Grantham Lucuis D'Oasis
Nagising ako mga bandang alas tres ng madaling araw. Pupungas-pungas na umayos ako ng upo bago napahilamos. I once again slept inside my office. This pass few days I haven't have a peaceful sleep because I am worried about Saintess. Tumayo na ako sa pagkakaupo bago lumabas ng opisina.
Kukuha muna ako ng tubig sa kusina bago pumunta sa kwarto ni Saintess. Nang makarating sa kusina lumapit ako sa lamesa at kinuha ang baso doon. My forehead creases when I saw a piece of paper laying beside the glass. Kinuha ko ito bago binasa ang nakasulat.
I'm sorry.
I tremble in fear when I heard a rustling sound on the veranda. Lumaki ang mga mata ko nang makita si Saintess na nakatayo sa railings.
"SAINTESS IVORY!" I yelled because of nervousness. Dahan-dahan itong lumingon sa akin bago maliit na ngumite. Linilipad ng malamig na hangin ang mahaba nitong buhok habang nakahawak siya sa pader.
Damn it, I forgot to lock the sliding door of the veranda.
"S-saintess get down. Please let's talk," kinakabahan kong turan bago sinubukang lumapit dito. She flinch in her place that made me stop. I don't know what to do because nervousness is eating me.
"M-my lady. Let's talk please, if you have something to say I am here. Don't do this," I frustratedly state. Sunod-sunod ang ginawa nitong pag-iling na lalong nagpakaba sa akin. What if she lose her footing? What if she fall? What should I do?
"N-no, there's no way out from this suffering Grantham. P-pagod na pagod na ako. I'm so tired, I don't know what to do anymore," umiiyak na turan nito. Humakbang naman ako ng isang beses habang deretsyong tinitignan ang kaniyang likod.
"We could talk about it, Saintess. I am here, I promise you that I wouldn't leave you right?" Turan ko rito. My heartache while hearing her cries. It's so painful and full of remorse. She's hurt, super hurt.
"N-no, Grantham. I'm tired of everything, I'm so tired. If this is a goodbye I will be happy to leave. Please don't let me live this life again," she cries before glancing at me.
I saw a very faint smile curve on her lips as she shakes her head. Mabilis akong kinabahan nang maintindihan ang gagawin nito.
"Goodbye."
My breath stop and my heart run wild when I saw her jump from the 47th floor. Mabilis kong tinakbo ang distansya naming dalawa at agarang hinawakan ang paa nito ng maabutan ko.
My mind is running wild and my heart won't stop pounding. It feels like we are in some sort of stagnant movie.
"Fuck, I won't let you go. Damn it!" Hindi ko alam kung saan ako kumuha ng lakas pero pinilit ko ang sariling iangat ito.
"Let me go, Grant. I want to die, please let me go!" Umiiyak na turan nito habang pumapalag pero hindi ko pinansin.
Why would I let her go? She's the reason why I am breathing right now. I can't already picture myself without her. So why would I?
"YOU WON'T LEAVE ME, SAINTESS. I WON'T LET YOU GO!"
Because of adrenaline rush I immediately pulled her back. Hinihingal na linapag ko siya sa veranda bago siya mabilis na hinawakan sa paa ng subukan niya muling tumayo.
"LET ME GO, LET ME DIE GRANTHAM. I DON'T WANT TO LEAVE ANYMORE!" Malakas na anito habang pumapadyak. Galit na hinigit ko ito palapit sa akin bago siya malakas na sinampal sa mukha. I angrily held her on her shoulder before shaking it
"CAN YOU FUCKING HEAR YOURSELF, SAINTESS? DO YOU WANT TO DIE WITH YOUR CHILD? PARA KA NA RING GUMAYA KAY SAINT. FOR GOD'S SAKE SAINTESS I AM HERE TO HELP YOU. I PROMISE YOU EVERYTHING, AND I WOULD DO ANYTHING FOR YOU. I KNOW I CAN'T ERASE WHAT HE DID TO YOU BUT I AM WILLING TO SPEND MY LIFETIME JUST TO HELP YOU!"
BINABASA MO ANG
Shades of Erotica 3: His Forbidden Property (R-18)✓
RomanceMATURE CONTENT | SPG | R-18 Too much love is vicious, and Saintess learned that the hard way. Daunted by the animalistic and cruel way of Saint Yves that slowly destruct her Saintess still chooses to stay beside him. Her love for him dominates her e...