"Vô luận đối với ai quá mức nhiệt tình, đều gia tăng khả năng không bị quý trọng. Nếu không có quá độ vui mừng, sẽ không có cực độ bi thương." ___ trích《Thất Lạc Cõi Người》của Dazai Osamu___
=======================
"Baba, làng và gia tộc là cái gì?", Sasuke nhỏ ngước mắt nhìn ba ba. Vẻ ngây thơ của đứa trẻ sáu tuổi làm Uchiha Fugaku thả lỏng khuôn mặt đanh thép của mình. Cả hai ngồi cách nhau một bàn cờ, Fugaku nắm quân cờ trên tay, hơi vân vê đường viền.
"Sao con lại hỏi như vậy?"
"Bởi vì nii-san rất quan tâm đến nó ạ."
"Itachi sao? Thằng bé nói với con à?"
"Không có ạ. Nhưng con thấy vậy."
"Con còn quá nhỏ để hiểu được nó, Sasuke."
"Nói dối là hư ạ, baba nói dối Sasuke. Baba hư." Sasuke phồng má nhìn người cha của mình, "Mama nói chỉ cần hỏi ba ba là ba ba sẽ nói cho con biết. Con đến tuổi được biết rồi."
Fugaku rũ mắt nhìn con trai của mình. Ông biết Sasuke là thiên tài, chỉ việc ngăn cách nó tiếp xúc nhiều với những chuyện như vậy hay cấm nó nói những thứ nó biết ra ngoài thì không làm được gì. Qủa nhiên việc quản lí con cái vẫn là giao cho mẹ nó đi.
"Tại sao phải nhất thiết biết chuyện này đây, Sasuke?"
"Bởi vì con cảm thấy rất bất an."
"Bất an à?" Fugaku khẽ thở dài, ông thả quân cờ vào lọ gỗ, sau đó đứng dậy. "Có lẽ mẹ con nói đúng. Con là một đứa trẻ hiểu chuyện."
"Vậy baba sẽ nói cho con biết sao?"
Fugaku nâng tay, bế Sasuke lên lưng. Sasuke cũng ngoan ngoãn ôm chặt cổ ba ba.
"Đi thôi, ta dẫn con đi xem gia tộc và làng."
Sasuke chớp chớp mắt, nhìn ba ba biểu diễn một hồi bay nhảy từ cành cây đến mái nhà, toàn bộ hành trình nhẹ nhàng nhanh nhẹn vô cùng làm Sasuke thích thú không thôi.
Ông đi đến một tòa nhà vô cùng lớn, phía trước có một tấm biển lớn hình ngôi sao bốn cánh, chính giữa là tộc huy nhà Uchiha.
"Xem, Sasuke," Fugaku chỉ về phía tòa nhà, "Kia là cơ sở làm việc của đội cảnh vệ Konoha, cũng là công việc gia tộc ta phụ trách. Nếu trong thôn có người trái với quy tắc, vậy liền do cảnh vệ đội của gia tộc ta quản lý."
Sasuke nhìn nhìn tòa nhà, nghi hoặc hỏi ba ba, "Đây là tốt ạ?"
"Sasuke nghĩ vậy à?"
"Có lẽ vậy ạ."
"Hừm... Chúng ta đi nơi khác nhìn xem đi." Fugaku lại chạy đi, thoáng chốc Sasuke đã nhìn thấy tượng Hokage phóng to trước mắt.
"Nhìn nơi đó, Sasuke, kia là tộc nhân nhà chúng ta đang tuần tra." Fugaku ôm lấy con trai, ẩn dấu hơi thở, lẳng lặng ở trên nóc nhà quan sát. Sasuke đưa mắt nhìn theo, thấy được hai người đàn ông tóc đen mặc tộc phục Uchiha, khoác ngoài áo đồng phục ninja đang nhấc lên hai người đàn ông khác, đi về con đường dẫn tới đội cảnh vệ.
YOU ARE READING
[Naruto/AllSasuke] Kirin • 1
Adventure"Chỉ một lòng muốn cách mạng, tôi thành nhẫn giới đệ nhất Vạn Nhân Mê." Tên khác: [Một con Uchiha lam nhan họa thủy], [Phản diện đều sủng ái người], [Chỉ nghĩ sự nghiệp không nghĩ yêu đương], [Toàn thế giới đều nghĩ ta rất thảm], [Không sợ chết, c...