13.Chín Lá Thư Ở Khu Vườn Cũ

1.1K 122 23
                                    

Nhà là nơi để về, ấy vậy mà Ngô Gia Nhiệm cứ nghĩ đến phải về nhà, trong trạng thái bình thường cũng trở nên mệt mỏi. Vợ cũng chỉ có trên danh nghĩa, dù sao cũng không phải là người thực sự chung chăn gối. Nhiều năm qua đối với Tần Lam mà nói, muốn ôn nhu có ôn nhu, muốn lịch thiệp có lịch thiệp. Chẳng qua giữa hai người bọn họ, vẫn không có cách nào trở nên thân thiết được.

Lại nói một người đàn ông có sống đến năm 80 tuổi đi chăng nữa, họ vẫn không bao giờ nghĩ rằng 80 tuổi là già. Nói chi đến Ngô Gia Nhiệm hiện tại cùng lắm cũng chỉ vừa qua tuổi 45 được một vài năm. Đàn ông ở trong độ tuổi này mới là thời kỳ sung mãn nhất, ấy vậy mà từ sau khi vợ mất cũng không làm chuyện quá phận với Tần Lam, nói ra đúng là không có ai tin thật.

" Gia Nhiệm, anh lại muốn quay về nhà để gặp khúc gỗ đó sao? " Lả lơi chính là những từ để hình dung về cô gái này, bộ quần áo công sở trên người cô ta thật sự không làm cho cô ta trang trọng hơn một phần.

Khó trách người ta không tin Ngô Gia Nhiệm chay trường trong bao nhiêu năm, ngay cả bản thân ông ta cũng hiểu rõ cơ thể nam nhân không chịu được sự đòi hỏi vốn có. Không làm những chuyện đó với Tần Lam, những tưởng đâu bởi vì quá yêu vợ quá cố, nhưng xem ra chỉ bởi vì thật sự tôn trọng nàng. Nếu như đã không yêu, hoàn toàn có thể giữ lại cho nàng một thân thể hoàn toàn trong sạch. Dù sao cũng chỉ còn hai năm nữa thôi, Cẩn Ngôn đủ 18 tuổi, đồng nghĩa với việc Tần Lam cũng sẽ rời khỏi.

" Tiểu Lam xinh đẹp đến cái mức mà người ta không nỡ chạm vào, hệt như chiếc đồng hồ anh đang đeo vậy. Anh chỉ muốn ngắm nhìn nó, chứ không muốn chạm tay vào mặt kính, bởi vì sợ rằng tay mình không đủ sạch, làm cho nó bị dơ đi "

Nữ nhân viên công sở cũng hiểu Ngô Gia Nhiệm đang ám chỉ điều gì, phải rồi dù sao người ta cũng là vợ được cưới hỏi đàng hoàng. Còn cô, cùng lắm cũng chỉ là mối quan hệ mập mờ chốn công sở mà thôi.

" Vậy anh nói, những lúc chúng ta vui vẻ với nhau, anh có nghĩ đến Tần Lam ở nhà sẽ cô tịch ra sao không? " Người phụ nữ này không còn đứng phía sau Ngô Gia Nhiệm nữa, trực tiếp ngồi lên bàn làm việc của ông ấy, bộ dạng thấp kém đem áo khoác của chính mình cởi bỏ.

Loại phụ nữ như cô ta nếu như cưới về làm vợ, chắc chắn là gia môn bất hạnh. Cô ta làm sao so sánh được với Tiểu Lam, từ hình thể cho đến gương mặt lẫn cốt cách đều không cùng một dạng. Chẳng qua nếu như nói là một dụng cụ để giải toả, cũng không tính là quá tệ. Ít nhất ra cô ấy cũng không đòi hỏi về mặt tình cảm, không lằng nhằng phức tạp như những cô gái khác. Cô ấy biết rõ bản thân đến với Gia Nhiệm là vì tiền, ngược lại nói một cách thô tục, Gia Nhiệm xem cô ấy như một món hàng để xả. Quan hệ đối tác trả phí, hoàn toàn không có tình cảm ràng buộc.

Bên trong phòng làm việc, Ngô Gia Nhiệm chỉ kịp nhắn với Tần Lam vài câu, cụ thể là những câu hết mực quen thuộc thông báo hôm nay sẽ ngủ lại công ty. Không lâu sau đèn phòng làm việc cũng đã tắt, bên ngoài chỉ le lói ánh đèn nơi cầu thang tĩnh mịch. Bên trong phòng, những thứ gì cần trao đổi xem ra cũng đã hợp thời điểm thương lượng.

---------------

Nhiều năm nay số lần mà Ngô Gia Nhiệm ngủ ở nhà ít ỏi vô cùng, do đó tin nhắn này cũng không làm cho Tần Lam chú ý đến quá nhiều. Hiện tại thứ nàng đang để mắt vẫn là đứa nhỏ lầm lỗi Cẩn Ngôn, cả một ngày chỉ ngồi phía sau khu vườn cũ của mẹ nó ủ rũ. Tần Lam rất muốn xuống đó xem thử, nhưng lại sợ bản thân làm cho Cẩn Ngôn xấu hổ quá lại bỏ đi. Thôi vậy, đợi vài ngày nữa con bé suy nghĩ thấu đáo một chút, nàng sẽ cùng con bé nghiêm túc nói chuyện.

[ Ngôn Lam ] BÓNG TRĂNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ