Ban đầu mục đích của Sasuke chỉ là thành ninja chính thức, tạm thời hấp dẫn tầm mắt của bên phe lão Danzo. Cho nên nhờ đến một chút quan hệ để tham gia kiểm tra vượt cấp, thế nhưng lão ta lại xen vào và đề nghị chuyển em sang bộ phận hoạt động trong bóng tối với lý do là Sharingan quá nổi bật sẽ gây ra nhiều tổn hại không cần thiết.
Đệ Tam rõ ràng không hài lòng với quyết định đó, thế nhưng ông ấy nói sẽ cho em lựa chọn con đường của mình.
Sasuke chọn làm Anbu.
Nhưng với điều kiện là làm việc dưới quyền đệ Tam.
Các thượng nhẫn tuy tiếc nuối không thể làm lão sư chỉ đạo cho Sasuke nhưng phần lớn đều cảm thấy em hợp với Ám Bộ.
Cũng không phải bọn họ cách ứng hay chỉ nghĩ đến phương diện tính cách y hệt tên cuồng tra tấn Morino Ibiki của em, mà là suy xét về nhiều mặt khác nhau.
Qua kì kiểm tra, báo cáo cho thấy các chỉ số kĩ năng và thể chất của Sasuke đều cao đến đáng sợ, thậm chí tiếp cận trình độ thượng nhẫn. Hơn nữa Sharingan của Sasuke cũng đã được xác định là ba câu ngọc, một lời khẳng định cho thực lực của em. Nhưng em mới 10 tuổi, đối ngoại mà nói, em còn chưa học hết nhẫn giáo (đương nhiên qua ngày hôm nay là đã tốt nghiệp).
Hơn nữa quan hệ giữa bên trưởng lão và Hokage cũng không tốt đẹp. Sasuke theo mặt pháp lý thì đã làm trưởng tộc Uchiha, hành sự rõ ràng là nghiêng về Đệ Tam (ngoài mặt là thế), không muốn làm thuộc hạ dưới trướng một thái cực đứng đầu khác cũng bình thường.
Nếu nhìn nhận theo góc độ đó, Uchiha Sasuke quả thật là tính toán chu toàn.
Ngược lại, qua chuyện này, thanh danh cùng độ tín nhiệm các thượng nhẫn dành cho phía bô lão lại càng kém. Trước kia Uchiha nhất tộc và trưởng lão đoàn như nước với lửa, bọn họ không biết là do có trưởng lão đoàn thao tác nhằm chèn ép Uchiha hoặc là không có lý do tham dự.
Thế nhưng bây giờ Uchiha bị diệt tộc chỉ còn thừa lại thiên tài sở hữu cặp Sharingan duy nhất của Konoha là Uchiha Sasuke. Đứa trẻ này không vì mất mát đau thương mà lâm vào thù hận (Sa-đang ở giữa một đám người mình căm thù nhưng không thể bứt dây động rừng-suke: "..."), mỗi giờ mỗi khắc đều chăm chỉ cần cù nỗ lực tiến tới quy hoạch nhân sinh (Sa-mỗi giờ mỗi khắc đều nghĩ kế như thế nào hố chết trưởng lão đoàn-suke: "..."), còn tính tình khiêm tốn nhân cách chính trực tam quan khẳng khái (Sa-cuồng tra tấn, mắc chứng tự hủy, ông hoàng tâm cơ, thiên tài diễn xuất, kẻ hủy diệt nhân thiết, miệng ha ha ha não con mẹ mày-suke: "..."), quả thật là cái thiên tài hiểu chuyện lại điềm tĩnh biết cố gắng nhất mà bọn họ từng gặp qua.
Chính vì làm người yêu mến như vậy đã khiến không ít thượng nhẫn bắt đầu thân thiết hơn hoặc là tán thành, chờ mong mạt duệ nhà Uchiha trưởng thành.
Cho nên đương các bô lão mỗi lần mở họp đá xoáy chèn ép Sasuke, tìm cách đạp em ra khỏi vị trí tộc trưởng Uchiha nhằm thu hồi tất cả tài sản gia tộc kia, bọn họ phiền chán ghét bỏ không thôi, thậm chí những thượng nhẫn trước kia vì không có gia tộc lớn làm hậu thuẫn mà ăn không ít khổ cực đã bắt đầu thể hiện rõ ràng xu thế bênh vực Sasuke.
YOU ARE READING
[Naruto/AllSasuke] Kirin • 1
Aventura"Chỉ một lòng muốn cách mạng, tôi thành nhẫn giới đệ nhất Vạn Nhân Mê." Tên khác: [Một con Uchiha lam nhan họa thủy], [Phản diện đều sủng ái người], [Chỉ nghĩ sự nghiệp không nghĩ yêu đương], [Toàn thế giới đều nghĩ ta rất thảm], [Không sợ chết, c...