Umaarteng Puso No. 20: Hopeless Romantic Dude

232 6 4
                                    

Propayl ng NAG-IINARTE:

Alyas: Hopeless Romantic Dude

Gender: Male

Age Bracket: 16-20 years old

Location: America

Eksena:

"Nagkacrush ako sa babaeng classmate ko dati. Then simula nun parang sa kanya na umiikot yung mundo ko. Oa pakinggan pero ayun nga yung totoo hanggang sa nalaman ko na lang na boyfriend na niya yung kakilala kong lalake. Tapos hanggang sa naging sila nga, hindi pa din ako nagpatalo parang nililigawan ko pa din siya kahit na sila na ng guy. I know na parang hindi niya maiwan yung bf niya over sakin (syempre sinu ba naman ipagpapalit ang bf nila sa may gusto sakanila diba?) tapos she's always saying na, "sorry pero hindi ko masusuklian yung love na ibinibigay mo. Kasi mahal ko siya kahit na nagkakalabuan na kami" yan sabi niya ate. Oo nagkakalabuan na sila ng bf niya nun after ng mga ilang months na nakakalipas. Syempre sa oras na yun, ako yung lagi niyang kasama hanggang sa umamin siya sakin na may gusto siya sakin kasi lagi daw akong anjan para sakanya pero i think mahal padin niya yung bf niya. Actually mahal ko na nga siya e. Tapos ayun hanggang sa nagbreak na sila ng bf niya tapos ako na yung nakakasama niya lagi. Hanggang sa pumunta nako dito sa states e parang nagbago na yung lahat. Na mahal pa daw niya yung ex niya ganun ganun tapos ayun hanggang ngayun e sabi niya sakin mahal pa daw niya yun. Nagkakamabutihan na nga sila ngayon ate e. At lagi niya ring sinasabi sakin na "Sorry dahil hindi ko nasusuklian yung love na ibinibigay mo. Mahal ko talaga siya e. Kung ikaw lang sana ang nauna sakanya edi sana may possibility na naging tayo. Pero siya ang nauna e." yan yung sinasabi niya sakin na hindi ko nakakalimutan na dahil mahal niya talaga yung bf niya."

Pag-iinarte:

"Sa tingin mo ba tama lang na tulungan ko siya sa mahal niya na magkabalikan sila para lang sa ikasasaya niya? Parang ang damot din kasing pakinggan kung hindi diba kahit na unfair na sakin dahil mahal ko siya.  At may possibility ba na mahal niya din ako?"

Ang Payong Kaibigan, May Halong Personalan:

Bago ko simulan ang aking payo, gusto kong magpasabog ng confetti! Yahooooo! After ilang buwan na natengga ang pagpapayo ko dito sa BNMUP, isang tulad mo ang naglakas loob na sumubok sa pagdra-drama :D hahaha  Well, ito ang isang maxx candy! Hahaha

Magbibigay lang ako ng comment sa story mo, well at first masasabi kong hindi na sya unique love problem. Alam kong marami na rin ang nakakaranas nito sa ngayon, naway matulungan ko sila hindi lang ikaw na naging speaker nila. Ehem. Serious lang?

Boses ng mga Umaarteng Puso (Advice Book) (CASE CLOSED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon