35, con thuyền của bảy vị thần (1)

407 47 10
                                    

     Cạnh làng Lá có một nơi khá ít người - nếu không muốn nói là hoang vắng, cho nên Sasuke thường đến đó luyện tập. Hồi trước em hay tập luyện với Neji cho nên thường đi đến ranh giới giữa hai nhà, nhưng từ sau khi vào Anbu thì thân phận không cho phép em mỗi ngày tiếp cận gần khu đất của đại gia tộc Hyuga cho nên Sasuke mới tìm đến nơi này.

    Khu đất trong mảnh rừng thưa, bên cạnh một vực sâu. Đối diện là một tòa tháp khá lớn có kết cấu bề mặt dạng hình tròn, được xây dựng kì công nhưng rất ít khi có người ở. Đó là nơi dành cho những thương nhân giàu có hoặc thân thích của lãnh chúa. Thường chỉ khi nào có quý tộc mang theo hộ vệ thì Sasuke mới cần tránh đi, nhưng trường hợp như vậy không nhiều. Đại đa số người đến đều là qua đêm hoặc dừng chân nghỉ ngơi rồi đi ngay. 

    Bởi là ngày trước ngày tốt nghiệp, các ninja cấp cao hơn khá bận rộn, sáng sớm Sasuke đã gọi Naruto dậy và tống cổ cậu ra khỏi nhà, còn mình thì thay đồ và bắt đầu đến khu đất ít người này lịch tập luyện buổi sáng.

    Nhưng hôm nay khác mọi hôm.

    Đang tập luyện, bỗng một tiếng hát có phần ngượng nghịu và non nớt thu hút sự chú ý của Sasuke.

    Chỉ thấy ở bên kia vực sâu, nơi tòa tháp to lớn được xây, có một cô bé đang vừa chơi bóng vừa vui vẻ hát.

    "Trên núi Senba, xa xa có một chú gấu mèo~"

    "Một ngày kia, có một người đàn ông vác súng săn đi tìm~"

    "Ông ta bắt gấu mèo, làm thịt nó và nướng lên~" 

     "Phần còn lại thì gói bằng lá và mang giấu đi~"

     Sasuke:...

    Chỉ xem quá bộ váy đắt tiền với vải lụa nhiều màu kia cũng biết cô bé này là quý tộc. Cho nên là thằng điên nào đã dạy trẻ con hát cái bài này vậy?

    Trong lòng đang phun tào thì đột nhiên bên kia tiếng hát bỗng ngừng. 

    Qủa bóng đồ chơi rơi khỏi tay cô bé, lăn qua rào ngăn bằng gỗ và may mắn bị chặn lại bởi một hòn đá nhô ra ngay mép vực.

    Cô bé kia chạy theo, cúi người một tay nắm chặt thanh gỗ hàng rào để không bị rơi xuống, tay kia cố với lấy quả bóng.

    Sasuke cảm thấy không ổn, nhanh chóng chạy qua.

    Qủa nhiên, với cánh tay nhỏ bé kia căn bản với không tới, cô bé cố rướn người ra trước, không cẩn thận trượt tay, cả người lẫn bóng lăn ra khỏi hàng rào.

    Sasuke nhìn khoảng cách từ bờ bên này sang bờ bên kia. Em chậc lưỡi, rút một thanh kunai ném mạnh về phía hàng rào, đồng thời nhảy khỏi bờ vực.

    Lực đạo quá mạnh và chuẩn xác khiến thanh kunai đâm thẳng xuyên qua thanh chắn, tơ thép buộc trên kunai căng ra. Sasuke nắm chặt đầu dây, tay còn lại điều khiển một chiếc kunai gắn tơ  khác khiến nó quấn chặt quả bóng. Sasuke dùng lực tay ném quả bóng lên cao, sau đó đu dây theo nghĩa đen bay nhanh qua vực sâu đỡ lấy cô bé kia.

    Vị tiểu thư nhỏ tuổi còn chưa kịp la hét thì trời đất bỗng đảo lộn, bản thân bị ai đó nhẹ nhàng ôm lấy, quả bóng không hiểu vì sao bay xuống từ trên cao rơi vào tay mình.

[Naruto/AllSasuke] Kirin • 1Where stories live. Discover now