WARNING: Huwag agad tumalon dito ng hindi mo pa nababasa lahat ng chapters. Baka ako pa ang tanungin mo kung bakit ganito ang ending.🙂⚔️
Saintess Ivory Doll Montefalco
Tahimik akong nakatanaw sa labas ng veranda habang iniinom ang kape ko. It's already 10 am and I am still waiting for Mikelle and Grant.
Weeks pass and the turmoil around me is already fading. Sobrang daming nangyare sa mga nakalipas na araw na para akong nananaginip. The mix emotions are unbearable that it take me a few weeks to try moving forward.
Humangin ng malakas na nagbigay lamig sa akin. Pinatong ko sa glass table ang aking baso at tumayo bago yinakap ang aking sarili. Today is our last day here in the Philippines. Babalik na kasi kami ng Sweden dahil naayos ko na ang lahat ng papeles ni Saint. I can't believe that almost half of his property which is from his company is named after my son.
Mukhang planado na nito ang lahat ng mangyayare. Napailing na lang ako dahil bumabalik na naman ang sakit. Even though I don't love him anymore, he still play a huge part in my life.
He will forever stay as my Kuya Saint.
Bumaling ang tingin ko sa pinto ng tumunog ang doorbell doon. Kunot noong lumapit ako bago tumingin sa monitor. My eyebrows rose when I saw Juno carrying Mikelle.
Binuksan ko na ang pinto at pinapasok ang mga ito sa loob. "Where's Grantham?" Tanong ko dahil siya dapat ang maghahatid pauwi kay Mikelle.
"I don't know, he left Mikelle in my flat," bored na sagot ni Juno bago hiniga sa kama si Mikelle.
Matapos maayos ang tayo nito tumingin siya sa akin. "I'll eat here, Saintess. You should go out and buy groceries," suhestyon niya na inilingan ko.
"This is our last day. Iiinit ko na lang ang tira namin para makakain ka," I said that made Juno shakes his head. There's this unreadable emotion in his eyes as he gently looks at me.
"Nah, bilis na ate. I don't want to eat left over foods," maktol niya bago umupo sa kama. Napailing na lang ako at lumapit sa wardrobe. Kumuha ako ng cardigan doon, wallet at susi ng kotse.
"Ilaw talaga Juno. Sa susunod ikaw na ang lulutuin ko, masyado kang palautos." I heard him chuckle and when I look at him he's already snuggling beside Mikelle.
"Trust me you will be thankful for me," aniya sa makahulugang tono. Umirap na lang ako sa hangin at naglakad na palabas ng kwarto. Si Juno muna ang magbabantay kay Mikelle.
"Ah, Saintess!" Kunot noong sumilip akong muli sa kwarto at nakita ang malaking ngise ni Juno sa labi.
"Can you also go to Lucius' other flat?" He asks.
"Why?"
"I forgot something there. May susi ka naman ng flat niya sa twin's tower right?" Tanong nito na tinanguan ko.
"Great, there might be a surprise but don't be surprised okay?" Turan nito na mas lalong nagpakunot ng noo ko.
"Are you high?" Tanong ko dahil parang nakasinghot na naman ito. Umiling lang si Juno bago muling sumubsob sa unan at yinakap si Mikelle.
"Alis na. . .baka wala kang maabutan."
Hindi ko na narinig ang huling sinabi nito dahil mahina iyon. Nagkibitbalikat na lang ako at tuluyan nang lumabas ng flat. Sumakay na ako sa elevator at pinindot ang parking lot button.
Nang makalabas hinanap ko lang ang kotse ko at sumakay na doon. After wearing my seatbelt I check my phone if Grant leave a message.
Pero hanggang ngayon wala pa rin. Humaba na lang ang labi ko dahil kahapon pa itong walang mensahe. Umaga kasi sila umalis ni Mikelle kahapon para magikot ikot. Kaya halos isa't kalahating araw ko na itong hindi nakikita.
BINABASA MO ANG
Shades of Erotica 3: His Forbidden Property (R-18)✓
RomanceMATURE CONTENT | SPG | R-18 Too much love is vicious, and Saintess learned that the hard way. Daunted by the animalistic and cruel way of Saint Yves that slowly destruct her Saintess still chooses to stay beside him. Her love for him dominates her e...