Sa mga nais na humingi ng Payo, wag kayong magworry. Dahil pagbibigyan ko yang kaartehan nyo. Hahaha eh naipublish ko na ito eh, may choice pa ba ako? :D Ay meron pala, ang idelete ito, hahaha pero wag na lang din, gora na. Nandito na eh!
Nais ko lang iparating sa inyo ang mga ilang ways para dumulog sa akin, hindi ito para sa inyong kapakanan. Para ito sa akin, lalalalala~ Biro lang, para ito sa kapakanan nyo at sa akin. Para mas mapadali ang pagbibigay ko ng advice sa inyo.
Naglalaman ito ng ilang steps at reminders para sa pagdulog nyo sa akin ng problema nyo.
1. Kung dudulog kayo sa akin, tantyahin nyo muna ang mood ko. Pag super saya ako, or in love sa mga status ko, go lang! Madali ko kasing mararamdaman ang nararamdaman nyo. Don't ever ask for my advice kapag naiinis or nalulungkot ako, dahil baka after jurassic years ko pa bago mabigyan ng payo ang problema nyo.
2. Ask me directly kung nais nyo ng advice, just PM me kung ayaw nyong maipagkalandakan sa Watty World ang pagkatao nyo. Pero kung wa-care naman kayong makilala kayo at malaman ang lovestory nyong kaartehan lang, go, POST ON MY MB. Makakareceive naman kayo sa akin ng reply for approval (as if naman magrereject ako ng hihingi ng payo. Hahaha). Para lang mainform ako na meron pa lang nais humingi ng mga epal kong payo. Hahaha
3. Connected to Number 2, you can just ask to me directly thru PM and MB POST. But wait! Here's the instruction. SA INBOX KO DAPAT MABASA ANG KWENTO NG LOVE STORY NYO. Hindi sa CHATBOX, hindi sa MESSAGE BOARD. This is for your story's sake, paano kapag napuno ang MB ko? Eh di natabunan na ang kwento mo. Paano kung bigla akong mawala sa chat? Eh di sayang ung natype mo ng kwento, baka hindi ko na mabasa.
4. This is the most important reminder on asking for an advice. PLEASE. I'll ask you to make kwento your Love story and message it to me. KAYA KAPAG NAGKWENTO KAYO, PLEASE MAKE IT UP TO THE POINT NA LAHAT-LAHAT NG IMPORTANT NA BAGAY ILAGAY NYO, AND PLEASE YUNG CURRENT SITUATION NYO PAKILAGAY. Hindi yung dati pa pala un nangyari, iba na ung ngayon. Please, hindi na magiging relevant ung ibibigay kong advice kasi iba na pala ung sitwasyon nyo ngayon. SO PLEASE, I'M NOT ASKING YOU GUYS TO MAKE KWENTO KAHIT YUNG NANGYARI PA MULA NUNG KINDERGARTEN PA LANG KAYO, SIGE GO! AYOS NA AYOS YUN, HINDI KO YUN IPAGBABAWAL KAHIT MAHABA. PERO MAKE SURE NA SA END NG KWENTO NYO, UNG CURRENT STATUS AT SITUATION NYO WITH THAT PERSON OR THOSE PERSONS ANG ILALAGAY NYO. Syempre gusto ko naman ung makakatulong ako sa inyo talaga, ung pakikinabangan nyo ung output ng epal kong utak at puso pagkatapos nyong mabasa ung payo ko. Un ang gusto kong ipoint out dito.
5. Be open. Ikwento nyo na lahat. As in lahat. Un ung kailangan ko para mas maintindihan ang sitwasyon. Kasi wala na tayong question and answer portion dito. Hindi ko na kayo tatanungin. Once na nagmessage kayo sa akin ng kwentong pagiinarte ng Puso nyo, un na un. Magpapayo na ako agad. Depende na lang kung trip ko ung kwento mo or may napakaimportanteng bagay akong nais malaman na mas makakatulong para bigyan kayo ng advice.
6. Don't expect for an advice agad-agad. Usually gabi ko inilalabas ang advice ko, straight to my Umaarteng Puso Entry. Nagtratrabaho po kasi ako sa araw. Gabi lang ang free time ko para maipublish ang entry ng kwentong pag-iinarte ng Puso nyo. Kaya kung ako sa inyo, bago maggabi paki message na ako agad ng kwento. Kasi nanamnamin ko pa ang pagbabasa ng Umaareteng Puso love story nyo. I hope you guys understand. SALAMAT NG MADAMI, APAW PA. :)
7. Special Reminder. Basahin nyo muna ung ibang napublished ng mga Love Problems, baka kasi may kaparehas na kayo ng situation. Para hindi na din masayang yung oras nyong magtype pa sa akin. Basa-basa na lang din.
Ayan lang lahat ng reminders. Please be reminded. PLEASE.
********
Sa mga nais humingi ng payo, just fill up this form. ( Paki retype na lang, hindi uso copy-paste eh, hahah). THEN MESSAGE ME OR POST ON MY MESSAGE BOARD.
Name:
Gender:
Age:
Location:
Once na makareceive na kayo sa akin ng go signal para magstart ng magkwento ng love story nyo. SA INBOX KO PO ITO DAPAT MAKITA. Eto naman ang format ng pagdulog:
Umaarteng Puso Love Story:
Umaarteng Puso Problem:Just follow all the reminders para wala tayong problema, mas mapapabilis ang pagbibigay ko ng advice. Mas mapapadali din ang pagiisip ng brain cells nyo, at para matauhan na din agad-agad ang UMAARTENG PUSO nyo, ahihi.
So paano guys? :) Start messaging your Umaarteng Puso Love Story! Enjoy! :P
BINABASA MO ANG
Boses ng mga Umaarteng Puso (Advice Book) (CASE CLOSED)
HumorHindi ito ON-GOING SERIES o ONE-SHOT STORY. Ito ay para sa lahat ng nasasaktan. Feeling nasasaktan. Asyumero/Asyumerang nasasaktan. SAYO ANG KWENTO, SA AKIN ANG PAYO.