[Thăng Lệ/BE] Rượu độc

103 6 0
                                    

⚠️Bối cảnh cổ đại, kiếp trước, BE

Chu Lệ lên ngôi, trở thành tân vương Đại Chu năm 18 tuổi. Chính y cũng không ngờ mình có thể suôn sẻ lên ngôi sau ngần ấy sự việc.

Y là con của phế hậu của tiên vương. Mẫu hậu bị vu vạ mà tống vào lãnh cung từ năm y lên sáu, y từ đó mà thất sủng, bị cả vua cha và huynh đệ ghẻ lạnh. Tuy nhiên Chu Lệ không an phận, thay vì học tập quy củ, y thích trốn khỏi cung đi chơi trong nhân gian, từ chốn đó học được nhiều trò tai quái. Y còn dùng những trò đó lên các huynh đệ và phi tử mình chướng mắt. Chu Lệ từng bóp chết con chim của một hoàng tử rồi ném vào phòng nó. Đặc biệt, y thích gây rắc rối cho Đơn hoàng hậu - ái thiếp của vua cha và Uy Vũ vương con ả. Thậm chí, y từng đốt pháo nhét dưới gầm giường Uy Vũ vương, khiến gã sợ hãi lên cơn đau tim suýt chết. Y còn thả cây ngứa vào giường của Đơn hậu, khiến ả gào khóc với Hoàng thượng, làm mình bị phạt 20 roi. Tuy nhiên, một phần vì tiên vương trị vì vào lúc triều chính lũng đoạn, suy yếu, nên đến các vị hoàng tử còn không quản được, huống chi là kẻ bị coi là thất bại như y. Đến phụ vương y cũng là một hôn quân ăn chơi vô đạo, sủng thiếp diệt thê, lạm sát công thần, trong đó có cả nhạc phụ mình, tức cha của mẫu hậu. Thế nên người duy nhất khuyên bảo được y lại là Kha Dĩ Thăng.

Kha Dĩ Thăng là con Lễ bộ thượng thư Kha gia. Họ Kha vốn là thế hệ quân chủ tiền triều, nhưng đã bị Chu gia lật đổ trăm năm trước. Một số tộc nhân vì chỉ điểm cho họ Chu nên được tha chết, quy thuận tân triều và trở thành công thần khai quốc. Tuy nhiên, do nghi kỵ rằng những kẻ chỉ điểm hèn hạ có thể phản bội gia tộc, chắc chắn sẽ phản tân vương, nên chỉ đến đời cha y, xét thấy Kha gia nhẫn nhục cung phụng, mới cất nhắc cho con cháu lên cao hơn. Kha Dĩ Thăng thông tuệ từ nhỏ, lúc lên 7 được cất nhắc làm hộ vệ cho y. Ban đầu Chu Lệ không quá quan tâm, y cho rằng Kha Dĩ Thăng cũng chỉ như bao kẻ hầu người hạ khác, chẳng đáng gì. Nhưng càng lớn, Chu Lệ càng trở nên thân thiết với hắn. Hắn là người duy nhất chịu nói chuyện với y thay vì ghẻ lạnh như vua cha và anh em. Kha Dĩ Thăng lo lắng khi Chu Lệ bỏ ra ngoài, là người lôi kéo y khỏi thói ham chơi. Thay vào đó, Kha Dĩ Thăng tìm cách để Chu Lệ học tập chăm chỉ hơn. Chu Lệ cũng biết hoàn cảnh của Kha Dĩ Thăng, hắn là con của thiếp thất, mẫu thân hắn bị tội mà bị đuổi đi, hắn sớm xa mẫu thân, bị chính thất xa lánh, nhưng các huynh đệ đều mất sớm nên cha hắn không có cách nào khác ngoài lập hắn làm con thừa tự. Cha hắn thường chỉ lo cho chính thất nên bỏ bê nhi tử, Kha Dĩ Thăng không còn cách nào khác ngoài tự học tập, nghe theo cha phân phó, cố biến mình thành bản sao của Kha thượng thư, hy vọng một ngày hắn sẽ thoát khỏi định kiến về con tỳ thiếp.

Không bằng hữu nào muốn thân thiết với Kha Dĩ Thăng vì tính khí cổ quái, lạnh lùng từ bé của hắn, thêm cái danh con thiếp thất khiến hắn dù thông minh vẫn bị khinh bỉ. Cho đến khi Chu Lệ xuất hiện. Năm Kha Dĩ Thăng lên bảy, Kha thượng thư sắp xếp cho con nhập cung học tập, đồng thời hầu hạ hoàng tử. Hôm đó Chu Lệ là người đầu tiên bắt chuyện với hắn. Dựa vào vẻ mặt khinh bỉ của các vương thất, hắn đoán Chu Lệ không được sủng ái, trái với lời cha hắn nói. Tuy hơi thất vọng, hắn vẫn giữ đúng phép tắc, một "điện hạ" hai "điện hạ". Hắn làm đúng những gì mà mình được dạy về cương thường của bậc làm tôi. Chu Lệ phát cáu với sự cứng nhắc này mà nói:

[188] Tổng hợp fic tự viếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ