Byuntae #17

1.3K 43 0
                                    

Yoo Jung's POV


Tapos na ang klase. Tumayo agad ako at naglakad palabas. Hinahabol kasi ako nung mga babae. Uwa.


Paglabas ko ng pinto. Muntik ko nang maka banggaan si Kuya Sehun. Nag aabang na pala siya. Sabi niya nga pala kanina.


"Oh? Nagmamadali ka?" Hinila ko na siya agad at tumakbo. Lumabas na kasi yung maga babae. Hinahabol kami.


Ang bigat ni Kuya Sehun grabe. Nang marealize niya ang nangyayari inunahan niya ako sa pagtakbo at siya na ang humila sa akin. Hanggang sa makarating sa sasakyan. Kanya kanya kaming dalawa ng takbo para makasakay agad. Nilock niya ang pinto at iniatart ang makina.


"Aaahh. Grabe di mo naman sinabi ni mag eexcercise tayo haha." Nakadating na yung mga babae sa amin nakatok pa.


*Kring kring


Napatingin ako sa phone ko, may natawag.


Chanyeol Calling...


Sinagot ko din agad.


"Hello?" Nagulat ako ng biglang hinampas ng babae yung bintana ko.


Hindi kami maka alis kasi may nakaharang na mga babae sa unahan namin. Dun sa may hood may nakadapa pa. Mga nakaupo, tsk.


[Jeeez. Ano yun? Labas ka na sa school? Bakit may nagdadabog dyan?]


"Labas na kami. Kaso stock kami sa sasakyan ni Kuya Sehun. Ang daming babae nakaplibot sa amin. "


Hindi ko na narinig sinabi ni Chanyeol. Kinuha ni Kuya Sehun yung phone.


"Hyung! Tulong! Hindi ko naman pede banggain mga to. Ano gagawin ko?"

Tumahimik siya saglit at nakinig sa sinabi ni Chanyeol. "Okay okay. Sige. Tawag nalang ako." Binaba na niya at binalik sa akin.


May kinkalikot siya sa id niya at nag dial sa phone.


"Ma'am hindi po kami maka alis sa parking may mga babae po dito na nakaharang."


*Blag


Sinuntok ng isa yung pinto ko. Nagulat ako.


"Po? Hindi po. May sumuntok lang po sa sasakyan ko. Asap po." Nang binaba na niya saka akonagtanong.


"Sino yun?"


"Sa prefect yun. Antayin nalang natin may dadating na guard at prefect dito." Sa sinabi niya napa smirk kaming dalawa.


Haha bukas panigurado wala ang nga babae na to. Nasa detention hahaha. Syet.


Living With My Byuntae OppasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon