Ngọn cỏ lau một mình không thể che chắn được ai, nhưng nếu như tập trung cả một bụi trải dài chắc chắn che được hai đứa nhỏ. Những cánh diều bắt đầu đón gió bay vút lên cao, mạnh đến nổi có thể tưởng tượng chúng sẽ kéo những đứa trẻ lên không trung theo vậy.
" Tần Phong Hi, đứng lại đó cho em " Đứa trẻ nghịch ngợm đem con diều cắm xuống bãi đất trống, còn cẩn thận lấy một cục đá lớn đè lên. Sau đó chạy đi tìm Tần Phong Hi, xem chị còn chạy đi đâu.
" Phong Miên, bỏ chị ra mau lên, em làm rách áo chị bây giờ " Đứa em này sao cứ gặp mình ở đâu lại nắm áo kéo tóc ở đó vậy, toàn ức hiếp chị hai thôi.
Mới đó mà Phong Hi và Phong Miên đã có thể ra thả diều, bọn nhỏ bây giờ cũng đã 10 tuổi rồi, thời gian cứ như thế trải qua đến 9 năm, nhanh như một cơn gió chiều nhè nhẹ. Không phải khi không Phong Miên suốt ngày bám lấy Phong Hi giật tóc giật tay, rõ ràng là nó muốn bảo vệ cho chị nó tránh khỏi một số người không đàng hoàng, điển hình là Trịnh Giai Ý.
Con người của Trịnh Giai Ý nhìn mặt càng lớn càng khó ưa, lúc nào cũng tỏ vẻ đại tiểu thư kiêu ngạo lạnh lùng. Tần Phong Hi không biết suốt ngày bám theo Trịnh Giai Ý làm cái gì? Chúng ta chẳng phải còn là con nít hay sao? Không nên chơi chung với họ Trịnh đó, chị ấy nhìn không giống người tốt chút nào.
" Em bị làm sao thế, Trịnh Giai Ý từng cứu chị lúc nhỏ, mẹ Lam nói chị ấy rất tốt tính. Em đừng có lấy bụng dạ của em ra so với Giai Ý, chị ấy vừa mới thi đỗ Bắc Đại nữa đó " Thi đỗ Bắc Đại ở top 10 không phải là học bá chứ là cái gì, học bá mà nói không đàng hoàng thì ai mới đàng hoàng.
" Thi đỗ Bắc Đại bộ giỏi lắm sao? Lớn lên em vừa đỗ Bắc Đại vừa đỗ Thanh Hoa cho chị lé mắt ra, không được coi trọng người ngoài khi dễ em mình " Chị dám vì họ Trịnh đó chửi mắng em, chị có phải chị em song sinh của em không vậy, về nhà em sẽ nói hết với mẹ Lam cho xem.
Trong nhà người có tiếng nói nhất không phải là Ngô Cẩn Ngôn, đích thị là Tần Lam chứ không ai vào đây cả. Ngô Cẩn Ngôn dễ tính bao nhiêu thì Tần Lam khó tính bấy nhiêu, mọi chuyện trong nhà toàn do Tần Lam giải quyết, do đó Tần Phong Hi và Tần Phong Miên cứ có chuyện liền đi tìm Tần Lam, nhờ nàng phân xử.
Lúc nhỏ Tần Phong Miên đúng là hay ức hiếp Tần Phong Hi thật, nhưng lớn đến tuổi này thì rất thương chị hai. Nhìn thấy chị hai suốt ngày như cái đuổi nhỏ bám lấy Trịnh Giai Ý, mặc dù bị Trịnh Giai Ý đối xử tệ bạc, người ta làm sao mà không xót chị của người ta.
Nghe nói lúc Phong Hi còn nhỏ, Giai Ý có cứu Phong Hi thoát khỏi việc bị ngạt do Bồ Công Anh, nhưng mà đó là chuyện của 9 năm trước rồi. Bây giờ Trịnh Giai Ý rất khó ưa, thật tình rất khó ưa, luôn tỏ ra là bậc đàn chị, đàn trên, hoàn toàn không để mắt đến đám trẻ con như Phong Hi và Phong Miên.
" Em đừng suốt ngày nói xấu Giai Ý, chị nói cho em biết sao này Giai Ý sẽ là người một nhà của mình, chị ấy nói như thế " Thời hạn 9 năm đã đến, trước sau gì Giai Ý cũng đến nhà họ xin làm con nuôi của mẹ Lam và mẹ Ngôn thôi.
" Chị ta dám bước vào nhà, em đập gãy chân chị ta ngay " Còn lâu mới để chị ta vào nhà, không có con nuôi con ruột gì hết trơn, chị ta họ Trịnh không phải người nhà gì hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ngôn Lam ] BÓNG TRĂNG
FanficTruyện: Bóng Trăng Tác Giả: Phiu Phiu ( Phiên Nhi Liêu ) Thể Loại: Bí Ẩn, Ngược Thân, Ngược Tâm, HE. Nhân Vật: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn. Số Chương: Dự Định 50.