Chapter 17

3.1K 64 0
                                    

"Hey! Hey Kuya just wake up! It's already eight o clock in the morning!"

NICA! Tama ba Ang narinig ko boses iyon ni Nica

"NICA" kinusot ko Ang Mata ko Bago bumangon sa kama."What are you doing here? Kailan Kapa umuwi Ng Pilipinas?"

"Kanina Umaga lang at sinundo Ako ni Kuya Albert sa Airport. Kuya are you stupid?"

"What are you talking about. Ako stupid? Are you kidding me again?"

"I'm not kidding you Kuya Van. Nakausap ko si Mom at may sinabi Niya sakin about her" Aniya.

"What do you mean? Who?" Tumingin Ako sa kaniya at tinaasan Niya Ako kilay.

"About her. About Kay ate Lyn Kuya."

"Oh ano naman Ang issue Kay Lyn?" Sabi ko.

"Kuya totoo ba buntis si ate Lyn? Is it true?" Na intriga tanong nito sakin at hinihintay niya Ang sasabihin ko.

"Sino nagbalita sayo?"

"Si mom! Nakausap ko siya before ako Nag departure pauwi sa Pilipinas."

"Yeah! Totoo buntis si Lyn"

"Well totoo nga! Kuya what your plan now?"

"Syempre papakasalan ko Yun Tao at pananagutan syempre."

"Oh really?"

"Bakit ano palagay mo sa'kin nag bibiro sa mga sinasabi ko Sayo. I'm not joking you."

"Wow at mabuti naman nagawa muna rin mag seryoso Ng babae Ngayon Kuya. Congrats."

"Kaya lang naman Ako Hindi nag seryoso Ng babae noon dahil Hindi Sila seryoso sakin. Alam ko naman Pera lang Ang habol nila sa akin."

"Oh that bad Kuya." Aniya.

"Oh Ngayon alam Muna Nica, kaya Hindi Ako masisi ni Mommy at Dad kung bakit ayaw ko Muna lumagay sa tahimik na Buhay. Dahil na trauma Ako sa ginawa ni Monica sa'kin noon. Halos nasaktan Ako."

"Kaya Pala ganun Ang ginawa mo Kuya at halos nag rebelde ka?"

"Kaya ko lang naman nagawa iyon dahil mahal ko siya" sabi ko."Akala ko ba Nasa Australia ka? Bakit umuwi ka sa Pilipinas Ngayon?"

"I miss my country Kuya! Bakit bawal na ba Ako umuwi kung saan Ako lumaki?"

"Hindi naman masama umuwi ka sa Pilipinas pero nagulat lang Ako dahil bigla-bigla Ako sumusulpot na wala pasabi. May Viber ka naman at palagi tayo nag-uusap sa Messenger pero Hindi mo sinabi sa'kin na uuwi ka Pala Dito, Sana Ako Ang sumundo Sayo sa Airport."

"No thank you kuya. Ang gusto ko e surprise kita sa pag-uwi ko." Umupo ito sa kama ko.

"Hindi ka parin nagbabago tsk."

"Wow parang Ang perfect mo kapatid Kuya. Ayaw ko maging plastic sa harapan mo kaya ganito na talaga Ang ugali ko."

"Spoiled brat." Sabi ko.

Inirapan Niya Ako."What ever Kuya. Wear this." Nilapag Niya sa harapan ko Ang formal attire.

"Anong meron at bakit ko susuotin Ang mga to? May party ba tayo pupuntahan Nica?"

"Oo Kuya, sa Manila hotel si Dad and mom at Ang iba kamag-anak natin"

"Manila Hotel?" Hindi ko maintindihan Ang ibig niya sabihin.

"Ang dami mo tanong Kuya, maligo kana at suotin mo iyan Bago tayo Pumunta sa Manila hotel."

"Ano ba meron doon bakit kailangan ko suotin Ang mga to?" Na intriga tanong ko sa kaniya at gusto ko malaman Ang totoo dahilan kung bakit kailangan pa suotin Ang mga to?

She's My Baby Maker [R-18] Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon