Sasuke trở về nhà, vẫn chưa hoàn hồn khỏi những mông lung. Thậm chí đi vào nhà đập đầu trúng cạnh cửa, ngã xuống sàn, em vẫn cứ mở to hai mắt thất thần suy nghĩ, không động đậy chút nào.
Không được, đầu em chẳng còn thứ gì nữa.
Chết tiệt.
Sasuke bật người bò dậy. Chạy nhanh về phòng ngủ. Em mở toang cửa, lục lọi một đống giấy tờ và bút, dải chúng ra sàn, sau đó nằm bò trên sàn viết tất cả những gì em đang suy nghĩ trước khi quên hết.
Thái độ giữa làng và Uchiha là như thế nào?
Sự kì lạ của Đệ Tam liên quan gì đến việc Uchiha diệt tộc?
Tại sao nii-san lại phải nói dối?
Cái chết của Shisui là vì cái gì?
Mọi thứ quy tụ vào nhau và không thể nào khiến em rời bỏ mong muốn tìm ra sự thật.
Không được phép dừng nghĩ.
Mày phải nghĩ.
Mày phải nghĩ ra.
Nii-san hành động xa cách từ khi nào? Làm ninja anh ấy đã ít dành thời gian cho gia đình, nhưng mà... Là Anbu! Anh ấy gia nhập Anbu cũng là lúc tính cách anh ấy dần trở nên kì quái. Đúng rồi! Shisui cũng là Anbu. Cả hai làm việc cùng nhau cơ mà. Ba ba nói anh ấy chính là cầu nối của Uchiha với Konoha. Cầu nối? Uchiha vốn đã xa cách với làng từ rất lâu trước đây. Lẽ nào ba ba đang tìm cách hòa hoãn quan hệ hai bên? Nhưng là... không khí lúc đó trong tộc thật căng thẳng a? Ba ba chẳng giống muốn hòa hoãn chút nào. Nghe nói gia tộc lúc đó còn xảy ra cãi vã với làng. Chuyện này lẽ nào có liên quan đến việc Uchiha diệt tộc chăng?
Khoan đã, nếu nghĩ theo cách này, tại sao Uchiha lại diệt tộc trong khi muốn hòa hoãn quan hệ với làng được kia chứ? Nii-san không muốn việc này xảy ra sao? Không thể nào. Nii-san nói rằng anh ấy ghét chiến tranh.
Ừm? Ghét chiến tranh? Và rồi diệt tộc? Con mẹ anh nii-san! Làm thế quái nào anh cho rằng em sẽ tin vào cái "bài kiểm tra lòng độ lượng" mà anh nói chứ? Lẽ nào trong mắt anh ấy mình thật sự là một thằng em ngu ngốc?
Hơn nữa, làm thế nào một mình anh ấy có thể ra tay giết chết mọi người được chứ? Làng không nhận ra sao? Dù có ở xa trung tâm đi chăng nữa... Chẳng phải luôn có Anbu giám thị Uchiha sao? Baba đã từng phàn nàn về chuyện này kia mà?
Anbu giám thị Uchiha - một gia tộc lớn trong Konoha nhưng đang bị bài xích. Họ sợ hãi điều gì? Uchiha đâu có làm gì với làng? Lẽ nào có chuyện mà gia tộc định làm với Konoha sao? Tại sao em - người duy nhất còn sống sau "cuộc thảm sát" bởi nii-san lại không biết? Lại có: sau đó nii-san gia nhập Anbu, "trở thành cầu nối với làng", đặt giả thuyết rằng Uchiha đang muốn hòa hoãn quan hệ thì cũng đâu thể chỉ dựa vào một mình anh ấy, ba ba lúc đó đang nghĩ gì vậy chứ. Mà Shisui - một Uchiha khác cũng trong Anbu, lại nhảy vực tự sát sau khi đưa con mắt của mình cho nii-san, nhưng những người khác trong tộc lại cho rằng chính nii-san đã giết Shisui, mà nii-san cũng thừa nhận việc đó dù anh không làm. Anh ấy cố ý nói điều đó với em làm gì sau khi ra tay?
YOU ARE READING
[Naruto/AllSasuke] Kirin • 1
Adventure"Chỉ một lòng muốn cách mạng, tôi thành nhẫn giới đệ nhất Vạn Nhân Mê." Tên khác: [Một con Uchiha lam nhan họa thủy], [Phản diện đều sủng ái người], [Chỉ nghĩ sự nghiệp không nghĩ yêu đương], [Toàn thế giới đều nghĩ ta rất thảm], [Không sợ chết, c...