i dedicate this chapter to chelseaddelacruz dahil nakaka inspired ang mga comment nya..hehehe..
masasagot na ang ibang mga katanungan mo, chelseaddelacruz dito sa chapter nato..heheehe
sino nga ba talaga si may sarmiento??
FD 9
Samantha's pov...
Andito kami ngayon sa class room, naghihintay sa next subject,wala daw si mrs baller eh! Our English teacher. So! Were here for tsismis..
Speaking of Cindy lou, I dont know where she is? we really hate her so much dahil na wala si russel because of her. Isa sa kinaiinisan ko sa kanya dahil nilandi nya si franz, ang mahal ko.
"guyz..hindi nyo ba naalala si may sarmiento?"nangilabot ako sa pangalan nya, bakit ba binanggit pa ni marie ang pangalan nya. Nagkatinginan kaming lahat,na puno ng takot at kaba. Almost 3 months, hindi ko naririnig ang pangalan nya. Sa totoo lang may kinalaman kami sa pagkamatay nya, pero ang plano lang namin noon ay videohan sya habang takot na takot na nakakulong sa dean office sa old building na nasa 4th floor, ginapos namin sya at binugahan ng usok. Iyon lang ang plano namin ang pagkatuwaan sya. Na shocked nalang kami ng mawala na ang usok, nakita namin na andami na syang saksak.
"shut up,marie..bakit natin sya iisipin eh..patay na sya" alam kong gaya ko,kinakabahan na din SI chloe kaya napagtaasan nya ng boses si marie.
"guyz..hindi ba kayo nakokonsensya sa ginawa natin sa kanya?" napapikit ako dahil sa tension at kaba ang nabuo saking dibdib at sa galit narin kay marie bakit ba binanggit pa nya si may sarmiento, she makes me creap all the time.
"can you plz..shut up..marie, wala tayong dapat ikonsensya dahil wala tayong kasalanan..hindi tayo ang pumatay sa kanya..naiintindihan mo.?"Nataas na ang boses ko dahil sa kagagahan ni marie, bakit ba kasi.sa lahat na naisip nya si may pa?
"im-im sorry guyz..pero..nakokonsensya na ako?"naiiyak na si marie, ano bang drama ng babaeng ito..alam naman namin lahat na hindi kami ang pumatay sa kanya, oo plano lang namin na pagkatuwaan sya pero wala sa plano namin ang patayin sya..hindi kami ganun kasama. Napapikit akong muli dahil sa kabobahan ni marie,bakit sya makokonsensya eh.hindi kami ang pumatay, hindi namin alam kung sino ang pumatay sa kanya.
"I said,shut up..marie..kung wala kang matinong sasabihin..get out.."dahil sa galit ko, nasinghalan ko ang gagang ito..
"but sam."magsasalita pah eh..arghh..
"I said get out!"sigaw ko dahil sa galit ko..
==
Marie's pov.
"I said get out!"sigaw ni Samantha sakin, wala akong nagawa kundi ang lumabas.
Palabas na sana ako ng room ng Makita ko si cindy na nakatayo malapit sa pinto parang nakikinig sya sa mga usapan namin.
Wala akosa mood para makipag tarayan, who cares kung marinig nya ang usapan namin.
Inirapan ko nalang sya at diretsong naglakad.
Tinungo ko ang likod ng building kung saan ang dating tambayan namin ni may noon, kung saan lihim ko syang nagging kaibigan.
umupo ako sa bench na naroon at hindi ko maiwasan ang mapaluha dahil ang sama kung kaibigan hindi ko sya naprotektahan. Nilihim namin ang lahat sa kanila na nagging mag kaibigan kami, ang bait nya dahil umunawa sya, kahit tinrato ko syang masama pag kasama ko sina sam, hindi sya tumanim ng sama ng loob sakin. Nasasaktan ako pag nasasaktan sya, pagsinasaktan namin sya pero anong magagawa ko kung kampihan ko sya, pati ako ibubully nila. Alam ko ang mga ugali nila, ang sama ng ugali nila kaya minabuti kong ilihim ang lahat sa kanila dahil pinoprotektahan ko lang ang sarili ko.
BINABASA MO ANG
Flash Drive
TerrorFlash drive.. Kung makakita ka ba ng flash drive sa daan, pupulutin mo ba? Paano kung ang flashdrive na nakita mo ay may lamang kahindik-hindik na video at hindi ka patutulugin sa gabi dahil palagi ka nyang dinadalaw gabi-gabi? Mag-ingat at baka gam...