Saintess Ivory Doll Agathangelou
I tiredly open my eyes and Immediately touch the spot beside me. Kumunot ang noo ko nang walang maramdamang tao doon.
Pupungas-pungas akong bumangon bago humikab. I look at the clock on the side table and saw that it's already 9:30 am. Masyado akong napuyat kagabi kaya napasarap ang tulog ko.
Tumayo na ako sa kama bago dumeretsyo sa banyo. Mabilis lang akong nagayos at nagpalit ng damit. I just wear a white casual dress and sandals. After making sure that I am all set I exited the master's bedroom.
Dumeretsyo ako sa kwarto ng anak ko bago sumilip sa loob. I turn the lights on and saw that he's not there. Kumunot naman ang noo ko dahil sabado ngayon, ibig sabihin wala itong pasok. Linibot ko ang paningin sa kwarto niya at naisip na ayusin ito. Nakakalat kasi ang mga laruan nitong eroplano at mamahaling sapatos at pabango.
Hindi ko alam kung saan nito namana ang pagiging mahilig sa eroplano, pabango at sapatos pero kinarir na nito ang pangongolekta. Todo bigay naman ang mga lolo at lola nito sa kaniya kaya halos mapuno na ang dalawang palapag naming bahay. Matapos malinis ang kwarto ni Mikelle pinatay ko na ulit ang ilaw at lumabas.
"Mikelle!" I yelled trying to know where he is.
Wala namang sumagot na lalong nagpataka sa akin. Knowing my son he hates going outside. Madalas kasi itong tulog at minsan mo lang makikitang gising. And he also hates seeing other people, iilang tao lang ang kaya nitong pakisamahan kaya naman nakakapagtaka na wala ito.
"Mikelle!" Nakarating na ako sa kusina pero wala talaga ito.
Saan na naman kaya iyon nagpunta? Saka lang kasi iyon pumapayag lumabas ka pag si Grantham o Juno ang kasama. Pinag dadasal ko na lang na sana hindi si Juno ang kasama nito dahil baka kung saan ko na naman sunduin ang dalawa.
Noon kasi pinaalagaan ko muna si Mikelle kay Juno dahil may gagawin ako. Pero pag-uwi ko wala sa bahay ang dalawa. Wala rin kanila Daddy at sa magulang ni Grantham.
Sunod ko na lang na nabalitaan na sa Las Vegas na ang dalawa dahil mayroon doong car show na gaganapin. That's why I don't like it when Juno's around. Mas okay pa ito ka pagtulog.
"Ma'am, si young master Mikelle po ba ang hanap niyo?" Tanong ng isang Pilipino kong kasambahay nang maabutan ako sa may patio.
"Opo ya, nakita niyo ba?"
"Naku ma'am, sinundo po ni Sir Juno. May bibilhin daw po sila." Napasintido na lang ako sa narinig. I knew it. Na late lang ako ng gising nabitbit na agad nito ang anak ko.
"Ya, I told you to not let him in right?" Ani ko. Napakamot naman sa kaniyang noo ang matanda bago umiling.
"E Ma'am, sa bintana po sa second floor dumaan si Sir Juno at doon din po lumabas." Napaawang na lang ang labi ko at hindi na nakasagot.
That brat! May pagkaunggoy talaga ito kahit kailan.
Dumeretsyo na lang ako sa kusina at kumain na ng breakfast. I know that I am also at fault because I overslept. Kaya naman palalampasin ko ngayon ito.
Matapos kumain ng umagahan tinignan ko ang aking cellphone at nakitang may message doon si Meghan. Nagkausap ulit kaming dalawa noong aksidenteng magkita kami dito sa Sweden.
I learned that many things happened when I leave the Philippines. Davien marries Trinity and they have three children. Single pa rin naman si Pavian na busy daw sa mga bagong tayo nitong restaurant.
Ten years have passed by abruptly. Sobrang dami ng nagbago at marami na rin akong hindi na gustong balikan pang memorya. But I'm glad that I am now healed.
BINABASA MO ANG
Shades of Erotica 3: His Forbidden Property (R-18)✓
RomanceMATURE CONTENT | SPG | R-18 Too much love is vicious, and Saintess learned that the hard way. Daunted by the animalistic and cruel way of Saint Yves that slowly destruct her Saintess still chooses to stay beside him. Her love for him dominates her e...