23: Ngữ văn hơi cản trở, mới 148 điểm

30.1K 2.3K 1K
                                    

Sau câu nói chứa hàm ý sâu xa buổi trưa hôm ấy, Doanh Kiêu không tiếp tục trêu chọc Cảnh Từ nữa.

Vì thế, Cảnh Từ trải qua một cuối tuần vô cùng vui vẻ thích chí.

Cảnh Từ đã làm xong bài tập, kiến thức trong sách sớm đã đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Cậu lôi quyển sách mới mua ra, ngồi trong lớp đọc hết quyển này đến quyển khác, đắm chìm trong biển tri thức không thể tự ngừng lại.

Mà lúc này, trong phòng làm việc, các giáo viên khối mười một đang cùng nhau làm thêm giờ để phê chấm bài thi.

Đứa con nhà thầy Lưu chưa hết bệnh, nên buổi chiều ông đến muộn hơn một tiếng. Các giáo viên khác thì vừa chấm bài vừa tán gẫu.

"Độ khó của đề thi lần này đặc biệt tăng cao, không biết các học sinh có thể thi được bao nhiêu điểm đây." Chủ nhiệm lớp 11/2, Triệu Phong, mới chấm xong một bài thi Toán. Ông vừa lật trang vừa lắc đầu nói: "Đã qua hơn nửa học kỳ, có vài học sinh vẫn chưa cố gắng, chờ lúc điểm thi công bố thì để mấy đứa đấy căng thẳng một phen. Như bài tôi vừa chấm đây, toàn trả lời linh tinh!"

"Đúng thế." Chủ nhiệm 11/3, Tôn Đông An, nói tiếp: "Thấy bản thân thi được từng này điểm, còn..."

Ông nói một nửa thì im bặt.

Giáo viên trong văn phòng dồn dập nhìn ông: "Sao vậy?"

"Thầy Tôn, thầy đọc được cái gì? Sao lại kinh ngạc thế?"

"Đây..." Ánh mắt thầy Tôn phát sáng, ông chỉ vào một bài thi: "Tôi vừa mới chấm một bài thi Toán làm đúng hết!"

Ông kích động nói: "Tuy còn chưa biết trắc nghiệm thế nào, nhưng toàn bộ những câu ở phần sau đều đúng."

Câu hỏi trong cuộc thi lần này do chính giáo viên Thực nghiệm tỉnh biên soạn. Giáo viên Thực nghiệm tỉnh mạnh tay nghiêm khắc, chuyên môn ra đề khó, độ khó của đề còn khó hơn đề thi chung toàn thành phố nhiều.

Có điều Thực nghiệm tỉnh lắm học sinh giỏi, mỗi lần thi, các khối đều sẽ có không ít học sinh đạt trọn điểm. Chỉ một bài thi Toán vẫn chưa biết có đạt điểm tuyệt đối không, làm sao sẽ khiến thầy Tôn kích động đến vậy?

Các thầy cô giáo khác đều nghi hoặc.

Trương Tĩnh khinh thường nhìn Tôn Đông An: "Là trọn điểm mà thôi."

Giáo viên lớp bình thường nào nhìn thấy bài thi đạt điểm tối đa cũng kích động như gặp phải điều kỳ lạ vậy.

"Không phải." Thầy Tôn cầm chồng bài thi trên bàn lên, giải thích: "Tôi đã phê xong những bài làm này, trước đấy còn chẳng có bài vượt qua năm mươi điểm, nhưng đến bài cuối cùng này, điểm tuyệt đối! Các thầy cô thấy có lạ hay không?!"

"Những phòng thi khác có người được trọn điểm không?"

Thầy Tôn vừa nói thế, các giáo viên khác lập tức hứng thú dào dạt, sôi nổi ghé tới xem.

"Không phải học sinh lớp tôi, chữ viết không quen thuộc."

"Cũng không giống như là lớp tôi."

[FULL] Xuyên thành bạn trai cũ của hot boy trường - Liên SócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ