Loạt ký ức bắt đầu tua nhanh làm Lý Ngọc chóng mặt. Khoảng thời gian từ lúc tốt nghiệp có lẽ cũng chẳng có gì nổi bật. Cậu chỉ thấy Giản Tùy Anh không đến công ty thì ra ngoài ăn nhậu, tụ tập bạn bè hoặc gọi MB đến vui vẻ. Thi thoảng lễ tết anh mới về nhà, nhưng là về Tần Hoàng đảo với ông Giản hoặc thăm hỏi gia đình Lý Úy Chi. Bạch Tân Vũ lúc này còn là tay ăn chơi khét tiếng vòng Thái tử đảng, khiến Giản Tùy Anh cứ gặp cậu ta là cằn nhằn nhắc nhở đủ điều, mà Tân Vũ chỉ vâng cho qua rồi lại tiếp tục nịnh nọt anh họ mình cho lì xì. Có lẽ chỉ ở bên ông, bên nhà dì cả và bạn bè mới khiến Giản ca của cậu thoải mái. Còn khi trở về nhà bố và họ nội, đụng mặt ba người nhà Giản Đông Viễn thì anh đúng như những gì Giản Tùy Lâm nói: một kẻ ngang ngược, hỗn hào, dễ nổi cáu. Giản Tùy Anh không quan tâm đến mẹ con Triệu Nghiên và đám họ hàng vô dụng, thậm chí đáp trả cộc lốc khi Giản Đông Viễn hỏi thăm. Tay cậu siết thành quyền muốn bật máu khi nhìn thấy bộ mặt Giản Tùy Lâm khi nhìn anh nó. Cậu chỉ nhìn ra trên bộ mặt đó treo suy nghĩ đồi bại với người của cậu, ánh mắt nó nhìn anh Giản từ bao giờ đã ngập tình ý khiến cậu muốn xông tới chọc mù mắt nó.
Cuối cùng quãng hồi ức chậm hơn ở phòng khách Giản gia. Lý Ngọc cảm thấy có chút quen thuộc. Trên sofa, bên cạnh Giản Tùy Lâm.... là cậu. Đây chính là lần đầu anh Giản gặp cậu. Giản Tùy Anh vào nhà, tươi cười với cậu. Quả nhiên, ngay từ lúc gặp anh đã thích cậu. Ánh mắt Giản Tùy Anh nhìn cậu y như sắp sửa ăn vào bụng vậy. Anh hỏi cậu rất nhiều, ánh mắt chỉ luôn nhìn cậu. Nhưng cái cậu chú ý là thái độ của Giản Tùy Lâm. Trong khi anh Giản tìm cách xán lại gần cậu, nó vẫn luôn tìm cách gây sự chú ý của anh. Những chăm sóc ân cần đó trong mắt Lý Ngọc thay vì lấy lòng hắn thì giống như nó đang tìm cách tranh giành sự chú ý từ cậu. Không hiểu sao lúc đó cậu có thể nổi giận vì anh phũ nó thay vì nó tranh giành ánh mắt kia với cậu.
Lúc đó cậu vẫn mang định kiến với anh, với một kẻ phong lưu đi vạn bụi hoa không vương một chiếc lá, thêm việc Tùy Lâm kể anh từng bắt nạt nó. Cậu nghĩ đơn giản anh là gay, hứng thú với cậu vì nhan sắc chứ chưa từng nghĩ anh thật tâm thích mình. Cậu nghĩ cậu không đời nào thích một kẻ tật xấu đầy mình như vậy. Cậu đi theo anh và Lý Ngọc kia tới cửa hàng âu phục, rồi đến sân bóng. Cậu nhìn từng cử chỉ quan tâm, cố tình bám víu mà trước kia mình chán ghét sao lại đáng yêu vậy. Giản Tùy Anh là loại người thích ai sẽ thẳng thắn bày tỏ, theo đuổi đối tượng. Cậu không ngờ ngay cả những ký ức nhỏ này đều được giữ nguyên vẹn trong tâm trí anh.
Sinh nhật Giản Tùy Lâm, Lý Ngọc trông thấy cử chỉ chán ghét của anh trước gia đình Giản Đông Viễn, sự săn sóc bất thường của Giản Tùy Lâm với anh nó và vẻ mặt thân thiện với mọi người, nhất là cậu. Ngày cậu thi xong, cậu thấy anh là người đầu tiên gọi cậu. Anh muốn cậu đến thực tập ở công ty, đưa cậu đi ăn... Hết thảy đều vì muốn nhìn cậu. Cậu cũng dần có ác cảm với cha anh, ông ta chưa bao giờ công nhận thành công của Giản ca của cậu, luôn chỉ chăm chút cho con ông ta và tình nhân.
Sau đêm ở Bắc Hải, những gì cậu không muốn thấy lại cũng qua rồi. Sau đó, cậu thấy anh và mình bắt đầu dây dưa, có thể gọi là bạn giường. Cậu và anh sinh hoạt bên nhau, có thể gọi là ngọt ngào, nóng bỏng tựa như những cặp tình nhân bình thường. Vẫn có lúc do cậu trẻ con mà tức giận với anh, hai người có đánh nhau, xung đột rồi Giản Tùy Anh vẫn xuống nước trước. Khoảng thời gian đó, cậu đã bắt đầu nảy sinh cảm xúc với anh nhưng luôn từ chối nó. Cậu luôn cho rằng người mình thích là Giản Tùy Lâm, cậu giữ khoảng cách với anh vì cậu cho rằng nếu yêu anh là có lỗi với Giản Tùy Lâm. Thế nhưng sau việc anh cứu cậu trong cơn bão năm đó đến phát sốt, cậu mới dần dần nhận ra anh là thật lòng với cậu. Ngồi bên giường bệnh của anh và "Lý Ngọc" 19 tuổi, cậu dường như không để "Lý Ngọc" vào mắt, chỉ nhìn Giản Tùy Anh vẫn đang ngủ thiếp đi vì quá mệt. Cậu đưa tay chạm nhẹ vào tóc Giản Tùy Anh.
- Giản ca, lúc đó làm phiền anh rồi... - Cậu khẽ nói vào tai anh.
Sau đó một thời gian, Bạch Tân Vũ bị Giản Tùy Anh phát hiện lừa anh bán ba căn hộ lấy tiền trả nợ. Lý Ngọc chứng kiến cậu ta mếu máo đổ tội cho Giản Tùy Lâm, cậu bị nó lừa. Tên ngốc này, Lý Ngọc nghĩ thầm. Đồng thời cậu cũng bồn chồn trong bụng. Giản ca, tại sao anh không biết người tiếp theo là anh chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[188] Tổng hợp fic tự viết
Short StoryLần đầu sìn fic 188 và các cp phụ khác, có gì sai sót mong lượng thứ Warning: OOC