OBSESSION ENTRY # 28
I dont know what to do.. she was screaming so hard and saying blood... blood over and over again.. her body was shaking, she was crying histerically that it really hurt to look.. para kaming bumalik dun sa mga panahon na kinidnap ko siya, ni rape at galit na galit siya sa akin.. ang tanging kaibahan lang ngayon wala akong kaide ideya kung ano ang dahilan ng mga nangyayari sa kanya.. one moment were okay, we were sweet and then she was screaming.. I was looking at her eyes para makuha ko ang atensyon niya pero parang hindi niya ako nakikita.. tagus tagusan ang kanyang tingin sa akin.. para akong siraulong alog ng alog sa kanya pero tuluyan na siyang nilamon ng kung anuman na gumugulo sa kanyang isipan..
I am scared.. that maybe I am the reason why she's being like this.. maybe I am to fast.. or maybe I triggered something on her memories.. ang sakit.... ang sakit sa pakiramdam.. at lalo akong nag alala ng unti unti niyang ipikit ang kanyang mga mata na tila nawalan siya ng malay.. pero narinig ko pa ang pagbanggit niya sa isang pangalan.. sa boses na punung puno ng hinanakit at pagsisisi..
"B-baby A-alex..."
Sinong Alex? Bakit parang sa pagbanggit niya ng pangalan na iyon may konting kurot sa aking puso akong naramdaman.. parang gusto kong umiyak na hindi ko maintindihan? bakit parang gusto kong damayan si Jas sa kung anumang nararamdaman niya ngayon? Shit!! shit!!shit!! para akong natauhan ng makita ko ang mga luha sa kanyang magkabilang pisngi habang wala siyang malay na nakahiga sa kama.. nasa tabi niya lang ako.. namumutla siya.. may mali ehh.. her heartbeat was slow at humihinga siya na parang nahihirapan.. Mabilis pa sa alas kwatrong binuhat ko siya para ilabas ng kwarto na aming kinalalagyan at madala siya sa ospital pero hindi pa ako tuluyang nakakababa ng kama ng bumukas ang pintuan at pumailanlang ang galit na galit na boses na iyon... na nagpatigil sa akin... at sinalubong ako ng mga matang iyon na halos kulang na lang patayin ako sa pamamagitan ang ng tingin..
" WHAT THE HELL DID YOU DO?!! " pero hindi iyon ang nakakuha ng aking atensyon kundi ang luhaang mukha ng aking anak na pilit kumakawala sa pagkakahawak ni Lean para lumapit sa amin ni Jas..
" M-Mommy.. Mommy.." parang pinipiga ang aking puso sa nakikita kong luha ng aking anak, pero bago pa ako makapagsalita may mga braso ng pilit na kumukuha kay Jas sa akin.. puno ng galit kong hinarap ang mga matang iyon na akala mo siya ang mas may karapatan sa aking asawa.. nasisiraan na siya ng bait kung inaakala niyang hahayaan kong mahawakan niya ni dulo ng buhok ng aking asawa.. nagkakamali siya .. buong lakas kong idinikit sa aking dibdib ang walang malay na katawan ni Jas sa akin..
Ang lalaking ito.. kung hindi ako nagkakamali.. siya si Renzo.. siya yung lalaking akala mo kung sino kanina.. gusto ko siyang bigyan ng suntok kanina ng magdemand siyang makita si Jas kanina sa akin.. there something in him na hindi ko gusto.. hindi ko alam kung anong relasyon nila ng aking asawa pero hindi ako makakapayag na mahawakan at dikitan niya ulit si Jas lalo na at nandito na ako.. Idagdag mo pa ang Marc na iyon na akala mo kung sino kung makaasta samantalang sa pagkakatanda ko tinangka niyang halikan si Jas nung huli naming pagkikita.. kaunting kaunti na lang ang pasensya ko sa kanilang lahat.. pero hindi ako makagawa ng hakbang dahil sa nakikita ko sa mga dalawa pa nilang kasama.. sila.. sila ang magulang ni Jas.. at isa pa.. nasa paligid lang si Dria.. ayaw kong makita niya ang bayolente kong side lalo na at ngayon lang kami nagkita.. " Bitawan mo ang asawa ko, kung ayaw mong mawalan ng kamay kung sino ka man!! Wala kang karapatan sa kan---------
BINABASA MO ANG
O B S E S S I O N
General Fictionfirst crush.. first love.. first kiss.. first heartbreak.. yan si Xander.. si Xander sa buhay ko.. nilayuan ko siya dahil iyon ang tama.. iniwasan ko siya dahil ako ang magiging biktima.. iniwan ko siya dahil ako ay nasaktan.. pero bakit? bakit kai...