Nhiều ngày trôi qua, sức khỏe của Tần Lam không thể nói trước được điều gì. Có những ngày hoàn toàn khỏe mạnh, còn có thể ra ngoài dạo phố, nhưng cũng có những ngày chỉ có thể nằm liệt giường mà thôi. Hệt như hôm nay vậy, khi nàng vẫn còn vùi mình trong chăn, bên ngoài tiếng chuông cửa đã vang lên rất lâu nhưng Tần Lam vẫn không thể nào nghe thấy. Mãi cho đến khi Tần Kiến Huy từ bên ngoài đi về, người đứng bấm chuông cửa đó mới có thể được mời vào nhà.
" Dì đến đây làm gì? Chúng ta vẫn là không nên gặp nhau một cách lộ liễu như vậy " Tuy nói căn nhà này nằm ở một địa điểm khá hẻo lánh, nhưng mà xưa nay vẫn luôn là tai vách mạch rừng.
Những năm qua dì Phi chưa từng để lộ danh tính của mình, lần này lại đột ngột đến đây, xem ra có chuyện gì đó khá nghiêm trọng không thể nói qua điện thoại là được nên mới đích thân đến. Chẳng lẽ Ngô Gia Nhiệm đã bắt đầu nghi ngờ thân phận của dì ấy, không đâu...hắn là một tên rất đa nghi, nếu hắn thật sự nghi ngờ thân phận của dì Phi, chắc chắn dì ấy không thể sống sót rời khỏi đó.
" Cô chủ cô ấy quay trở lại rồi " Đi trước câu nói của dì ấy là một tiếng thở dài, có vẻ như dì ấy không mong muốn điều này xảy ra một chút nào cả.
Kể từ ngày đến Ngô Gia làm quản gia cho đến nay, dì Phi lúc nào cũng nhìn thấy Ngô Cẩn Ngôn và Ngô Gia Nhiệm ở trong thế đối đầu, Tần Lam lúc trước luôn vì chuyện này mà ăn ngủ không ngon. Trong ấn tượng của dì, Ngô Cẩn Ngôn hoàn toàn không hề thích sống chung nhà với Ngô Gia Nhiệm từ lâu rồi, năm trước con bé sang Nhật Bản du học, còn tưởng rằng sẽ không thèm quay về Bắc Kinh nữa cơ. Đột nhiên lại quay về đây, lần trước còn nói đưa Tần Lam qua một căn hộ chung cư mới thuê để ở, từ nay không quay về Ngô Gia thêm lần nào nữa. Ấy vậy mà tối đêm qua, cô ấy lại quay trở lại Ngô Gia quỳ xuống xin lỗi Ngô Gia Nhiệm.
" Dì nói Ngô Cẩn Ngôn làm lành với Ngô Gia Nhiệm sao? Tôi còn tường sau khi nó biết ba nó giết mẹ của nó, nó còn hận không thể tự tay tiễn ông ấy vào tù nữa chứ? Sao lại làm lành? " Thật sự khó hiểu, con bé đó không tin sự thật đến mức tự mê hoặc bản thân rằng ba của nó vô tội hay sao?
" Tối qua cô ấy một người đầy rượu quay trở về, khóc lóc trước cổng, cùng lúc đó Ngô Gia Nhiệm vừa tan ca về nhà nhìn thấy liền đem cô ấy vào nhà. Ngô Cẩn Ngôn khóc đến thiếp đi, một lúc sau tỉnh lại mới có thể đem mọi chuyện nói hết một lần "
" Em ấy nói gì? Dì Phi, con cũng muốn nghe " Từ bên trong phòng, Tần Lam mệt mỏi bước ra ngồi kế bên dì Phi, những ngày qua chưa lúc nào nàng yên tâm về Cẩn Ngôn cả.
" ... "
Dì Phi im lặng một lúc lâu, những lời này lúc đầu chỉ dự định nói cho Tần Kiến Huy nghe thôi, Tần Lam nếu như nghe được có lẽ sẽ rất đau lòng. Nhưng mà tình hình bây giờ không thể giấu được nàng nữa, dì Phi hít một hơi sâu từ từ thả lỏng trạng thái cơ thể luôn rất căng thẳng từ lúc bước vào, xoay người về phía Tần Lam bộc bạch.
" Ba, con hối hận rồi, con thật sự đã hối hận rồi. Trước giờ con luôn nghĩ dì Tiểu Lam thật lòng thương con, nhưng mà không ngờ dì ấy chẳng qua chỉ lợi dụng con mà thôi. Dì ấy nói ba giết mẹ, dì ấy và Tần Kiến Huy muốn con cùng họ đứng ra tố giác ba. Làm sao có thể, mẹ chính là người mà ba yêu thương trân trọng nhất trên đời, lúc mẹ mất ba còn đau đớn đến mức uống thuốc tự vẫn cũng may được ông bà nội phát hiện kịp thời, bọn họ thật sự rất khốn nạn, bọn họ tại sao có thể nói ra những lời độc ác này..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ngôn Lam ] BÓNG TRĂNG
FanfictionTruyện: Bóng Trăng Tác Giả: Phiu Phiu ( Phiên Nhi Liêu ) Thể Loại: Bí Ẩn, Ngược Thân, Ngược Tâm, HE. Nhân Vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn. Số Chương: Dự Định 50.