Chapter 12

3.4K 59 2
                                    

Akala ko Hindi ko na ulit masisilayan Ang Mukha ni Lyn, Akala ko tuluyan na siya umalis sa Manila at lumayo sa'kin.

"It's a prank" sabay-sabay nila sabi at tumingin Ako sa kanila.

"Huh?" Namilog Ang bibig ko. Ano prank na sinasabi nila.

Hinawakan ni Jake Ang balikat ko Sabay tumingin sa'kin."Bro sa simula palang lahat scripted na. Honestly Wala talaga Ako gusto Kay Lyn, pinapaselos lang kita, na alala mo iyon sa Birthday party mo sinayaw ko siya."

"Oo alam ko Ang tungkol Doon" saad ko.

"Palabas lang namin dalawa ni Lyn iyon at iyon Nililigawan ko siya Hindi totoo iyon bro."

"Anong ibig mo sabihin."

"Dude sa simula palang masyado kana halata. Dito rin sa Bar na alala mo iyon Nakita natin si Lyn at Ng mga kaibigan Niya." Saad ni Jake.

"Yeah na alala ko iyon bakit?"

"Grabe Ang tingin mo Kay Lyn at halos ayaw Muna alisin Ang mga tingin mo sa kaniya. Doon palang dude alam ko na may gusto kana."

"Hindi ko alam kung kailan nag simula Ang feeling ko sa kaniya. Basta sinabi ko sa sarili ko na ayaw ko siya mawala sa akin."

"May gusto ka talaga sa kaniya dude. Pwede itanggi pero Mahirap labanan Ang nararamdaman mo para sa kaniya. Ikaw Ang unang sumuko sa laban mo dude." Saad ni Benjie.

"Oo na ina-amin ko mahina Ang puso ko, mahina Ako pagdating sa kaniya. Ewan kung ano Ang nakita ko sa babae iyan." Tinungga ko Ang alak sa baso.

"Kaya naisip ko eh prank ka at gawa-gawa ko lang Ang lahat ng iyon Van para aminin mo may gusto kana talaga sa kaniya.

"Hindi totoo nag resign si Lyn sa Resto at Hindi totoo umalis siya sa Manila at kinausap ko siya huwag ka Muna e text at tawagan. Kung sakali tumawag ka huwag Niya Muna sasagutin." Saad ni Jake.

"Loko ka Pala eh halos Mabaliw na Ako kaiisip Kay Lyn kung nasaan na siya at kung ano nangyare sa kaniya at kung bakit Hindi Niya sinasagot Ang mga text at tawag ko."

"N-Naks! Ganiyan talaga kapag inlove. Nakakaba, nakakabaliw." His laughed. That Jhamill.

"Mga sira talaga kayo at gumawa pa kayo Ng paraan para umamin Ako ganun"

"Ang torpe mo Kasi dude! Kung Ako Sayo ligawan Muna Kasi." Siniko Ako ni Tristan.

"Isa ka pa babaero ka at kailan kaba magbabaho huh?" Tanong ko sa kaniya at ngumisi lang ito.

"K-Kapag Nakita ko na ang babae magpapabago sa'kin. Ulol" aniya.

"Kapag pumuti ang uwak Bago mo Makita iyon Tristan" si Benjie.

"Tsk! Buhay ko to', Basta kapag nakita ko na talaga Ang para sakin. Pangako magbabago na Ako."

"Sira " binatukan siya ni Jake.

"Ang ingay niyo." Nakasimangot na sabi ni Tristan.

Nakita ko si Lyn sa stage at may kausap na babae. Hinayaan ko Muna siya Doon.

"Dude na surprise kaba namin?" Tanong ni Benjie sa'kin."Anong feeling na Nakita mo siya ulit at pinag sigawan ka Niya kanina boyfriend ka niya?"

"Hago kayo lahat. Oo naman na surprise talaga Ako at kahapon pa Ako malungkot dahil Hindi nagpaparamdam sa'kin si Lyn."

"Hindi ka lang Kasi sanay. Nasanay kana Kasama mo siya palagi." Aniya.

"Parang ganun na nga eh. Nasanay na ako palagi siya kasama." Sabi ko.

"Hindi kaba magpapasalamat Kay Jake dahil Nakilala mo si Lyn dahil sa kaniya?"

"Mamaya ko sasabihin." Sabi ko sa kaniya.

She's My Baby Maker [R-18] Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon