CHAPTER 1

18.3K 193 6
                                    


-

Itinigil na ni Jess ang BMW sa penthouse ni Ross at bumaba na ng sasakyan. Pumasok kami sa Building and stayed at the lobby.

"Call Ross, Amary para maacompany tayo sa penthouse niya" Jess said.

Tumango naman ako sa kaniya. I dialed the number of Ross and he immediately answered.

[Amary! Finally! Nasa lobby na kayo?]

"Yes, andito na kami ni Jess." I replied.

[Okay! Wait, I'll go there to accompany you two.]

"Okay, we'll wait here!" And I ended the call.

"Anong sabi?" Jess asked excitedly after the call.

"Parating na daw, we'll wait here!" Excited ko ding sagot.

Minutes passed and we saw Ross from the elevator with his long sleeve wine red polo rolled in his arms and a black pants. Nakangiti s'yang kumaway sa amin ni Jess.

Ngumiti ako sa kaniya. I spread my arms wide so I can hug him tight. Bumilis naman ang lakad niya sa ginawa ko.

"Happy Birthday Ross!" I greeted merrily and kissed his cheek, ganoon din ang ginawa ni Jess sakanya.

Mas lalo namang lumapad ang ngiti niya at niyakap kami ng mahigpit. Kung hindi lang ito babaero ay iisipin kong bakla siya!

He said his thanks and accomodate us to his new penthouse kung saan ang party n'ya.

Pagpasok namin ni Jess sa loob ay sumabog agad ang musika at ganoon din ang pagkamangha namin.

His penthouse is so luxurious with a interior of marble black and gray. Meron ding bar doon at kita ang skyline ng buong lugar dahil sa malaking glass window.

Medyo dim din ang lights at ang mga decorations ang nagbibigay liwanag sa buong lugar kasama na ang ilaw sa may hagdanan papuntang secondfloor.

Overall mukhang mamahalin  talaga ang bagong penthouse ni Ross.

Sinalubong kami ng iba pa naming blockmates and as usual we kissed in our cheeks to greet them.

Si Nathalie ay ngiting-ngiti sa aming dalawa ni Jess. She was wearing a dark red dress na parang siya ang may birthday.

"Ang se-sexy n'yo talaga Amary and Jess! Kayo ata ang pinakamagandang friends ni Ross dito" papuri ni Nathalie while scanning me from head to toe with awe.

I gave her a smug look. Hinawi ko ang aking buhok na parang nagyayabang sa kaniya at maingat na hinawakan ang balikat niya.

Then, I smirked at her like the usual.

"Nathalie!" Nahihisterya kong sabi. "Nababakla ka nanaman! gising!" Pangaasar ko.

Tumawa ang mga nakarinig sa sinabi ko, si Nathalie ay humagalpak ng tawa at niyakap ako.

"Gago!" Binatukan ako ni Jess na nasa tabi ko. Tumawa naman si Ross saakin.

"Just kidding, you're more sexier, Nathalie! tignan mo nga 'yang boyfriend mo naglalaway parin sayo!" sabay turo ko sa boyfriend niya na kasama ang iba pa naming kaibigang lalaki.

Mahinang Natawa si Nathalie at binalingan ang boyfriend n'ya, kalaunan ay nagpaalam s'ya saamin upang daluhan ang boyfriend n'ya doon at yakapin.

Matapos noon ay pumunta kami nila Ross at Jess sa bar at binigyan muna kami ng cocktail.

I got the strawberry tequila and Jess got the Lotus Martini drink. Many boys greeted us even though I don't know them and I greeted them politely too.

Maraming unfamiliar faces dito sa party pero hindi nakatakas sa paningin ko ang mga lalaking nakaupo sa gitna ng Pa-U shape na sofa kasama ni Ross na kanina pa pala kami iniwan dito sa bar.

Sa kaliwa ni Ross is a man with a mustard color long sleeve that is also rolled into his elbows at bukas ang dalawang botones nito.

This man has monoloid eyes red lips, sharp jawline, golden skin, pointed nose and disheveled- shoulder length-silky hair. Para itong model at may hawak itong shot glass at alak. The veins in his hands and arms are visible and his index and pinky finger has rings, he's also wearing a gold thick bangle bracelet.

Ang katabi naman nito is also a model-like man. Nakasuot ito ng black Longsleeve turtleneck na top and I can see his muscles kahit natatanaw ko lamang s'ya.

He has a thick eyebrows, serious blue eyes, fair skin, red and thick in the bottom lips, disheveled dark brown hair, also sharp jawline and a pointed nose. Halatang may lahi ito dahil sa kanyang kakaibang mga mata. May hawak din itong baso at paminsan-minsan ay sumisimsim dito ngunit seryoso lang lagi ang itsura nito.

Sa kanan naman ni Ross ay isang lalaking may suot na white longsleeve na nakatupi din hanggang siko.

The third man has a black clean hair with a few strands in his forehead, thick black brows, brown eyes, white skin, pointed nose, sharp jawline and a dimple. He's all smiles habang nakikipagusap at may hawak ding baso na may lamang alak.

Kinalabit ko si Jess na nakikipagusap sa mga bumabati sakanya. Mamaya mawawala nanaman 'to as the usual set up pag may parties.

Nilingon ako ni Jess "Ha?" She said.

Nginuso ko ang nasa unahan upang ituro sa kaniya ang mga lalaking nandoon.

"Kilala mo sila? Jess?"

She looked confused at what I am saying kaya napasapo ako ng noo ko at tinuro ang mga nakaupo sa sofa sa harap namin.

"I said kung kilala mo ba yung mga nakaupo sa sofa sa harap natin." Tinuro ko ulit ang mga lalaki sa sofa.

Sinundan niya ang daliri kong nakaturo. "Ahhhh!" Mahaba n'yang sabi." I don't know, di ko alam." kibit balikat n'ya.

"Gaga ka din may pa-Ahh ka pa! Umasa naman ako na alam mo." Inirapan ko s'ya.

Tumawa naman siya at tumitig sa tatlong gwapong lalaki katulad ng ginawa ko.

"Gwapo sis! lalo na yung isa na may blue eyes, Ikaw? Sino type mo?" She asked me.

"Silang tatlo." Ngumiti ako at tinuro ang tatlong lalaking katabi ni Ross.

Nanlaki naman ang mata niya sa akin.

"Ay! Ang lakas! Ang wild!" Pinalo-palo n'ya ko sa balikat.

"Kaya mo 'yan? Tatlo? Di ka pa nga nakaranas ng threesome, foursome agad?" Di maka paniwalang sabi n'ya.

Inirapan ko lang s'ya at tumingin uli sa tatlong katabi ni Ross.

Maya-maya ay tumayo si Ross at may kinalikot sa cellphone n'ya na nagpawala sa tugtog.

"Guys! Let's play a game tutal we're just twenty here para magkakilala tayo!" He exclaimed.

Bigla akong nabuhayan sa sinabi n'ya. Game? I know this game! Oh my god, this is getting exciting!

I cleared my throat and decided to ask Ross. Sabi na nga ba't mag aaya nanaman itong maglaro. It now makes sense that he invited so many guests here!

"What kind of game? Birthday boy?" Malakas kong tanong kay Ross.

Napatingin sa akin ang mga bisita sa buong bahay but I only focused kung anong sasagutin ni Ross sa akin.

Tumaas ang kilay niya sa akin. Then, he smirked handsomely.

"Truth or Dare." Simpleng sabi niya.

-

Amaryllis | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon