Chapter 39
Royalties Party
Kiara's POV
10:00 am
Nagising ako sa pagkakatulog ko dahil may naramdaman akong yumuyugyog sakin. Sino kaya to?
"Hmmm" napabalikwas ako ng makita kung sino yung gumigising sakin.
"Bae, gising na."
"KURT !!!"
Bigla akong napapunta sa banyo at napa-tooth brush ng wala sa oras. Bakit siya nandito?
"Why are you here?!"
Nakangiti lang siya sakin saka sinabing, "I prepare a breakfast" bumaba ka na. Sabi niya sakin saka kiniss yung forehead ko. Im pretty sure na nagblush na ko ngayon.
"Bae, are you blushing?"
"Uhh, no. Ano ahh, makati kasi yung mukha ko." Sabi ko sakanya saka kami bumaba.
"Ikaw nagluto nito lahat?" Sabi ko sakanya, nag-day off muna si nana pumunta siya sa zambales binisita ang pamilya niya.
"Sino pa bang magluluto niyan, ako lang naman."
Ngumiti lang ako sakanya saka ko tinikman yung niluto niya. Tae masarap nga. Marunong din naman akong magluto kaso nga lang di ko talaga trip.
"Masarap ba?"
"Yup. Oo masarap. Ikaw nlang kaya pumalit sa chef ko? Hahaha. Joke."
"Sige b ako nalang papalit basta ikaw naman kakainin ko pag ako nagutom."
Pinagsasabi nitong lalaking to !! Namula ako dun, grr. Green.
"Hahahaha. Look at your face you're blushing !"
Inirapan ko lang siya atsaka nagpatuloy sa pagkain.
"Bae di ka ba talaga makakapunta mamaya sa party?"
Umiling lang siya, "Hindi talaga ehh. Sorry." Saka siya nagpatuloy sa pagkain.
"Sige bae, gotta go. Tinawagan na ko ng investors namin ehh. Bye."
Perobago siya umalis hinablot ko siya tsaka kiniss ko siya pero smack lang.
"I love you."
"I love you more."
Fast Forward
4:00 pm
Pumunta na yung make-up artist ko at napadala na rin yung gown, it's a silver gown.
Gusto ko pa ngang make-up ay smoky eye kaso parang ang fierce ko nun kaya sle lang yung make up ko light and simple but elegant.
6:00 pm
Natapos ang pagme-make up sakin at nagbihis na rin ako. I look myself at the mirror. Ang ganda ko ! Hahaha. 6:30 magsisimula ang party kaya anytime ay susunduin na ko ng aking pinsan.
6:20 pm
Narinig kong may bumusina ng sasakyan, kaya bumaba na ko inalalayan naman ako ng mga maids ko. Nakita kong nakatayo si xavier with his white tuxedo.
"Ngayon ka lang ata naging maganda kiara. Hahaha" sabi sakin ni xavier.
"Tss. Crush mo lang si summer ehh. Ayiiiee" sabi ko sakanya tsaka siya kiniliti.
Di niyo lang napapansin close kami nitong si xavier para ko na tong kuya ehh. Atsaka sinabi rin niya salin kung sino yung babaeng sunod ng sunod daw sa kanya si summer. Gusto ko pa namang sila pagpartnerin kaso itong si xavier maarte ayaw.
BINABASA MO ANG
Devilish Princess
ActionDevil Series 1: Devilish Princess, the first book of the princess's journey. (Under construction, revising as of now.) #42 in action (2015)