Ito na Ang Simula Ng Panibago yugto Ng buhay ko. Isa Ako babae palaban sa Buhay at Walang Hindi kakayanin para sa Pamilya at sa anak ko.
Siya Ang Buhay at lakas ko.
"Mama kanina pa Po kayo nakaharap diyan sa Salami?" Tanong sa'kin Ng anak ko. Ang cute-cute Niya talaga.
Pinisil ko Ang pisngi Niya."Nag-aayos lang Ako anak" sabi ko sa kaniya.
"Ah ganun Po ba mama, Sige Po labas Muna Ako."
"Sige anak mag-iingat ka huh" Pahabol na sambit ko sa kaniya bago ito lumabas sa kwarto.
"Opo mama"
Maaga ang Duty ko Ngayon sa Restaurant at pagdating ko may mga Ilan piraso customer sa loob.
"Bes bakit parang Ang ganda mo yata Ngayon? Anong meron?" Tanong ni Dino habang sinisipsip ang Milk tea.
"Huh Maganda ba Ako Ngayon? Parang Hindi naman" sabi ko.
"Ay Gaga ka, hindi mo ba napansin na gumaganda ka Ngayon bes. Iba talaga Ang epekto Ng may dilig kagabi" nakangisi saad niya.
"Anong dilig ka diyan, fyi Walang nangyare sa Amin kagabi at hinatid Niya lang Ako sa Bahay." Inirapan ko siya.
"Oh bakit over defensive ka Dyan? Bakit tinamaan ka? Bes magsabi ka nga Ng totoo may nangyare ba sa inyo kagabi?"
"Walang nangyare sa Amin kagabi"
"Hoy Hindi Ako Maniniwala sayo, alam ko sabik na sabik ka sa mahal mo at apat na Taon Hindi kayo nagkita at magkasama at alam ko hinahanap niyo parehas Ang ginagawa niyo dati." Prangka sabi Niya sakin.
"Ang bastos talaga Ng bibig mo Dino."
"Uy Hindi bastos Ang bibig ko at nagsasabi lang ako Ng totoo Sayo. Paano na buo si Vanessa sa tiyan mo Aber?"
"Kahit na"
"Naku bes huwag Ako." Tumawa ito.
"Ay Ewan ko Sayo." Nag focus Ako sa trabaho at medyo marami na Ang customer na pumapasok.
"Hi" isang baritono tinig Ang narinig ko sa Likuran ko.
"Jake! Ikaw nga" wow ang gwapo niya ngayon at Ang tagal namin Hindi nagkita. Ngayon ko naman siya nakita Ngayon. Wow mas Lalo guma-gwapo ngayon at Bagay na bagay sa kaniya Ang suot nito Sunglasses. Inalis Niya ito.
"Hi! Welcome back to Philippines again. How are you Lyn?"
"Okay lang naman Ako at Ikaw kumusta kana at Ang tagal natin Hindi nagkita." Sabi ko.
"Oh I'm good." Ngumiti ito.
"Ah Teka lang nga, ano ginagawa mo dito?" Na Intriga tanong ko sa kaniya.
"Nothing" Nagkibit balikat ito."G-Gusto ko lang Makita Ang kaibigan ko. "
"Ito okay lang Ako."
"Really? Ang balita ko nakipag Break sayo si Van noon? Sa Araw Ng birthday mo diba tama ba Ako?"
"Oo nakipag Break siya sa'kin"
"So Ngayon okay na kayo dalawa?"
"Kahapon Pumunta siya Dito para Makita Ako at Nakausap ko siya kung bakit niya Ginagawa iyon dahil sa Dad niya."
"Yeah Tama ka dahil sa Dad niya. Alam mo ba halos nahirapan si Van na isalba Ang company nila sa Europe dahil nalugi at humaharap Sila sa matindi crisis. Nakita ko si Van kung paano Niya isalba Ang Company noon. His tired always. Madalas siya s umiinom sa bar mag Isa at Minsan sinasama Niya Ako. Alam mo ba Ikaw Ang palagi bukang-bibig Niya habang nasa Europe kami."
BINABASA MO ANG
She's My Baby Maker [R-18] Complete
Romance"I wish i could copy and paste you into my bed"