Nếu một ngày, bạn nhận được cuộc điện thoại vào buổi tối, người gọi là người thân đã mất thì sao? Đừng sợ hãi, hãy nhấc máy và trò chuyện với người đó bình thường. Biết đâu đó là cuộc gọi cuối trước khi người đó đi vào luân hồi thì sao?
Giản Tùy Anh hôm nay rảnh rỗi ngồi lướt douyin. Bỗng anh thấy một vid nói về tâm linh, cụ thể là truyền thuyết đô thị về cuộc gọi từ người đã khuất, vài người đã từng trải nghiệm qua. Thông thường ba cái thứ mê tín dị đoan này Giản Tùy Anh sẽ lướt luôn. Nhưng như bị thứ gì thôi thúc, anh vẫn xem.
Nghi thức Cuộc gọi từ thiên đường rất đơn giản, bạn không cần quá cầu kỳ. Trong ngày giỗ người đã khuất, nếu buổi tối bạn nhận được một cuộc gọi từ số có cú pháp 1000+ số điện thoại người mất thì có thể là họ gọi đến. Đừng lo lắng, hãy nhấc máy lên và trò chuyện nhiều vào nhé. Đừng nghĩ đây là điềm xui rủi hay chết chóc, có lẽ họ chỉ sắp bước qua kiếp khác thôi.
Giản Tùy Anh bán tín bán nghi. Bây giờ có nhiều trò dàn dựng lừa người để kiếm fame lắm. Tối đó Giản Tùy Anh nửa đùa nửa thật nói với Lý Ngọc về chuyện này.
- Gì mà gọi từ thiên đường, có trẻ con mới tin. Dựng chuyện như thật.
Lý Ngọc im lặng một lúc rồi hỏi: "Nếu gọi được, anh muốn gọi cho mẹ không?"
Giản Tùy Anh im bặt. Sau khi hai người làm hoà, Lý Ngọc cũng không hay tò mò về chuyện gia đình anh. Có lẽ cậu sợ anh buồn, cũng có thể vì nhiều sự cố kỵ. Nhưng Giản Tùy Anh không giận, anh chỉ ngạc nhiên vì Lý Ngọc lại biết mong muốn thầm kín của mình.
Anh và cậu cũng không ai nhắc gì đến chuyện này, Giản Tùy Anh cũng quên bẵng. Cho đến buổi tối nọ, Giản Tùy Anh nhận một cuộc điện thoại lạ. Số máy mang đầu 1000. Lạ thật, ở Trung Quốc đây không phải số hợp lệ, càng không phải quảng cáo hay tổng đài. Giản Tùy Anh tò mò nhấn nút gọi. Lạ chưa, đầu dây kia là một giọng phụ nữ trẻ mà gần hai mươi năm qua anh đã không còn được nghe:
- Tùy Anh, là mẹ đây.
Giọng nói này quá đỗi thân thương, quen thuộc, làm Giản Tùy Anh không thể nghi ngờ. Nhưng anh vẫn muốn kiểm chứng lại:
- Không...không thể, mẹ tôi mất gần hai mươi năm rồi...
- Con còn nhớ cái vòng tay bảy màu con xâu cho mẹ chứ. - Giản phu nhân bình tĩnh đáp. - Con đã chôn nó theo mẹ vào ngày hạ huyệt mà. Mẹ vẫn đang giữ nó.
Chiếc vòng đó Giản Tùy Anh xâu tặng mẹ vào sinh nhật, chỉ có anh và Bạch Tân Vũ biết. Mà tên ngốc đó đang ngồi trong phòng khách xem phim tình cảm cùng Du Phong Thành, điện thoại vứt chỏng chơ bên cạnh anh. Trong khoảnh khắc, truyền thuyết kia hiện về trong đầu Giản Tùy Anh. Phải rồi, hôm nay là ngày giỗ của mẹ anh. Trong khoảnh khắc, những ký ức tươi đẹp ùa về khiến Giản Tùy Anh nghẹn ngào:
- Mẹ, con nhớ mẹ! Tại sao ngày trước lại bỏ con chứ...
- Mẹ không có bỏ con. Mẹ vẫn dõi theo con mà.
Không đợi bà hỏi, Giản Tùy Anh bắt đầu khoe một tràng các chiến tích của mình, nào là tự thân lập nghiệp, công thành danh toại, còn kết hôn nữa. Anh khoe như chưa bao giờ được khoe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[188] Tổng hợp fic tự viết
Historia CortaLần đầu sìn fic 188 và các cp phụ khác, có gì sai sót mong lượng thứ Warning: OOC