6, trường học ninja

803 94 11
                                    

   Nếu như hỏi về việc Sasuke và Naruto trở thành bạn thì phải kể đến lần em gặp cậu ở tiệm Ramen (đúng, chính là chương trước).

   Sasuke nghĩ rằng do em chủ động nói chuyện với Naruto nên cậu ta chỉ vui tạm thời. Nhưng không. Cậu ta đi tìm em vào ngày hôm sau, sau nữa, và chuyện này đã trở thành thói quen hằng ngày. 

   Bởi vì biết Naruto một mình giống em, Sasuke không lỡ từ chối những khẩn cầu của cậu. Đương nhiên là Sasuke thì chẳng cần bằng hữu gì đâu, nhưng em cũng biết Naruto chỉ đang mong muốn có người bầu bạn trong lúc cô đơn nhất, cậu ta sẽ sớm quên em nếu có những người bạn khác, thế nên Sasuke đành bồi Naruto một thời gian.

   Thật ra em từng tự hỏi về thân phận của cậu ta.

    Tộc Uzumaki hầu như đã biến mất. Dù rằng Uzumaki Mito - một người phụ nữ của tộc Uzumaki - là vợ của Đệ Nhất Hokage Senju Hashirama và Uzumaki có một liên minh với Konoha, nhưng trong làng hiện tại cũng chỉ còn mình Naruto là Uzumaki. Mà theo như tìm hiểu, Uzumaki từng xuất hiện trước Naruto cũng chỉ có Kushina - vợ của Đệ Tứ, đã chết trong cuộc tấn công của Cửu Vĩ.

   Chẳng phải rất kì quái sao? Một đứa trẻ cùng họ với Uzumaki Kushina và có ngoại hình tóc vàng mắt xanh giống với Đệ Tứ Hokage. Ngày hai vợ chồng Đệ Tứ mất, khi đó nghe nói Uzumaki Kushina còn mang thai và sắp sinh, cũng là ngày Uzumaki Naruto có mặt trên cõi đời này. 

   Đương nhiên cũng có khả năng là vì một nhẫn thuật nào đó khiến người trở thành vật chứa có ngoại hình giống với người phong ấn, nhưng Sasuke lục tung thư viện không thấy cái thuật nào như thế. Mà em chỉ nhìn ra được một thuật phù hợp với việc phong ấn Cửu Vĩ: Thi Quỷ Phong Tận. Chỉ có cái tên và đoạn giới thiệu ngắn ngủn, có lẽ đó là thuật Đệ Tứ đã dùng?

   Não không đủ dung lượng để nạp những điều không liên quan đến Itachi nii-san, Sasuke quyết định vứt Naruto ra sau đầu.

   Em cần cái quái gì phải nghĩ nhiều vì một người bạn mới quen? Lôi cả gốc gác mồ mả gia phả nhà người ta lên không phải rất đáng giận sao? Vẫn là bỏ đi.

   Gần đây, ừ, lại là gần đây, nói chung là mọi thay đổi của Sasuke đều đến từ cú sốc đầu đời đêm đó, em luôn bị vây quanh trong những suy nghĩ hết sức rối loạn. Giống như có một tên nào đó đang nổi điên trong đầu em. Em lại nghĩ mình bị điên. Thế mới nói, đầu em thật sự có vấn đề. Cũng không phải là về IQ - em có thể tự tin mà nói mình rất thông minh - mà là về tinh thần, có hai dòng suy nghĩ đang xâm lấn trong đầu em.

   Nếu như có sự thật ẩn giấu đằng sau vụ thảm sát kia, vậy em sẽ hành xử thế nào? Mà nếu như nii-san thật sự làm như những gì anh ấy nói, thì em nên làm gì?

   Trẻ con luôn không quyết đoán như vậy đấy.

   Rõ ràng đã tìm ra chứng cứ chứng minh là không phải, nhưng đôi lúc vẫn nghĩ: "nếu là như vậy thì mình..." 

   Sasuke bị dằn vặt khi tưởng tượng đến việc nii-san hành động điên cuồng như vậy thật sự bởi vì mong muốn được mạnh hơn. 

   Em sẽ làm gì? Em sẽ tức giận, sẽ căm thù chứ? Liệu em có muốn giết Itachi không?

   Em không dám lựa chọn. Bởi vì trên cõi đời này, em chỉ còn nii-san thôi. 

[Naruto/AllSasuke] Kirin • 1Where stories live. Discover now