"Bé Sasuke ơi!" Thiếu niên Uchiha nhỏ giọng gọi. Sasuke cựa mình, hơi nheo mắt, ngúc ngắc, vật lộn để thoát khỏi đống chăn khổng lồ. Shisui thấy dáng vẻ đáng yêu đó thì bật cười khanh khách. Vị thiên tài trẻ tuổi không đành lòng vói tay vào trong chăn, lôi được một con Sasuke nho nhỏ ra.
"Bé ngủ dậy muộn rồi nè."
Sasuke bị anh ôm lên bằng hai tay, mùi hương quen thuộc trên người vị anh họ rất thoải mái, em híp híp mắt: "Năm phút nữa..."
Shisui dỗ ngọt: "Không được."
"Dì Mikoto dặn anh rồi. Hôm nay anh là bảo mẫu của bé đó, phải nghe lời anh, biết chưa?"
Để tránh bị tấn công như năm ngoái - thời điểm Sasuke còn bốn tuổi, các trưởng lão của Uchiha nhất tộc đều tán thành việc phái một người có năng lực trong tộc đến bảo vệ em. Còn chuyện làm bảo mẫu, kì thật là Shisui bịa ra, dù sao trong tộc cũng không có người sẽ từ chối làm hạ nhân chăm sóc cho Sasuke.
Cũng phải thôi, là Sasuke thì làm gì có Uchiha nào lại từ chối được.
Shisui thầm nghĩ.
Sasuke không biết anh đang nghĩ gì mà ngoan ngoãn gật đầu: "...Dạ."
"Ỏ," Shisui suýt thì chết chìm trong sự đáng yêu của Sasuke, anh nhịn không được cúi xuống cắn một cái lên má Sasuke. Nếu nhìn lại trong tộc, người dám làm ra hành động như vậy cũng chỉ có anh.
Từ sau khi lệnh giới nghiêm gỡ bỏ, các tộc nhân trong gia tộc cuối cùng cũng được gặp mặt Uchiha Sasuke lần thứ hai. Bốn năm đầu đời, Sasuke sống ở viện riêng dưới sự dạy dỗ của cha mẹ và các trưởng lão trong tộc, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, đừng nói hàng xóm, cho dù là anh trai ruột của em là Itachi cũng chỉ nhìn được mặt em lúc mới sinh ra. Nếu không phải do đám ninja ngoài làng tìm cách tiến vào biệt viện, có lẽ cho đến khi em trưởng thành thì Itachi mới có thể gặp em trai lần thứ hai.
Cho dù thân phận ■■ của Sasuke đã bị mạt sát rất ít người biết đến, nhưng sâu trong cốt tủy của từng thành viên Uchiha, "Uchiha Sasuke" luôn là quan trọng nhất, là đáng được tôn kính, sủng ái nhất.
Mà làm một trong số ít không bị mất đi kí ức, Shisui lại hoàn toàn không có đối với Sasuke kính ngưỡng mà xa cách. Bởi anh là "anh trai" được chọn, có được kí ức, thân thế, thực lực, trí tuệ, tất cả mọi thứ đều phù hợp đã giúp anh trở thành yếu tố cần thiết trong việc xây dựng nên Uchiha Sasuke hoàn hảo nhất.
Là anh, Uchiha Shisui, mà không phải Uchiha Fugaku, Uchiha Mikoto hay thậm chí là Uchiha Itachi.
Shisui trong đầu nghĩ ngợi, chính mình cũng quá giá trị.
"Ngoan quá à. Dậy đi rồi anh đưa em đi tập luyện."
Shisui chải vuốt lại mái tóc đen bù xù của Sasuke.
Aizz, thật là nhớ mái tóc trắng của em ấy quá đi. Nhưng mà chắc còn lâu nữa mới sờ lại được nó.
Shisui nhìn xấp nhỏ vẫn còn đang mơ màng trong vòng tay của mình, trong lòng lại thỏa mãn vô cùng.
YOU ARE READING
[Naruto/AllSasuke] Kirin • 1
Aventura"Chỉ một lòng muốn cách mạng, tôi thành nhẫn giới đệ nhất Vạn Nhân Mê." Tên khác: [Một con Uchiha lam nhan họa thủy], [Phản diện đều sủng ái người], [Chỉ nghĩ sự nghiệp không nghĩ yêu đương], [Toàn thế giới đều nghĩ ta rất thảm], [Không sợ chết, c...