HIS 52

18.1K 460 37
                                    

Saintess Ivory Doll Agathagelou

"Mikelle is your luggage already okay?" Malakas kong sigaw habang tinitignan ang mga maletang dadalhin ko.

"Yes," I heard a small voice from my back and saw my son pulling his small black luggage. He is also carrying a small duffle bag on his right shoulder. Lumapit naman ako rito para tulungan siya.

"Is this all the things you will be needing?" Tanong ko bago binuksan ang kaniyang duffle bag.

"Yes!"

Sinilip ko ang loob ng bag bago nakataas ang kilay na tumingin sa bata. He is not looking at me and he's busy fiddling his toes. He hasn't worn his socks and shoes yet.

"Seriously Mikelle Yvo? Why are all of this is your glass figurine of an airplane?" Kumamot ito sa kaniyang ulo bago nakangiweng tumingin sa akin.

"I only need those Mom. You will also be there so if I need something I'm just going to ask you," seryosong sagot nito habang nakapameyawang. Hindi ko naman mapigilang mapasintido sa narinig. Hindi ko alam kung kanino ito nagmama ng pagiging ganito.

"Really Mikelle? Baka gusto mong iwan na lang kita sa Lolo X mo at hindi na isama sa Pilipinas?" Seryoso kong turan na nagpaputla sa kaniya.

Ayaw na ayaw kasi nito doon dahil strikto sa kaniya si Daddy. And knowing my son he always wants to explore things when he's awake.

"Mommy!" Maktol nito bago nagtatakbo paakyat ng hagdan. Tumaas na lang ang kilay ko at hinabol ito ng tingin dahil alam ko na ang gagawin niya.

"Papa, mommy's threatening me!" Malakas nitong sigaw na maliit na nagpangite sa akin. This brat is spoiled by Grantham that's why whenever I say something he doesn't like he always comes running to his Papa.

If you are wondering I never tell Mikelle to call Grantham papa. Siguro dahil si Grantham ang palagi nitong nakikita at nakakasama kaya lumaki siyang Papa ang tawag dito.

But my son is wise, he already knows that Grantham is not his biological father. I explained everything to him when he accidentally heard my conversation with Grant. Hindi ko na nga lang isinama ang mga pangyayare na alam kong makakasama at makakasira sa murang isipan ng anak ko.

Noong una sobra ang pagtatampo nito pero kalaunan naging okay na rin naman siya. He's a wise and very understanding boy, and I am very proud of him.

"My love, this champ is telling me that you are threatening him?" Grantham asks while descending the stairs. Umirap naman ako sa hangin bago inayos ang duffle bag ni Mikelle.

"He's at fault Lu. I'm just saying that I will send him to his Lolo X and leave without him to go to the Philippines. What's the threat?" Tanong ko bago tinignan ang mga ito.

Kagaya dati nakasubsob na naman ang mukha ni Mikelle sa leeg ni Grantham habang karga-karga siya ng huli. They really look like father and son. Kung hindi lang ash blonde ang kukay ng buhok ni Mikelle mapagkakamalan itong anak ni Grantham.

My son inherited mostly Saints features. Kamukhang kamukha nito ang tatay na nagbigay sa akin ng takot noong una. Kaya lalo akong nagtagal sa ospital dahil na takot ako sa mismong anak ko. And that is the most ridiculous thing I did. My son is very different from his father. He's an angel not like that man, and Mikelle is my blood and flesh.

"Mahal naman," Grantham whined before hugging me from the back.

"Mommy," ani din ni Mikelle bago ginaya si Grant.

"Ano ba?" I tried removing their hands but it didn't even budge.

"Are you mad, my love?" Tanong ni Grant habang hinahaplos ang tyan ko. Palihim naman akong ngumise bago seryosong tumingin sa kaniya.

Shades of Erotica 3: His Forbidden Property (R-18)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon