CHAPTER 26

11K 155 6
                                    

"Oww, sad for you... What do you want me to do, huh?" I teased him.

He chuckled in my ear.

"Fuck with me in the restroom." He whispered.

I shook my head "Nah-uh ayoko, not now." Sabi ko at inalis ng tuluyan ang kamay sa umbok ng pantalon n'ya.

Ngumuso naman si Rafael. Jusko!

"It's okay though, sabi mo naman not now. That means we can in other time." Tumango- tango s'ya sa sinasabi n'ya.

Aba'y naisip pa n'ya 'yon?

Natawa ako dahil parang kinukumbinsi n'ya ang sarili n'ya.

Okay! Pwede naman, pwedeng- pwede. Hindi lang naman ako makapayag dahil I'm sore all over. Bwiset na Vander.

Kalaunan ay tumikhim s'ya.

"We're on the other table over there..." Tinuro n'ya ang malayong parte.

"And Vander is there too. Do you want to come?" He asked.

Agad ko namang binaling ang tingin ko sa tinuro n'ya at nakita si Vander na nakatingin sa banda namin.

He's also wearing a black tux at may mga babaeng lumalapit sa kanya para siguro makipag- usap pero hindi n'ya pinapansin.

What do you expect? It's Vander for pete's sake!

I smiled and waved at him. He smirked at me and didn't waved back.

Bakit nakakatanggal ba ng angas ang pag kaway?

And when I know that he don't have a plan to wave back, I turned my head to Rafael again and nodd my head.

"Sure! And we have so much to discuss! Hindi ko akalain na sobrang sikat pala ni Hideo pagdating sa painting's!" I exclaimed like a proud tita.

Natawa naman ng bahagya si Rafael sa reaksyon ko.

"You're not asking." Nagkibit balikat s'ya.

If I only have a chance to ask.

"Paano ako makakapagtanong?  Can't you see? One vacant time and we all fucking our brains out!" Umirap ako.

Rafael smirked and hold my hand again to stand.

Wow! No comment s'ya?

Agad naman akong nagpahila sa kanya papunta sa table nila. Nang makatayo ng tuluyan ay agad na humawak s'ya sa baywang ko.

Hindi ko na pinansin si Kier na nakikipagusap sa ibang businessman at mga babaeng lumalapit sa kanya.

Agad kaming nagtungo sa table at nakita rin namin si Hideo na kakabalik lang. I immediately kissed their cheeks and greeted.

"Hi!" I said merrily.

Hideo chuckled.

"How's the party?" He asked.

Umirap naman ako. I won't sugarcoat anything!

"It's boring, I don't really like arts. But your painting is beautiful!" Sabi ko para hindi s'ya maoffend.

His smile grew wider.

"I'm happy for the compliment from an anti- art like you." He bowed his head like a prince.

Natawa naman ako.

"But I'm jealous though..." He gave me a glare then to Vander too.

I know what he's saying.

"Yeah, I know. Sorry." I glared at Vander.

He just smirked at me. Walang hiya!

"Gan'to nalang, let's have a deal! Alam ko naman na minsan ay busy kayo kaya mangyayari talaga na isa isa lang ang magpapainit ng gabi ko." I said confidently.

Amaryllis | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon