Byuntae #33

685 27 9
                                    


Yoo Jung's POV


"Chanjung!" Suway ko sa kanya at saka silang dalawa nilapitan.


"But mommy, he's not playing with us. I want him to play with us too." Sabi ni Chanjung at tinuro po si Chanyeol.


"Ayaw niya kaya hindi siya sumasali. Wala tayong magagawa dun." Mahinahon kong pahayag sa kanya. Pero umiling siya.


"No. I want to play with him." Nakasimangot na siya ngayon. Tsk, magkamukha talaga sila kapag nakasimangot.


"Get lost. I don't wanna play with you." Sabi ni Chanyeol. Tapos inalis ang braso ni Chanjung na nakabalot sa leeg niya at saka uminom uli ng alak.


Hinila ko papalapit si Chanjung pero ayaw niyang magpahawak. Lumuhod ako sa harap ni Chanjung para magpantay kami. Naiiyak na siya. "Don't cry Chanjung. Hayaan mo kung ayaw niya makipag play sayo. He's drinking. Diba ayaw mo sa guys na nag iinom? Nag iinom siya." Pero umiling lang uli siya.


"Kamukha ni Chanyeol habang umiiyak oh, HAHAHA!" Rinig kong sabi ni Kuya Luhan, pero mahina lang.


"I don't play with a cry babies." Sagot uli ni Chanyeol.


"Then, I'll not cry anymore. Just let me play with you." Umupo siya at hinarap si Chanyeol.


"No. Still, I don't want." This time tinintingnan na talaga ni Chanyeol si Chanjung, napapansin niya na ba? Na anak niya? Halata kaya sa itsura. Hindi ko pa kasi nasasabi. Hindi ko alam kung paano ko sisimulan.


"Come on. please." Umagos uli ang luha niya.


"No. I said, I'm not playing with a cry babies."


"But, I'm not like that." Bumilis ang tibok ng puso ko nang ngumisi si Chanyeol at punasan ang umaagos na luha sa mata ni Chanjung. Napahawak ako sa braso ni Kai at Mama at pinisil iyon. Nanonood kami sa kanila. Pati sina Kuya. "Please..."


"Okay. Okay, let's play." Napakagat ako sa labi ko. Binitawan ni Chanyeol ang bote at uminom ng tubig. After nun hinila siya ni Chanjung sa may sand. Tumalikod ako sa kanila.


Naiiyak ako TT.TT


Ang sarap sa feeling na makita mo yung mag ama mo na magkasama.


"Libre umiyak." Sabi ni Dyo.


"Pero kasasabi nga lang ni Chanyeol diba na ayaw niya sa cry babies hahaha!" Pang aasar naman ni Kuya Chen.



"Sasapukin kita Kuya Chen!" Banta ko sa kanya pero nag belat lang siya.

Living With My Byuntae OppasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon