Bối cảnh: Ngọc Ngọc lớp 3 được mẹ dẫn tới xem cuộc thi nam vương - hoa khôi trường Lý Huyền. Thiết lập Lý Huyền học cùng trường cấp 3 với Giản Tùy Anh.
____________________________________Lý Ngọc nhìn quanh sân trường cấp 3. Mẹ nói trường anh cậu học là ngôi trường chất lượng cao, nên các lễ hội của trường đều tổ chức rất lớn. Hôm nay anh hai cậu lọt vào chung kết nên mẹ Lý sẽ dẫn Lý Ngọc xem anh hai thể hiện. Phải chờ sau vài tiết mục văn nghệ và diễn văn mới đến lượt trình diễn. Lý Ngọc ngồi chờ ở ghế phụ huynh gần cánh gà thì nhìn thấy một bóng dáng quen mắt. Một thiếu niên tuấn tú, nét mặt đầy kiêu ngạo đang vừa chuẩn bị trang phục vừa nói chuyện với đám bạn. Cậu từng gặp người này trong bữa tiệc Giản gia. Chính là đại thiếu gia họ Giản, Giản Tùy Anh. Với người này, Lý Ngọc khá ác cảm vì anh ta suốt ngày bắt nạt Giản Tùy Lâm, còn hứa sẽ học võ để bảo vệ cậu ta. Thế nhưng không hiểu sao mấy chị nữ sinh toàn yêu thích, mong chờ anh ta. Có người còn nói: "Giản đại thiếu trông soái ghê, không biết sao còn chưa có ai yêu?". Nữ sinh bên cạnh đáp: "Thôi đi bà nội, người ta cũng chẳng dòm đến bà đâu, đừng có mà ảo tưởng." Chẳng phải chỉ những người hiền lành ngoan ngoãn mới được yêu quý sao? Mấy nữ sinh kia bị sao vậy?
Giản Tùy Anh cũng nhìn thấy Lý Ngọc, anh thì thào:
- Nhìn thấy thằng nhóc kia không A Văn? Tại sao tao không biết ban phụ huynh được mang trẻ con đi nhỉ?
- Chắc ở nhà không có ai trông thì đem đi thôi. - Người tên A Văn kia vừa đáp vừa chuẩn bị đồ, có lẽ cũng là thí sinh vào chung kết. - Trông nó có vẻ ngoan, chắc sẽ không quậy phá đâu.
Lý Ngọc đột nhiên mắc tiểu, cậu chạy đi tìm nhà vệ sinh. Đi qua Giản Tùy Anh, cậu muốn tránh tên ác bá này càng xa càng tốt. Thế nhưng trường này quá rộng, ngay cả nhà vệ sinh cũng không thấy. Vừa lúc đó cậu nghe thấy tiếng bước chân. Giản Tùy Anh đã ở sau lưng cậu từ bao giờ. Hắn hỏi:
- Đi vệ sinh à?
Lý Ngọc gật đầu. Giản Tùy Anh nói:
- Nhà vệ sinh ở góc kia cơ. Trẻ con đi một mình không sợ lạc à. Đi, anh dẫn nhóc.
Sau khi rời khỏi nhà vệ sinh, Lý Ngọc thấy mẹ đang nói gì đó với Giản Tùy Anh. Thấy Lý Ngọc ra, mẹ Lý vui mừng:
- Ngọc Ngọc! Con đi vệ sinh sao không gọi mẹ. May có Tùy Anh, không là đi lạc rồi. Mà Tùy Anh, cháu chưa phải diễn à?
- Thầy hiệu trưởng vẫn đang đọc diễn văn, phải một lúc mới đến cháu. - Giản Tùy Anh đáp, rồi quay ra đánh giá Lý Ngọc một lượt. - Nhóc đáng yêu lắm, sau này lớn lên chắc đẹp trai lắm. Cô nuôi mát tay ghê.
Mẹ Lý được khen thì phổng mũi đáp:
- Tiểu Ngọc có vẻ thích cháu, hôm nào cô dẫn nó đến chơi nữa.
Lý Ngọc hôm trước nghe anh trai nói về cuộc thi. Có 3 nam 3 nữ lọt chung kết, trong đó 3 nam là anh cậu, Giản Tùy Anh và Lý Văn Tốn. Họ sẽ thi thời trang, tài năng và cả ứng xử, giống như một cuộc thi Hoa hậu thực thụ.
Phần thi trang phục truyền thống bắt đầu bằng Lý Huyền và một nữ sinh đều mặc Hán phục. Lý Huyền cũng khá đẹp, mặc Hán phục cổ* trông rất bảnh bao. Dưới khán đài vỗ tay rần rần. Cặp của Lý Văn Tốn thì là trang phục người Tạng*, tiếng vỗ tay vẫn như cũ. Nhưng khi Giản Tùy Anh xoè quạt, mặc trang phục Dân quốc dắt tay bạn nữ mặc sườn xám*, tiếng vỗ tay càng to hơn, còn có nữ sinh hú hét vì phấn khích. Lý Ngọc cảm thấy khá ghen tỵ, so với anh hai, có lẽ Giản Tùy Anh rất được săn đón.
BẠN ĐANG ĐỌC
[188] Tổng hợp fic tự viết
Short StoryLần đầu sìn fic 188 và các cp phụ khác, có gì sai sót mong lượng thứ Warning: OOC