Umagang umaga ay nasapo ko na ang noo ko dahil sa inis. Kumunot ang noo ko dahil sa tuloy tuloy na notification.
Jazen Maverix Del Mortel: girl!!!! may chismis!!
Saige Rovidale Ruiz: nugagawen
Jazen Maverix Del Mortel: talaga ba, sige ginusto mo yan eh
Javen sent a lots of screen shots.
Only to find out Ramirez did something horrible.
When will you accept my friend request?
Post nito sa sarili niyang time line at dinagsa 'yon ng maraming comments na pinangungunahan ng kaniyang mga babae.
Javen Maverix Del Mortel: tangina! ako nga nag kakandarapa para i confirm niya!
Saige Rovidale Ruiz: siyempre kanlandian mo na yan
Saige Rovidale Ruiz: kalandian*
Javen Maverix Del Mortel: kanlandian hsaha ampota.
Hindi lang 'yon. Nag comment pa si Ramirez doon ng @AV mabuti nalang at hindi napansin nila Javen at Saige dahil mukhang walang pake-alam at broken pa.
Naka private lahat ng account ko kaya siguro't hirap siyang mang stalk. Lalo na ang ig account ko.Hindi na ako nag aksaya ng ilang oras at bumaba na ako. Pagbaba ko ay tawanan agad sa baba ang narinig ko, mas nangingibabaw ang tawa ni Mama.
"Opo, gano'n po talaga siya." napahinto ako sa kalagitnaan ko ng pagbaba when i heard his famillar voice!"Buti nga't kaibigan mo pala anak ko! Ay napaka gwapo mo naman talagang binata hijo." napa-irap ako sa sinabi ni Mama, na sinundan ng tawa nito.
"I feel left out of here." sabi ni Kuya Declan habang sumisimsim ng kape. Agad na akong lumapit at tinignan sila. Dumaan lang ako sakanila at walang binitawang salita.
Ngumiwi ako dahil patuloy sila sa tawanan. Pinasadahan ko ng tingin si Ramirez na nakasimpleng cargo short at white t-shirt lang siya pero amoy na amoy ko ang pamilyar niyang pabango.
"Hindi mo sinasabing may ganito ka palang kagwapong kaibigan, Ashylah!" muli akong dumaan at ngayon ay pinansin na ako ni Mama. Kaibigan?
"Ano po ulit?" Hindi makapaniwalang narinig 'yon.
"Sabi ng Kuya mo ay Kaibigan mo 'to!" Nakakunot kong binalingan si Kuya Declan. Nakatingin lang ito sakin na parang wala lang 'yon.
"You heard me right and clear Mama. Go upstairs. Mama is just making stories again." Pumikit ako at huminga ng malalim dahil sa halo kong nararamdaman.
After what he did, huh. after chasing me like a dog for a past few days, after he gave me mixed signal just by his actions?
Nakita kong umirap ang Mama. "Tignan mo sarili mo, alam mong may bisita hindi ka man lang mag ayos! Jusko anak ko kaya wala kang kaibigan!" Napatingin ako sa sarili ko. I'm wearing a pair blue pajama and there's nothing wrong with it! Ano bang problema nitong nanay ko?
"Malay ko bang bibisita ang kaibigan ni Kuya Declan, ma?" sarkastiko kong sabi at talaga diniinan ko bawat salita.
"Tumahimik kana d'yan. Maya maya ay darating na ang Papa mo at parehas ko kayong ibubuhol." sabi ni Mama habang busy na nag t-type nang kung ano-ano sa cellphone.
YOU ARE READING
Chasing my Happiness
Novela JuvenilVendejas Series #1 Ashylah Clementine Vendejas 012323