OBSESSION ENTRY # 23
" Ganoon na lang kadali iyon, honey? What the hell are you thinking!! That man.. that fucking man raped you, did you forget about that? " I closed my eyes tightly, I almost cringed of what he said.. marahan na marahan kong hinilut hilot ang aking noo dahil pakiramdam ko magkakaroon ako ng migraine.. idagdag mo pa ang walang sawang kakasermon sa akin ni Marco ng dahil sa mga ginawa ko.. Ang pagpayag kong malapitan at mayakap ni Xander ang anak namin.. ang pagtanggap at pagbibigay ng permiso sa kanyang malaman ni Dria ang katotohanan na siya ang ama nito.. at ang ikinagagalit pang lalo ni Marco ay ang hinayaan kong makapasok sa loob ng aking pamamahay ito ng walang pag aalinlangan.. When I opened my eyes, tinalunton ng aking mga mata ang lugar kung nasaan nakikita kong masayang masayang nag uusap ang aking mag ama.. nandoon lamang sila sa den kung saan malapit sa pool.. nakakalong si Dria sa ama sa paraang natatakot itong mawala ito.. I can almost hear her giggling and laughter, kung anuman yung pinag uusapan nila.. My god.. my heart was clenching with so much happiness habang pinagmamasdan ko sila.. idagdag mo pa ang nakikita kong kasiyahan sa mukha ni Xander at Lean.. Ganito pala ang pakiramdam.. ang pakiramdam ng pagiging malaya dahil natuto kang magpatawad.. ang gaan gaan.. ang sarap sarap.. And looking at my daughter right now.. hindi ko kayang ipagpalit kahit sa anumang bagay ang nakikita kong kasiyahan sa kanya ngayon.
He raped me... hurt me.. Parang bulang naglaho lahat yung mga kasalanan sa akin ni Xander, yung mga nagawa niyang pananakit sa akin, yung pang aabuso, yung mga luha at sakit na tinamo ko ng dahil sa kanya.. nalimot kong bigla.. ng dahil lang sa nakita ko siya ngayon.. natuto lang akong magpatawad, may masama ba doon? Tama si Marco, he raped me pero at the back of my mind nagpapasalamat ako dahil ang naging bunga niyon ay ang anak ko.. si Dria.. He was going to possess me again.. pero hindi ako makaramdam ng takot.. bagkus.. excitement.. may masama ba doon? wala.. dahil asawa ko siya.. may anak kami.. pero ang malaking katanungan ay kung handa na ba talaga ako? handa na ba akong harapin ang katotohanan na makakasama ko siya.. mabubuo na ang aming pamilya.. handa na ba talaga akong pumayag at tanggapin siya ng buong buo?
" Are you even listening to me? My god honey, you let that man in your house, you let that man get close to your daughter, you let him touched you na parang wala siyang ginawang masama sayo dati.. naisip mo ba ang maaaring kahinatnan ng mga susunod na mangyayari? Hindi ka na niya bibitawan ulit.. sa nakikita ko iyon na nga ang mangyayari.. mas gusto mo bang bumalik sa kanya kaysa ako ang piliin mo? " his voice was full of defeat, nakaramdam ako ng sundot ng konsensya although wala naman talaga akong kasalanan dahil ilang beses ko na rin namang sinabi sa kanya na tigilan na niya ang panliligaw niya sa akin dahil wala naman talaga siyang mapapala, pero siya ang mapilit, hayaan ko lang daw siya dahil baka daw dumating yung araw na magising at maisip kong karapat dapat siyang mahalin.. I offered friendship with him many times, dahil hanggang doon lang talaga ang kaya kong ibigay, at first ayaw niya.. pero kalaunan.. tinanggap niya.. pero ngayon.. sa nakikita ko.. nasasaktan ko siya.. Sa laki ng naitulong sa aming mag ina.. hindi ko maisawang makaramdam ng guilt..
Inalis ko ang aking tingin sa aking mag ama at sinalubong ko ang mga mata niya na punung puno ng pagsusumamo sa akin.. he hold my two hands and gently kissed it.. nakapikit pa ang mga mata nito, mas lalo tuloy akong nakokonsensya.. he was my hero.. yes.. kung hindi dahil sa kanya hindi ko makikilala ang tunay kong mga magulang, kung hindi dahil sa tulong niya nung mga panahon na ipinagtabuyan ako ng aking kinilalang magulang malamang lamang sa kalsada kami pinulot ni Dria.. my heart was aching because of this man.. pero kahit anong pilit kong mahalin siya at tanggapin ang pagmamahal niya.. wala talaga.. wala talaga akong makapa.. maliban sa pagmamahal bilang kaibigan.. hanggang doon lang.. dahil.. isang tao lang naman talaga ang laman ng puso ko.. at iyon ay walang iba.. kundi ang ama ni Dria.. si Xander.. " Marc a-------------------
BINABASA MO ANG
O B S E S S I O N
قصص عامةfirst crush.. first love.. first kiss.. first heartbreak.. yan si Xander.. si Xander sa buhay ko.. nilayuan ko siya dahil iyon ang tama.. iniwasan ko siya dahil ako ang magiging biktima.. iniwan ko siya dahil ako ay nasaktan.. pero bakit? bakit kai...