HIS 27

24.6K 482 63
                                    

Saintess Ivory Doll Montefalco

Naisipan kong tumambay muna sa salas habang hinihintay ang pag-uwi ni Kuya. Hindi kasi ito umuwi kagabi kagaya ng sinabi ni Silverado. Humaba naman ang labi ko nang makaramdam ng init. I'm wearing a black long sleeve turtleneck today because of the love bites my brother left in my skin.

Gusto ko na lang kainin ng lupa kahapon nang makita iyon ni Silverado. Hindi ko alam kung kailan iyon ginawa ni Kuya pero sigurado akong wala akong malay noon.

I gently flip the page of the magazine I am reading while sipping my tea. Silverado is not with me today because he's been locked inside my brother's office.

Hindi ko alam ang ginagawa nito pero kanina pa itong hindi lumalabas doon. Ang huli kong kita sa kaniya ay noong paghandaan niya ako ng tanghalian.

Napabuntong hininga na lang ako bago ibinaba ang tasang hawak at ang magazine. Tumayo ako mula sa aking pagkakaupo at dumeretsyo sa kusina. Kumuha lang ako ng malamig na tubig bago nagsalin sa isang baso.

These days I'm so parched that I can drink up to two liters of water that I usually can't. Siguro dahil pa lagi din akong pagod tuwing gabi.

While drinking my water my forehead furrow when I saw something move in our backyard. Lumapit ako sa glass sliding door ng kusina bago pinakatitigan ang garden sa likod ng bahay habang umiinom.

Kuya build this one because I really like gardening, hindi na nga lang ito masyadong napupuntahan dahil mas gusto kong mag lagi sa harap ng mansion.

"That's weird," I mumble when the bush didn't move again.

Siguro may ligaw na hayop lang dito o mahangin lang talaga sa labas. Nagkibitbalikat na lang ako bago linapag sa island table ang baso na aking ginamit.

Naglakad na ako pabalik ng salas at handa na sana akong umupo kaso lang malakas na tumunog ang alarm ng buong bahay.

Gulat kong inikot ang aking paningin ng maging pula ang lahat ng ilaw sa mansion. My forehead creases when the whole mansion grumbles like something wrong will happen.

"SAINTESS IVORY DOWN!"

Malakas na sigaw ni Silverado habang tumatakbong bumababa ng hagdan bago sunod-sunod na nabasag ang mga bintana ng mansion dahil sa pagtama ng bala ng baril.

"Ahhhh!" Malakas akong napasigaw bago mabilis na napaupo sa sahig.

"DON'T STAND SAINTESS, STAY DOWN!"

Mabilis na bumaling ang tingin ko kay Silv at nakitang alisto itong lumapit sa akin habang nakaangat sa ere ang kamay na may hawak na baril.

"Fuck fuck. We are under attack!" He hissed while holding his earpiece using his left hand.

"Stay down!" Sigaw nito nang makalapit sa akin ng subukan kong tumayo. Namumutlang kumapit naman ako sa damit nito bago siya hinigit paupo.

"W-What's happeni— aaaahhhhh!"

Mabilis akong yumuko ng sunod-sunod uling umulan ng bala. Para na akong mabibingi sa lakas ng tunog ng alarm ng mansion at ng putok ng baril.

"O-Oh my God, Silverado!" Hindi ko maiwasang maiyak nang bumagsak ang malaki naming chandelier sa harapan ko. Nagliparan ang bubog mula doon papunta sa akin. Mabuti na lang at mabilis akong prinotektahan ni Silv mula doon.

The crashing sound of the things inside our mansion echoed. Para kaming na sa isang gyera sa nangyayare.

"Fucking shit!"

Mas mahigpit akong yinakap ni Silv bago tinakpan ng isa niyang kamay ang aking tenga.

"Fuck, I can't see their location!" Asik nito bago gumanti ng baril sa hindi kilalang kalaban.

Shades of Erotica 3: His Forbidden Property (R-18)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon