Đã bước vào mùa nổi gió, cửa sổ đóng không chặt một chút liền bị đánh vào bên trong, tạo ra vô số những âm thanh náo động. Tần Lam vì thế cũng ngủ không ngon giấc, giật mình tỉnh lại đã không còn nhìn thấy Cẩn Ngôn đâu nữa. Nhìn sang số hành lý được sắp xếp gọn gàng, Tần Lam có chút thắc mắc không biết ai đã thu dọn chu đáo đến vậy. Chẳng lẽ là dì Phi? Không đúng, trước giờ nàng không cho phép, dì Phi cũng chưa từng tự ý vào.
Vệ sinh cá nhân xong đã mở điện thoại lên xem thử, vô số tin nhắn và cuộc gọi nhỡ của Trúc Hạ. Xem ra tối hôm qua cô bạn đã rất lo lắng, nhưng không có cách nào bước vào được bên trong. Vừa mở cửa phòng đã nghe thấy tiếng nói vang vọng từ nhà dưới, có lẽ Ngô Gia Nhiệm và Ngô Cẩn Ngôn lại có vấn đề gì đó.
" Năm trước ba đăng ký cho con đi du học, con đem tờ giấy tuyển thẳng xé trước mặt ba. Bây giờ lại đòi đi, làm người lúc nào cũng quyết định nông nổi "
Cẩn Ngôn không phải học bá, càng không phải thần học gì mà được tuyển thẳng. Chẳng qua ba dùng tiền để mua cho cô thì đúng hơn, Cẩn Ngôn không muốn đến đó học vì có người lo lót. Đối với cô không có chút hãnh diện, ngược lại còn thấy xấu hổ.
" Con không muốn qua Mỹ, con muốn qua Nhật Bản du học. Ba đồng ý hay không cũng được, chẳng qua con chỉ muốn thông báo vậy thôi "
Ngay từ khi quyết định đi du học, Cẩn Ngôn đã nghĩ sẽ cố gắng tìm học bổng, qua bên đó tranh thủ đi làm thêm, hoàn toàn không dựa vào tiền Ngô Gia để sống nữa.
Đang yên đang lành, một người đòi bỏ nhà đi, sau đó người còn lại cũng đòi đi. Đi du học rất tốt, nhưng tại sao cứ phải đi Nhật. Có thể nói người Trung Quốc còn rất nhiều người hiềm khích người Nhật Bản, họ cho rằng Nhật Bản có mối thù cướp nước họ, đày ải người dân họ như khổ sai. Vì lẽ này chỉ cần nghe nhắc đến qua bên đó học hỏi từ kẻ thù, Ngô Gia Nhiệm với bản tính gia trưởng đã nhất quyết từ chối.
" Còn nữa, bây giờ là Cẩn Ngôn muốn đi du học, không muốn ở lại đây. Cho nên Cẩn Ngôn hiện tại không cần dì Tiểu Lam ở bên cạnh nữa, tự con đuổi dì ấy đi, bản hợp đồng vì vậy kết thúc mà không cần dì ấy đền bù, hy vọng ba tuân thủ "
Con bé này nó biết đến bảng hợp đồng từ lúc nào? Còn nắm rõ từng câu chữ trong đó để bắt bẻ ông. Thật tình mà nói Ngô Gia Nhiệm không nhất thiết phải giữ Tần Lam ở lại, chẳng qua ông ấy muốn dạy dỗ nàng một bài học, để nàng biết ai mới là người có thể đưa ra quyết định trong căn nhà này. Hiện tại Cẩn Ngôn dùng lý do đi du học, tự mình đuổi Tần Lam rời khỏi, xoá bỏ số tiền đền hợp đồng quả nhiên là cố ý nghĩ cho nàng.
" Con đi du học vì nghĩ cho tương lai hay nghĩ cho dì? "
Đáng lẽ sau đêm hôm qua, Tần Lam cho rằng đời này mình sẽ không nói chuyện với Cẩn Ngôn thêm lần nào nữa. Ấy vậy mà khi con bé lên phòng, Tần Lam lại là người nắm lấy cánh tay của Cẩn Ngôn giữ cô ở lại.
" Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp, có rất nhiều điều mới lạ. Nền giáo dục của họ luôn có thứ gì đó rất khác biệt với Trung Quốc, con muốn tự mình đi tìm hiểu, mở mang đầu óc "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ngôn Lam ] BÓNG TRĂNG
ФанфикTruyện: Bóng Trăng Tác Giả: Phiu Phiu ( Phiên Nhi Liêu ) Thể Loại: Bí Ẩn, Ngược Thân, Ngược Tâm, HE. Nhân Vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn. Số Chương: Dự Định 50.