniya anak." Aniya.
"I know Dad kaya hanggang Ngayon mahal na mahal mo si Mommy"
"Yeah this is true Son, kaya kung Ako Sayo hanapin mo iyon babae mamahalin ka habang Buhay at kaya ka tanggapin kung sino ka talaga." Bigla Ako natauhan sa sinabi ni Dad.
Hindi niya alam ginagamit ko lang si Lyn para makuha ko Ang Mana ko sa kaniya.
Shit!
Kaya ko ba ituloy Ang deal na iyon? Tama Ang sinabi ni Jake sa'kin, masasaktan ko lang si Lyn at Ang damdamin Niya. Tama si Jake masyado inosente si Lyn. Siya Ang babae Mahirap saktan at paglaruan sa palad ko.
Damn! What happened to me now!
"Son, bakit bigla ka natahimik diyan?"
"M-May iniisip lang Ako Dad."
"Business?"
"Hindi Dad." Matipid na sagot ko sa kaniya.
"Kung ano man iyan inisip mo pwede mo e share sa akin baka makatulong Ako Sayo."
BINABASA MO ANG
She's My Baby Maker [R-18] Complete
Romance"I wish i could copy and paste you into my bed"