[Lý Giản] Phu phu tác chiến đối đầu trà xanh

723 37 3
                                    

⚠️Note: có nhắc qua về cp của Giản Tùy Lâm, cp này sẽ ko lên sóng nhiều trong fic. T biết nhiều người không thích nhân vật này, nhưng vui lòng không ném đá.
___________________________________

Giản Tùy Anh gần đây rất phiền. Cô gái hôn thê của Giản Tùy Lâm cứ bám lấy anh không buông, dù anh nói rằng mình đã có bạn trai. Giản Tùy Anh vắt óc suy nghĩ xem xử lý sao cho phải.

Mọi chuyện bắt đầu khi Giản Đông Viễn biết Giản Tùy Lâm lên giường với Lý Văn Diệu, đùng đùng cho rằng hắn quyến rũ con mình. Dù y cầu xin ông ta đừng gây sự với Lý gia, đồng thời thú nhận chính mình đã lợi dụng Lý Văn Diệu để chiếm lợi cho gia tộc, hại hắn suýt đi tù và cắt đứt với mình, ông ta vẫn cho rằng kẻ bất hảo như Lý Văn Diệu phải làm gì mới suýt vào nhà đá. Dù đang xạ trị bệnh về máu, Lý Văn Diệu không chỉ tỏ thái độ ngông nghênh bất hợp tác, còn đến Giản gia làm ầm ĩ một trận khiến cho cả Giản Đông Viễn và Triệu Nghiên tức chết. Sau cùng, họ một bên hủy hợp tác với Lý gia, một bên thuê người tung hết toàn bộ ảnh và video nóng trong máy Giản Tùy Lâm ra để sỉ nhục Lý Văn Diệu ba mươi lăm tuổi đầu còn dâm đãng, dụ dỗ đàn ông chơi mình. Hậu quả, Lý gia chịu tổn thất không nhỏ, Lý Văn Diệu phải lánh đi chữa bệnh ở bệnh viện Quảng Châu.

Trong một năm rưỡi từ khi hắn đi, Giản Tùy Lâm dồn sức làm việc hiệu quả, nhờ vậy công ty dần thăng tiến, y nhanh chóng trở thành giám đốc điều hành. Đặc biệt, y chú trọng phát triển vào Quảng Châu. Giản Đông Viễn hài lòng lắm, nghĩ Giản Tùy Lâm đã quay về chính đạo bèn nhanh chóng tìm hôn thê cho con. Cô gái này tên Tần Khả Danh, con của cục phó Tần, một người bạn cũ. Thế nhưng chưa kịp cho cô ta gặp Giản Tùy Lâm, y đã tự ý đẩy nhanh thời gian bắt đầu khảo sát Quảng Châu mà đáp máy bay đến đó. Sau một tuần, đoàn trở về như kế hoạch nhưng không có Giản Tùy Lâm, y đã ở luôn bên đó chăm sóc người kia.

Khả Danh biết vậy nhưng không mảy may lo lắng, cô ta nói rằng: "Không sao ạ, con sẽ chờ được Tiểu Lâm buông bỏ anh Diệu". Song Giản Tùy Anh thấy cô ta cứ qua lại Giản gia là có ý khác. Đầu tiên, Khả Danh tiếp cận Giản Tùy Anh, với cái lẽ là anh chồng tương lai. Cô ta thường xuyên nhắn tin nhờ Giản Tùy Anh từ chuyện công việc đến những thứ lặt vặt. Giản Tùy Anh ban đầu nể mặt em dâu tương lai mà giúp, sau anh dần phiền mà nhắn:

- Mấy chuyện sửa đồ thì gọi thợ đến là được, anh đang ở với Tiểu Lý tử, không rảnh.

Tần Khả Danh ỉu xìu: "Vâng."

Thế mà không hiểu cô ta rỉ tai vợ chồng Giản Đông Viễn điều gì mà từ đó hai người đó gần đây hay bắt Giản Tùy Anh đến họp gia đình. Mà trong mỗi bữa cơm đó, Khả Danh đều tỏ ra hiểu chuyện khác lạ với anh. Thậm chí cô ta còn bạo dạn vô ý đá chân, chạm tay mình vào chân Giản Tùy Anh, khiến anh né ra. Đến đây thì anh hiểu rồi, cô nàng này có ý với mình. Dù Giản Tùy Anh gay bẩm sinh, không thích phụ nữ nhưng không phải chưa từng được các bạn nữ theo đuổi. Chẳng qua anh luôn khéo léo từ chối họ. Bỗng có một chân nào đó chặn cái chân làm càn của Khả Danh lại. Lý Ngọc nhẹ nhàng gạt tay cô ra nói:

- Tần tiểu thư không cần vất vả như vậy. Việc này đã có người giúp việc làm.

- À, quên chưa giới thiệu với em, đây là bạn trai anh, tên Lý Ngọc. Sau này gặp nhau chúng ta cứ tự nhiên.

[188] Tổng hợp fic tự viếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ