Saintess Ivory Doll Montefalco
Gabi na ngayon pero wala pa rin si Kuya. Hindi ko alam kung saan ito pumunta dahil wala rin namang sinasabi sa akin si Silv.
"Young lady," bumaling ang tingin ko sa pintuan nang marinig ang boses ni Silverado.
"Yes?"
Bumukas ang pinto ng aking kwarto at sumilip ang ulo ni Silverado doon. "Dinner?" Tanong nito sa malalim na boses. Tumayo naman ako mula sa aking pagkakaupo bago lumapit sa kaniya.
"S-si Kuya?"
Silv face stiffens before giving me a forced smile. "He's in his company my lady," he hesitantly said.
Napasimangot na lang ako dahil hindi ito magaling magsinungaling. Natatakot ata itong malaman ko na may iba pang trabaho si Kuya bukod sa pagiging businessman niya.
When we are was still in Italy I heard Kuya and Silv talking about their underground work—Mafia. Kaya naman tuwing nahihirapan sumagot sa akin si Silv kung na saan si Kuya alam ko na agad ang sagot.
My only concern is that my brothers mafia seems a little different on what I usually watched on television. Ang alam ko kasi ay iisa lang ang kalaban nito at iyon ang pinakamalaking grupo sa Las Vegas at Sweden, the Callipso.
"I'll eat when my brother arrives, Silv," pinal kong sagot dito.
Nagbuga naman ito ng hangin bago tumango. "Do you want to go outside my lady?"
Mabilis na lumaki ang mga mata ko bago sunod-sunod na tumango sa narinig na sinabi nito.
"Really?" I excitedly ask. Tumango naman si Silv bago binuksan ng malaki ang aking pintuan.
"On your lead."
May ngiteng naglakad ako palabas ng kwarto na puno ng pagmamadali. Nang makarating kami sa tapat ng main door nag swipe lang doon ng card si Silv at kusa na itong bumukas. Kaya pala hindi ko ito mabuksan dati kahit anong pilit ko dahil pinaltan na pala ang lock nito.
"Only at the garden my lady."
Tumango ako sa paalala ni Silverado bago naglakad papuntang garden ng bahay. The cold breeze of the midnight air touch my skin. Parang isang taon akong nakakulong na ngayon lang nakalaya kahit halos ilang linggo pa lang naman. Sinamyo ko ang malamig na hangin bago bumuga ng marahas. Hanggang ngayon hindi ko pa rin alam ang mga nangyayare
The appearance of my brother and the sudden withdrawal of me from X's school happens in the blink of an eye. Na walan na rin ako ng komunukasyon kanila Aquilo at Grant dahil pinag bawal ito ni Kuya.
Todo bantay din sa akin si Silv na parang ano mang oras mawawala ako. But still I like this kind of peace. Ganitong ganito kasi ang nararamdaman ko noong na sa Italy pa rin ako. As long as Kuya's beside me everything will be fine and I will accept everything.
Hindi ko alam pero hanggang ngayon hindi pa rin nawawala ang tiwala ko kay Kuya. I'm still trusting him more than I trust myself. And I'm afraid that if something happens that will break my trust in him I will also be shattered in the process.
"Hoy Saintess!" Gulat na bumaling ang paningin ko sa taas ng bakod namin nang may malakas na tumawag sa akin. My eyes widened when I saw Aquilo, Primotivo, Gun, and Rogue seating at the top of our fence.
"Yow, Doll!" Primo yelles while waving. Napakurap naman ako dahil hindi ako makapaniwalang nandito sila. Parang kanina lang ay iniisip ko ang mga ito.
"W-What are you doing there?" Kunot noong tanong ko bago tinuro ang pwesto nila.
BINABASA MO ANG
Shades of Erotica 3: His Forbidden Property (R-18)✓
RomanceMATURE CONTENT | SPG | R-18 Too much love is vicious, and Saintess learned that the hard way. Daunted by the animalistic and cruel way of Saint Yves that slowly destruct her Saintess still chooses to stay beside him. Her love for him dominates her e...